BẠN CÓ ĐANG HIỂU SAI VỀ NEUROMARKETING?

NEUROMARKETING XÂM PHẠM THÔNG TIN CÁ NHÂN?

Người tiêu dùng đang dần nhận ra tầm quan trọng và quan tâm nhiều hơn đến thông tin cá nhân của mình. Một số người cho rằng suy nghĩ và cảm xúc là những điều riêng tư và việc Neuromarketing phân tích não bộ của họ là việc làm xâm phạm đến những thông tin cá nhân.

Thực chất, những gì Neuromarketing biết về suy nghĩ người tiêu dùng là dựa trên việc nghiên cứu một số lượng mẫu nhất định. Những người trong nhóm mẫu này hoàn toàn hiểu rõ và đồng ý việc dữ liệu sẽ được sử dụng như thế nào. Như vậy, một nghiên cứu theo phương pháp Neuromarketing vẫn đảm bảo về mặt thông tin cá nhân như các phương pháp Focus group (phỏng vấn nhóm), In-depth Interview (phỏng vấn chuyên sâu),… Và giống như những phương pháp nghiên cứu trên, Neuromarketing chỉ vi phạm đạo đức nếu không có sự đồng ý của người tiêu dùng.

NEUROMARKETING KIỂM SOÁT HÀNH VI MUA?

Rất nhiều người lo lắng rằng, các sản phẩm hoặc quảng cáo được xây dựng bởi nghiên cứu tiếp thị thần kinh có thể khiến người tiêu dùng không thể kiểm soát được hành vi của bản thân bằng cách kích hoạt một thứ gì đó trong bộ não của chúng ta để mua hàng.

Đó là sự sai lầm hoàn toàn về Neuromarketing. Neuromarketing sẽ được áp dụng để phục vụ đúng nhu cầu của khách hàng. Nó giống như việc xem một bộ phim với những tác động từ rạp chiếu tạo một cảm giác phấn khích muốn nạp đầy năng lượng. Khi đó nhu cầu thiết thực nhất là một cốc Coca hay Pepsi đi kèm với bắp ngô.

Tiếp thị phi lý trí sẽ không là mối đe dọa đối với sự tự do của chúng ta. Giống như những hoạt động Marketing khác, Neuromarketing không thể đưa ra câu trả lời chắc chắn 100% người tiêu dùng sẽ hành động như thế nào khi đưa ra quyết định mua hàng. Neuromarketing có thể tìm ra những yếu tố phi lý trí tác động đến quyết định mua hàng. Nhưng bên cạnh đó có thể vẫn có nhiều yếu tố khác tác động.

NEUROMARKETING KHÔNG CÓ RỦI RO? 
Thần kinh học không phải lĩnh vực các Marketers đều nắm rõ nên để thực hiện Neuromarketing, các thương hiệu thường phải thuê những dịch vụ bên ngoài. Điều đáng nói là việc các Marketers không hiểu rõ về thần kinh học, từ phương pháp, thiết bị, kết quả thu được,… sẽ dễ dẫn đến việc họ không đảm bảo được tính đúng đắn của kết quả thu được. Họ bị phụ thuộc bởi các bên cung cấp dịch vụ này. Thậm chí, nếu không được kiểm soát kỹ lưỡng và bị dính vào sự việc xâm hại thông tin khách hàng, hình ảnh thương hiệu sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Vì vậy, để thực hiện Neuromarketing hiệu quả các Marketers làm rõ kết quả mong muốn thu được, tìm hiểu thêm về lĩnh vực thần kinh và có thể cân nhắc việc tham khảo hoặc bổ sung các nhà thần kinh học vào đội ngũ.

 

MEME MARKETING – KHI TIẾNG CƯỜI TRỞ THÀNH TIẾNG NÓI CỦA THƯƠNG HIỆU

MEME MARKETING – KHI TIẾNG CƯỜI TRỞ THÀNH TIẾNG NÓI CỦA THƯƠNG HIỆU

January 20, 2024

Từ mục đích mua vui thông thường, Meme đã trở thành xu hướng marketing, được thương mại hoá để tiếp cận khách hàng và được ngày càng nhiều doanh nghiệp ưa chuộng! Vậy Meme Marketing là gì? Việc áp dụng Meme Marketing có những lợi

GAMIFICATION – MÔ HÌNH  “TRÒ CHƠI HÓA” TRONG CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ THỜI ĐẠI MỚI

GAMIFICATION – MÔ HÌNH “TRÒ CHƠI HÓA” TRONG CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ THỜI ĐẠI MỚI

November 7, 2023

Tận dụng những lợi thế của thời đại số, ngày càng nhiều các tiến bộ kỹ thuật được các doanh nghiệp ứng dụng vào Marketing nhằm gia tăng trải nghiệm của khách hàng và đảm bảo mục tiêu phát triển doanh số. Gamification là một

KHÁM PHÁ SỰ NĂNG ĐỘNG 2023: CẤT BƯỚC

KHÁM PHÁ SỰ NĂNG ĐỘNG 2023: CẤT BƯỚC

October 20, 2023

Đặt chân vào cánh cổng Đại học đồng nghĩa với việc ta phải đối diện với nhiều thay đổi và vô số những “ngã rẽ”. Đứng trước vô vàn sự lựa chọn như thế khiến bản thân dần mất phương hướng và do dự để

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket