QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI VÀ SỰ “TRỢ GIÚP” CỦA THIÊN NHIÊN

QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI VÀ SỰ “TRỢ GIÚP” CỦA THIÊN NHIÊN

Quảng cáo ngoài trời (billboard) là một trong những loại hình quảng cáo đem lại hiệu quả tốt nhất cho các doanh nghiệp. Để giành được tầm mắt người nhìn, các tấm quảng cáo này đòi hỏi phải có sự sáng tạo độc đáo. Và thật thú vị, khi tự nhiên cũng là một vị thần khiến những tấm billboard này thêm nổi bật.

Quảng cáo ngoài trời – loại hình chưa bao giờ lỗi “mốt”.

Billboard là một loại hình quảng cáo đã xuất hiện từ lâu. Ta có thể thấy chúng ở nhiều nơi: trên đường đi, trên những toà nhà, các khu vực công cộng,… Với mật độ xuất hiện lớn và không ngại vị trí địa lí, billboard có khả năng tiếp cận số lượng lớn các đối tượng. Với đặc điểm của nó, không những các doanh nghiệp lớn mà các doanh nghiệp nhỏ cũng sẽ có khả năng tăng tối đa việc tiếp xúc tới khách hàng. Ngày nay tuy đã xuất hiện nhiều loại hình quảng cáo hiện đại hơn như qua mạng, báo, đài,… loại hình quảng cáo ngoài trời vẫn có một chỗ đứng vững chắc và đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Một trong những yếu tố quyết định đến sự vững chắc ấy chính là sự sáng tạo trong cách tạo ra một tấm quảng cáo. Hình ảnh trên billboard càng độc, lạ thì càng gây chú ý, từ đó tạo hiệu quả trong việc branding cũng như phát triển doanh thu.

Ý tưởng quảng cáo ngoài trời với “sự trợ giúp” của thiên nhiên.

Nghe có vẻ lạ nhưng điều này có thật, hơn nữa đã có nhiều doanh nghiệp thực hiện cách tạo những tấm quảng cáo đặc biệt này. Dưới đây là một số ví dụ.

Nhãn hiệu Berger với tấm billboard tạo nên hiệu ứng thị giác cực chuẩn, làm ta không biết đâu là màu sơn, đâu là màu trời. Với thiết kế quảng cáo sáng tạo này, nhãn hiệu đã ngầm khẳng định rằng mình có tất cả những màu sơn trên thế giới.

Ford Mustang thì lại diễn tả tốc độ của sản phẩm qua một tấm quảng cáo làm bằng nhựa bán trong suốt. Tấm quảng cáo này làm mờ cảnh phía sau và tạo hiệu ứng chuyển động nhanh rất đặc biệt.

Nhãn hiệu thuốc nhuộm tóc KOLESTON cũng thực sự thành công khi thiết kế ra một billboard vô cùng sáng tạo, lợi dụng ánh sáng của bầu trời để thay đổi màu tóc. Thiết kế độc đáo này thực sự khiến ai nhìn thấy cũng phải dừng lại xuýt xoa một chút.

Với sự sáng tạo vô hạn của những tấm biển quảng cáo trên, các nhãn hàng cũng như sản phẩm đã tạo nên được một sự ấn tượng sâu sắc trong mắt khách hàng và cả những người nhìn thấy chúng.

Cách lợi dụng background là thiên nhiên cho các billboard này cũng khiến cho người xem có cảm giác bền vững và thân thiện với môi trường. Khi sự thay đổi của thiên nhiên lại là điểm cộng cho những tấm quảng cáo, ví dụ như tấm quảng cáo sơn tường của Berger và thuốc nhuộm của KOLESTON, khi sắc trời thay đổi, nó tạo hiệu ứng lên tấm quảng cáo và làm chúng thay đổi theo, điều này phần nào làm ta có cảm giác nó luôn hòa mình với tự nhiên, cực kì thân thiện với môi trường xanh.

Tưởng chừng những tấm billboard to bự sẽ luôn che đi hình ảnh của tự nhiên, tuy nhiên cách thức sáng tạo quảng cáo trên lại tạo hiệu ứng ngược lại: vẻ đẹp của tự nhiên được làm nổi lên bởi tấm quảng cáo, cũng như cách thiên nhiên làm nổi bật lên tấm quảng cáo vậy. Ngoài cách tiệp những tấm biển quảng cáo vào thiên nhiên như trên, tạo dựng các tấm billboard với hình ảnh 3D cũng đem hiệu ứng vô cùng tốt, hay cách dùng hình ảnh để chơi chữ ngay trên tấm quảng cáo cũng rất phổ biến.

Quảng cáo ngoài trời có thể nói là một loại hình truyền thông khá tốn kém, tuy nhiên khi cái “ngoài trời” đó được tận dụng một cách độc đáo và triệt để, thì hiệu quả đạt được sẽ thực sự rất tuyệt vời. Khi doanh nghiệp đạt được mục tiêu từ những tấm quảng cáo trên, thì sự tốn kém ban đầu cũng rất đáng mà!

Biên tập: Phan Hồng Thảo

Thiết kế: Hoàng Minh Tuấn

[Infographic] – Margroup và Hành trình 25 năm vì tương lai thế hệ Marketing Việt Nam

[Infographic] – Margroup và Hành trình 25 năm vì tương lai thế hệ Marketing Việt Nam

December 1, 2019

Margroup – Nhóm Sinh viên Nghiên cứu Marketing được thành lập vào năm 1994, là một trong những CLB/Đội/Nhóm xuất hiện sớm nhất và tiên phong nghiên cứu về Marketing của trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh.

LỄ KỶ NIỆM 25 NĂM THÀNH LẬP NHÓM MARGROUP

LỄ KỶ NIỆM 25 NĂM THÀNH LẬP NHÓM MARGROUP

November 30, 2019

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

LỄ KỶ NIỆM 25 NĂM THÀNH LẬP NHÓM MARGROUP

CMO CAREER 2019: ENTER THE BRAND WORLD

CMO CAREER 2019: ENTER THE BRAND WORLD

November 19, 2019

Được đánh giá là một trong số những ngành hot nhất hiện nay, Marketing đang được nhiều bạn trẻ săn đón và tạo nên độ “phủ sóng” lan rộng. Song đó, theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket