MARKETING DU KÍCH – CHIẾN LƯỢC ĐẦY SÁNG TẠO ĐỂ THU HÚT KHÁCH HÀNG

Chắc hẳn cụm từ “Du kích” không còn xa lạ với mỗi chúng ta, nó gắn liền với những cuộc chiến tranh trong quá khứ. Và ngày nay, trong lĩnh vực Marketing, cụm từ “Du kích” đã trở thành một chiến lược cực kì thông minh và ngày càng được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi. Vậy Marketing du kích là gì? Các nhãn hàng đã sử dụng thành công chiến lược này theo những cách sáng tạo như thế nào?

Vậy “Marketing du kích” là gì?

Thuật ngữ “Marketing du kích” lần đầu xuất hiện vào năm 1984 trong quyển sách “Guerrilla Advertising” của tác giả Jay Conrad Levinson. Đây là một thuật ngữ chỉ một phương thức Marketing khác biệt, được sử dụng cho các hoạt động xúc tiến thương mại với ngân sách hạn chế.

Tương tự như các cuộc chiến tranh du kích, Marketing du kích sử dụng những chiến lược nhỏ nhưng thật sáng tạo để đánh vào tâm lý của khách hàng và sẽ để lại những dấu ấn khó phai trong tâm trí của họ ở mức độ các nhân. Đây là lý do mà chiến lược Marketing du kích được tạo được giá trị nhiều với khách hàng hơn các chiến lược Marketing truyền thống khác.

Marketing du kích thường phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì nó sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng với chi phí thấp nhất. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp lớn cũng dùng chiến lược này như một cách để tạo phong trào và thu hút thêm một lượng khách hàng nhất định cho doanh nghiệp.

Những điểm làm Marketing du kích trở nên khác biệt

Marketing du kích thường được dựa trên những ideas đầy táo bạo nhưng cực kì thu hút của các doanh nghiệp với chi phí thấp nhất, với các đặc điểm nổi bật sau:

  1. Không rập khuôn theo bất kì một nguyên tắc nào
  2. Ý tưởng độc đáo, gây ấn tượng mạnh mẽ
  3. Bất ngờ, thu hút khách hàng bằng hình ảnh, thông điệp và các không gian sáng tạo
  4. Đánh đúng đối tượng khách hàng mục tiêu nhưng chi phí cực kì thấp
  5. Dễ lan truyền trong cộng đồng
  6. Đánh nhanh thắng nhanh
  7. Nằm trong kế hoạch Marketing tổng thể
  8. Có rủi ro nhưng thiệt hại thấp

Các chiến dịch Marketing du kích nổi tiếng

Quảng cáo trên xe buýt của vườn thú Copenhagen

Để quảng cáo cho buổi triển lãm các loài bò sát mới và tăng doanh số bán vé, bộ phận marketing của vườn thú Copenhagen đã sử dụng các máy in đồ họa hiện đại với các tấm giấy dán khổng lồ để dán lên các xe buýt và tàu điện ngầm tại thủ đô Copenhagen của Đan Mạch, tạo cho người ta cảm giác là chúng đang bị một con trăn khổng lồ xiết chặt. Một ý tưởng đầy táo bạo và thu hút được lượng lớn các người quan tâm khi các chiếc xe buýt chạy xung quanh thành phố.

McDonald’s gây ấn tượng với billboard “rau sạch”

Billboard rau sạch tươi xanh vào buổi sáng và héo dần vào buổi chiều là một idea đầy sáng tạo của McDonald’s nhằm chứng minh cho khách hàng rằng họ luôn sử dụng rau sạch trong việc chế biến thức ăn.

Frontline

Frontline – công ty chuyên về các sản phẩm cho chó, mèo đã phủ lên sàn của một trung tâm mua sắm với quảng cáo cực kỳ độc đáo cho sản phẩm xịt bọ chét của họ.

Từ góc nhìn của những khách mua sắm trên tầng, thì những vị khách tại tầng 1 đi ngang qua giống như bọ chét đang bu trên người một chú chó. Chỉ với một bức ảnh này, chắc hẳn không ít khách hàng sẽ dành thời gian ngắm nghía và có thể là chụp vài bức ảnh đăng lên mạng xã hội.

Biên tập: Nguyễn Tấn Đạt

Thiết kế: Hoàng Minh Tuấn

CUỘC CHIẾN GIAO ĐỒ ĂN TRỰC TUYẾN

CUỘC CHIẾN GIAO ĐỒ ĂN TRỰC TUYẾN

Jun 18, 2019

Cùng với nhịp sống tất bật và sự phát triển của làn sóng đô thị hiện đại những năm gần đây tại Việt Nam đã dẫn đến những thay đổi đáng kể trong thói quen ăn uống của nhiều người dân hướng đến giải pháp giao hàng tận nơi, đặc biệt là thế hệ Millennial.

SỰ XUẤT HIỆN CỦA SIÊU THỊ ẢO TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM!!!

SỰ XUẤT HIỆN CỦA SIÊU THỊ ẢO TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM!!!

Jun 10, 2019

Thói quen tiêu dùng của người Việt đã có sự thay đổi mạnh mẽ trong 2 năm trở lại đây cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, đối diện với sự thay đổi thói quen người tiêu dùng đó, đòi hỏi các doanh nghiệp phải bức phá để tồn tại. Ông lớn Vingroup đã tiên phong trong việc khai mở siêu thị ảo thông qua việc ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store). Với sự thay đổi thói quen tiêu dùng như vậy liệu siêu thị ảo có thành công tại Việt Nam?

QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI VÀ SỰ “TRỢ GIÚP” CỦA THIÊN NHIÊN

QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI VÀ SỰ “TRỢ GIÚP” CỦA THIÊN NHIÊN

Jun 07, 2019

Quảng cáo ngoài trời (billboard) là một trong những loại hình quảng cáo đem lại hiệu quả tốt nhất cho các doanh nghiệp. Để giành được tầm mắt người nhìn, các tấm quảng cáo này đòi hỏi phải có sự sáng tạo độc đáo. Và thật thú vị, khi tự nhiên cũng là một vị thần khiến những tấm billboard này thêm nổi bật.

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket