Branded Content – Giải pháp khi bị khách hàng ngó lơ

Chúng ta đang sống trong thời đại mà các quảng cáo thương hiệu chuyển mình, thay đổi liên tục và xuất hiện khắp mọi nơi nên mọi người đã quá quen thuộc, thậm chí chặn luôn cả các bài viết được chạy quảng cáo dày đặc trên mạng xã hội. Người tiêu dùng đang ngày càng trở nên thờ ơ, thậm chí dị ứng với các loại quảng cáo thông thường trên truyền hình hay tờ rơi. Vậy làm cách nào để một thương hiệu truyền tải thông điệp, giới thiệu sản phẩm mới tới khách hàng?

Branded Content là gì? Vì sao branded content ngày càng cần thiết trong marketing?

Branded Content (nội dung định hướng thương hiệu) là loại nội dung có hình thức dưới dạng bài viết, hình ảnh, video hay các hoạt động khác,… mang lại giá trị có liên quan cho người tiêu dùng. Mục đích của branded content là thu hút sự chú ý của người tiêu dùng thông qua thông điệp thương hiệu, nội dung mang tính giải trí, nhằm thoả mãn khách hàng và mang lại lợi ích tiêu dùng tốt hơn so với các loại nội dung thông thường.

Branded content được đánh giá chiếm tới 86% định hướng thương hiệu, trong khi các loại nội dung quảng cáo thông thường như (PR, quảng cáo banner, social media, báo chí, tờ rơi) chỉ đạt 65% định hướng (theo Nielsen).

Chúng ta đang sống trong thời đại mà các quảng cáo thương hiệu chuyển mình, thay đổi liên tục và xuất hiện khắp mọi nơi nên mọi người đã quá quen thuộc, dần lãng quên, bỏ qua, thậm chí chặn luôn cả các bài viết được chạy quảng cáo dày đặc trên facebook, youtube, instagram, websites. Người tiêu dùng đang ngày càng trở nên thờ ơ, thậm chí dị ứng với các loại quảng cáo thông thường trên truyền hình hay tờ rơi.

Và branded content là giải pháp tối ưu dành cho các doanh nghiệp sử dụng thay thế cho những giải pháp cũ. Phát triển nội dung định hướng thương hiệu được diễn ra trên các tạp chí, websites hay music video,… bởi tính giải trí cao, số lượng người xem lớn. Những nội dung định hướng thương hiệu khiến họ vui vẻ thưởng thức, và đi vào tiềm thức của họ một cách tự nhiên nhất chứ không phải sự “ép buộc” như quảng cáo.

Branded content trên các trang mạng xã hội phổ biến

Facebook và Instagram là hai mạng xã hội “hot” đang thu hút nhiều người dùng nhất hiện nay, nên việc chọn lựa hai trang mạng này để chạy quảng cáo là điều thường thấy của các doanh nghiệp khi cho ra sản phẩm mới.

Thực tế, branded content trên Facebook và Instagram là hoạt động doanh nghiệp bỏ tiền chi trả cho các fanpage lớn hay thông qua các “influencers” – người dùng có ảnh hưởng lớn tới cộng đồng trên mạng xã hội để quảng bá sản phẩm. Những bài viết mang tính chia sẻ cảm xúc, thể hiện cảm nhận khi trải nghiệm sản phẩm, giúp người đọc có cái nhìn khách quan hơn về sản phẩm, đồng thời cũng giúp các nhãn hàng tiếp cận được tới những người mua hàng khó tính, đặc biệt là Gen Z.

Mới đây, vào ngày 20/3/2019, Instagram đã cho ra mắt hình thức quảng cáo mới dành cho Branded Content, mới cho phép các thương hiệu có thể quảng cáo cho những bài đăng được tạo bởi người nổi tiếng hay chính nhãn hàng. Còn đối với Facebook, hình thức branded content đang chiếm ưu thế là hình thức sử dụng tag.

Branded Content của các thương hiệu

1. OMO và Hi-Kool sử dụng Branded Content Tag trên Facebook tại thị trường Việt Nam

Sau lần đột phá với thông điệp đánh vào insight người tiêu dùng “Dirt is good – Ngại gì vết bẩn”. Năm 2018, Omo tiếp tục với chiến dịch “Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống”, lên tiếng về vấn đề nghiện smartphone đang dần hình thành ở trẻ con. Từ đó, nhãn hàng muốn chia sẻ thông điệp đến người tiêu dùng, đặc biệt là những người mẹ, hãy rời xa vòng xoay của công nghệ, cùng con trẻ trải nghiệm lấm bẩn thật sự, để có được mùa hè đầy màu sắc. Cuộc sống Agency là fanpage được chọn làm nơi bắt đầu cho branded content của OMO.

Vừa qua Hi-Kool đã trổi dậy với đoạn phim ngắn “20 năm còn hiểu nhau”, một thước phim mượn chủ đề gia đình quen thuộc để khai thác cảm xúc vốn có, sâu lắng trong mỗi người. Bằng sự đầu tư kỹ lưỡng và một chiến dịch ý nghĩa như vậy, Hi-Kool đã thực sự xuất sắc ghi điểm trong mắt mỗi người tiêu dùng. Và lần đầu tiên một hãng phụ kiện xe ô tô như film cách nhiệt lại có một chiến dịch branded content bài bản và mới mẻ đến vậy trên thị trường Việt Nam.

2. Netflix và case study kinh điển: Women Inmates: Why the Male Model Doesn’t Work

Thế giới có xu hướng công nghiệp hóa đồng nghĩa với việc người ta ít động đến các tờ báo hay tạp chí hơn, website lên ngôi và việc chạy quảng cáo trên các website giúp các brand tăng nguồn lợi nhuận, đồng thời cũng giúp các bài viết có thông điệp marketing tiếp cận được khách hàng mục tiêu.

Với bài báo Women Inmates: Why the Male Model Doesn’t Work, Netflix đã thành công trong việc đưa series “Orange is New Black” của họ đến được với nhiều người hơn thông qua một bài báo đề cập đến những vấn đề thời sự trong film thông qua tờ The New York Times.

Có thể thấy, branded content không phải điều gì quá la xạ và đang được “hậu thuẫn” rất nhiều trên các kênh online. Các nhãn hàng đang tích cực đẩy mạnh các nội dung định hướng thương hiệu để có thể tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng khi họ không ngờ tới nhất, khiến họ dễ dàng tiếp nhận thông tin về sản phẩm nhưng không làm họ khó chịu hay tẻ nhạt.

Biên tập: Võ Trung Hậu

Hình ảnh: Khánh Vi

S-T-P: “BỘ 3 QUYỀN LỰC” CHINH PHỤC TRÁI TIM KHÁCH HÀNG CỦA THƯƠNG HIỆU

S-T-P: “BỘ 3 QUYỀN LỰC” CHINH PHỤC TRÁI TIM KHÁCH HÀNG CỦA THƯƠNG HIỆU

July 14, 2020

Chắc hẳn, bạn đã từng nghe qua cụm từ STP khi xem qua bất kỳ cuốn sách hay trang web dạy Marketing. Nó được viết tắt cho các từ sau: Segmentation (Phân khúc thị trường) – Targeting (Xác định thị trường mục tiêu) – Positioning (Định vị sản phẩm trên thị trường). Liệu bạn có nắm rõ cách mà các thương hiệu “vận hành” dưới công thức chung này để tạo nên sự khác biệt và chiếm giữ trái tim khách hàng về sản phẩm. Nào! Hãy để Margroup “bật mí” cho bạn biết rõ hơn về STP ở bài viết dưới đây nhé!

MÔ HÌNH 3C CÓ VAI TRÒ NHƯ THẾ NÀO TRONG HOẠT ĐỘNG MARKETING?

MÔ HÌNH 3C CÓ VAI TRÒ NHƯ THẾ NÀO TRONG HOẠT ĐỘNG MARKETING?

June 24, 2020

Cốt lõi chính yếu tạo ra những hoạt động Marketing chất lượng, đánh đúng vào tâm trí khách hàng là việc phân tích, nghiên cứu kỹ càng những yếu tố liên quan nhằm xác định đúng đắn insight của khách hàng để có thể đưa

SALE và MARKETING – ĐÂU MỚI LÀ “VŨ KHÍ TỐI THƯỢNG” CỦA DOANH NGHIỆP?

SALE và MARKETING – ĐÂU MỚI LÀ “VŨ KHÍ TỐI THƯỢNG” CỦA DOANH NGHIỆP?

June 20, 2020

Trong doanh nghiệp, bộ phận Sale và Marketing luôn có một mối quan hệ mật thiết với nhau hay thậm chí là mâu thuẫn. Sự kết hợp giữa Sale và Marketing sẽ là một “vũ khí tối thượng” khiến doanh nghiệp đạt được lợi nhuận tốt nhất và chiếm được chỗ đứng trong lòng khách hàng. Hãy cùng Margroup tìm hiểu về Sale Marketing ở bài viết dưới đây nhé!

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket