CHI PU & CUNG ĐÀN VỠ ĐÔI – CỘT MỐC ĐÁNH DẤU CHO HÀNH TRÌNH ĐỊNH VỊ ĐÚNG ĐẮN

Sau một thời gian vắng bóng, Chi Pu đã trở lại hoành tráng với MV Cung đàn vỡ đôi được đầu tư rất kỹ lưỡng. Trong thời điểm rất nhiều nghệ sĩ cho tung ra MV thì vượt lên tất cả Chi Pu cùng ekip đã đưa sản phẩm âm nhạc của mình lên Top 1 Trending Youtube chỉ sau 1 ngày phát hành – một cột mốc chói lọi cho việc định vị chiến lược đúng đắn của của nữ ca sĩ. Hãy cùng Margroup tìm hiểu về chiến lược Marketing đã tạo nên thành công cho MV này nhé!

 

Hành trình từ “Từ Hôm Nay (Feel Like Ooh)” đến “Cung Đàn Vỡ Đôi” – chiến lược đúng đắn và cú lội ngược dòng ngoạn mục 

Tháng 10/2017, Chi Pu đã chạm ngõ con đường ca hát với sản phẩm đầu tiên của mình – Từ Hôm Nay đã tạo nên một một cơn địa dư luận trái chiều từ khắp các mạng xã hội, diễn đàn cho đến các nghệ sĩ đi trước. Kèm theo đó chính là các màn hát trực tiếp, các phát ngôn,.v.v. đã khiến hình ảnh của nữ ca sĩ ít nhiều bị ảnh hưởng tiêu cực.

Tuy nhiên, thay vì đáp trả lại một cách trực tiếp, nữ ca sĩ và ekip của mình đã âm thầm tập trung đầu tư vào các sản phẩm ngày càng kỹ lưỡng và chỉn chu hơn qua mỗi lần quay trở lại. Từ “Đóa hoa hồng” đầy sự thu hút, “Mời anh vào tim em” hết sức bắt mắt, hình ảnh của nữ ca sĩ đã dần được gầy dựng, khán giả đã dần nhận ra sự chăm chút và “có tâm” của nữ ca sĩ trong từng sản phẩm được ra mắt. Cho đến “Anh ơi ở lại” – sản phẩm hết sức thành công bởi chất nhạc phù hợp với mình cho đến việc thực hiện MV lấy bối cảnh và trang phục thời Lê Trung Hưng đi đầu trong trào lưu phục khởi phong trào cổ phong của Việt Nam, hình ảnh Chi Pu của năm 2017 đã dần như tan biến trong lòng dư luận. Và sự thành công của sản phẩm mới nhất của mình – “Cung Đàn Vỡ Đôi” cũng đã khẳng định một lần nữa sự đúng đắn trong chiến lược định vị của nữ ca sĩ và ekip của mình. 

Phải nói rằng, Chi Pu đã thực hiện bước đầu rất thành công đó chính là sự đúng đắn trong việc định vị bản thân. Bên cạnh định vị bản thân, cô luôn tập trung phát huy điểm mạnh cũng như khắc phục điểm yếu của mình. Đây chính là bàn đạp giúp Chi Pu ngày càng thành công và tạo thiện cảm với khán giả.

 

Chi Pu’s Greatest Show sinh ra để tri ân khán giả – Cú đánh đầu tiên thu hút sự chú ý cho MV sắp ra mắt

Vào tối ngày 15-5, Chi Pu đã hé lộ teaser của dự án Chi Pu’s Greatest Show gây nhiều tò mò và thích thú cho khán giả. Đây không phải là một ca khúc mới mà là một dự án đặc biệt mà Chi Pu muốn gửi đến khán giả đặc biệt là những người luôn theo dõi và ủng hộ cô. Chương trình bao gồm việc khai thác những khía cạnh mới về Chi Pu đồng thời là những câu hỏi mà mọi người luôn hoài nghi về nữ ca sĩ xinh đẹp này.

Bên cạnh đó, dự án sẽ có thêm phần âm nhạc cho mỗi số, được chỉn chu, trau chuốt về mặt âm thanh và từ ngữ, đầu tư sân khấu hoành tráng, hứa hẹn đây sẽ là Minishow “khủng” nhất từ trước tới nay.

Có thể thấy, Chi Pu đang trải ra con đường riêng cho sự nghiệp của mình, đánh dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp ca hát hát của bản thân để khán giả ngày càng có cái nhìn tốt về sự lựa chọn của cô.

 

“Cung đàn vỡ đôi”- Khác biệt tạo nên sự vỡ òa về cảm xúc

Dường như các nghệ sĩ Việt Nam đang lựa chọn xu hướng cổ phong cổ phục để tạo nên làn gió mới cho nền âm nhạc nước nhà. Nếu như gần đây, chúng ta chủ yếu bắt gặp chất liệu văn hóa mang phong thái Bắc – Trung Bộ từ thời Lê Trung Hưng đến Nguyễn trong các sản phẩm âm nhạc của Hòa Minzy, Đức Phúc, hay sản phẩm phim ảnh như Phượng Khấu, Cố Du..v.v. 

Tuy nhiên, Chi Pu đã tạo nên một nét riêng biệt trong MV Cung đàn vỡ đôi bằng việc đưa  người xem về bối cảnh miền Nam vào những năm Pháp thuộc cùng giai điệu cải lương truyền thống, kể nên câu chuyện “Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga” qua nhân vật Ba Trà. Bằng thủ pháp “truyện trong truyện”, tuy có phần mạo hiểm, nhưng Chi Pu đã tạo nên một MV khiến người xem phải trầm trồ bởi tạo hình nhân vật và cốt truyện của nó. Đi theo xu hướng chung nhưng luôn tạo sự khác biệt là một chiến lược giúp Chi Pu tạo được sự nổi bật giữa một rừng các MV cổ phong cổ tục khác.

 

Lựa chọn KOLs một cách “hợp tình hợp lý”

Khán giả cũng không ngừng thắc mắc tại sao Chi Pu lại chọn Ngọc Trinh để hợp tác trong sản phẩm lần này, và lí do nào khiến sự kết hợp này lại tạo được hiệu ứng tốt đến thế? Đầu tiên phải xuất phát việc MV sử dụng làn điệu cải lương đặc trưng của Nam Bộ, do đó hình tượng nhân vật trong MV phải thể hiện được sự chân chất nhưng đặc sắc của làn điệu cải lương. Từ lí do trên, Ngọc Trinh đã được “chọn mặt gửi vàng” để thể hiện nét dịu dàng thục nữ thông qua của nhân vật Thu Hà. 

Khác với hình ảnh thường ngày, Ngọc Trinh trong MV Cung đàn vỡ đôi dường như biến thành một con người khác khi khoác lên mình bộ quần áo bà ba đặc trưng của người phụ nữ Nam Bộ. Không còn là hình ảnh gợi cảm thường ngày, vẻ đẹp chân chất đúng chuẩn con gái miền Tây của của Ngọc Trinh đã tạo nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

 

Kết luận

Trên tất cả chúng ta có thể thấy được chiến lược hết sức thông minh của Chi Pu khi thực hiện MV Cung đàn vỡ đôi. Dù “sinh sau đẻ muộn” trong xu hướng MV cổ phong cổ phục nhưng Chi Pu cũng như ekip của mình luôn cố gắng tạo sự khác biệt khiến khán giả nhớ đến. Qua đó để thấy được thái độ nghiêm túc của Chi Pu trong cách làm nghề của mình, luôn tận tụy, trau chuốt, cháy hết mình vì đam mê và cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam.

Biên tập: Thanh Tình

Thiết kế: Minh Lộc

NHỮNG XU HƯỚNG MARKETING DẪN ĐẦU MÙA TRUNG THU 2020

NHỮNG XU HƯỚNG MARKETING DẪN ĐẦU MÙA TRUNG THU 2020

September 26, 2020

Trong thế giới Marketing, xu hướng là một trong những yếu tố cơ bản có ảnh hưởng nhất định đối với hành vi người tiêu dùng ngày nay. Để minh chứng cho điều này, “rõ nét” nhất phải kể đến một trong những nguyên nhân

XU HƯỚNG CONTENT MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG TIẾP CẬN THỊ TRƯỜNG CỦA CÁC BRANDS

XU HƯỚNG CONTENT MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG TIẾP CẬN THỊ TRƯỜNG CỦA CÁC BRANDS

September 8, 2020

Nếu bạn làm một người có tìm đam mê với marketing hay chỉ đang quan tâm tìm hiểu về marketing, chắc hẳn rằng bạn sẽ không nên bỏ lỡ content marketing. Với các xu hướng mới, góp phần quan trọng cho sự thành công trong

OMO: LẮM BẨN TRỒNG CÂY, CÙNG #PRAYFORKAY

OMO: LẮM BẨN TRỒNG CÂY, CÙNG #PRAYFORKAY

August 29, 2020

OMO từ trước đến nay luôn được biết đến là một thương hiệu truyền tải thông điệp tích cực đến cộng đồng và xã hội thông qua các chiến dịch với một tiêu chí xuyên suốt “Ngại gì lấm bẩn”. Và ở tháng 8 này,

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket