ASMR – MANG LẠI CẢM XÚC KỲ LẠ TỪ NHỮNG ÂM THANH ÊM DỊU

ASMR (Autonomous sensory meridian response) tạm dịch phản ứng Cực khoái Cảm giác độc lập. Có thể được hiểu là loại cảm giác cao trào như rùng mình khi ta tiếp nhận kích thích từ những âm thanh êm ái hay những đụng chạm lặp đi lặp lại. Khác với cảm giác rùng mình khi nghe một bản nhạc hay, một đoạn phim xúc động hay một câu chuyện kinh dị, ASMR diễn tả cảm giác ngứa ran ở da đầu hay sau gáy, như thể có một dòng điện chạy dọc từ não bộ xuống sống lưng, tuy nhiên không phải ai cũng có thể cảm nhận được nó.

Cũng từ hiện tượng này, nhiều youtuber đã tạo ra các video ASMR về ăn uống, làm đẹp,… hay thậm chí là những âm thanh quen thuộc trong cuộc sống nhưng lại rất thu hút người xem.

Trong nhiều cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh được lợi ích nhất định về mặt cảm xúc và sinh lý từ hiện tượng ASMR. Khi mà con người đã quá ngán ngẩm với sự ồn ào của đô thị, những âm thanh nhẹ nhàng phát ra từ chính những vật dụng quen thuộc giúp mọi người buông bỏ áp lực cảm nhận cuộc sống xung quanh. Trong truyền thông thương hiệu, âm thanh thích hợp sẽ góp phần đưa người dùng cảm nhận sâu sắc hơn về chiến dịch. Bên cạnh đó, ASMR cũng tạo ra một phương thức Marketing mới, thông qua các video thương hiệu sẽ thể hiện những âm thanh êm dịu, kích thích phát ra mỗi khi sử dụng sản phẩm đó.

Điển hình là chiến dịch “The Pure Experience” của Thương hiệu Anheuser-Busch để giới thiệu về dòng bia mới mang tên Michelob Ultra Pure Gold với thành phần từ hạt hữu cơ. Hãng đã tạo ra một video cho phép người xem cảm nhận âm thanh phát ra từ chai bia khi gõ nhẹ, xoay nó trên bàn và bật nắp… cùng với những âm thanh của cây rừng để tạo ra sự kết nối với thiên nhiên và cảm giác thư giãn khi thưởng thức dòng bia hữu cơ này.

Hãy cùng CMO Forum trải nghiệm qua video bên dưới nhé!

https://www.youtube.com/watch?v=LXmlN9BAddg

MEME MARKETING – KHI TIẾNG CƯỜI TRỞ THÀNH TIẾNG NÓI CỦA THƯƠNG HIỆU

MEME MARKETING – KHI TIẾNG CƯỜI TRỞ THÀNH TIẾNG NÓI CỦA THƯƠNG HIỆU

January 20, 2024

Từ mục đích mua vui thông thường, Meme đã trở thành xu hướng marketing, được thương mại hoá để tiếp cận khách hàng và được ngày càng nhiều doanh nghiệp ưa chuộng! Vậy Meme Marketing là gì? Việc áp dụng Meme Marketing có những lợi

GAMIFICATION – MÔ HÌNH  “TRÒ CHƠI HÓA” TRONG CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ THỜI ĐẠI MỚI

GAMIFICATION – MÔ HÌNH “TRÒ CHƠI HÓA” TRONG CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ THỜI ĐẠI MỚI

November 7, 2023

Tận dụng những lợi thế của thời đại số, ngày càng nhiều các tiến bộ kỹ thuật được các doanh nghiệp ứng dụng vào Marketing nhằm gia tăng trải nghiệm của khách hàng và đảm bảo mục tiêu phát triển doanh số. Gamification là một

KHÁM PHÁ SỰ NĂNG ĐỘNG 2023: CẤT BƯỚC

KHÁM PHÁ SỰ NĂNG ĐỘNG 2023: CẤT BƯỚC

October 20, 2023

Đặt chân vào cánh cổng Đại học đồng nghĩa với việc ta phải đối diện với nhiều thay đổi và vô số những “ngã rẽ”. Đứng trước vô vàn sự lựa chọn như thế khiến bản thân dần mất phương hướng và do dự để

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket