CMO REVIEW 2019: REINVENTING

Với chủ đề Tái định hình hoạt động Kinh doanh Tiếp thị Nông nghiệp & Dịch vụ”, Hội Marketing Việt Nam và Ban Biên tập CMO Review đã phát hành ấn phẩm 2019 xoay quanh những vấn đề nông nghiệp trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra.

Mọi doanh nghiệp đang đối diện với các thay đổi nhanh chóng do cuộc cách mạng công nghệ đã đến. Với những thách thức cơ bản làm thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và kết nối với nhau, công nghệ cũng làm cho mô hình kinh doanh của Doanh Nghiệp luôn phải tái định hình trong lúc việc toàn cầu hóa đang diễn ra nhanh chóng. Mọi phản ứng của Doanh nghiệp với cuộc cách mạng 4.0 này phải mang tính chất tích hợp và toàn diện, đòi hỏi sự kết nối và hợp tác chặt chẽ của các nhà lãnh đạo.

Chủ đề năm 2018 thảo luận về các vấn đề đang diễn ra trong tái định hình marketing trên toàn cầu trong lĩnh vực nông nghiệp là: Nông nghiệp thông minh, Dữ liệu lớn trong nông nghiệp, Digital hoá nông nghiệp, tích hợp IOTs trong nông nghiệp… từ đó tìm ra những gợi dẫn quan trọng về định hướng lại marketing trong ngành.

Ngoài ra, chủ đề năm nay cũng bàn về khía cạnh dịch vụ và những vấn đề quan trọng mà công nghệ đang thay đổi dịch vụ. Có thể kể đến những nội dung như: dịch vụ tức thì, cá nhân hoá dịch vụ, đa kênh, M2M trong dịch vụ…

Trong cơn đại sóng công nghệ toàn cầu, chủ đề “Reinventing the Business Marketing in Agriculture and Service” (Đổi mới hoạt động kinh doanh và tiếp thị trong lĩnh vực nông nghiệp và dịch vụ) như một lát cắt về cơ hội cũng những thách thức đối với các nhà quản trị trong sự thay đổi và sáng tạo liên tục của những công nghệ mới, đặc biệt là những nguyên tắc quan trọng trong quá trình chuyển đổi số và xúc tiến các hoạt động ứng dụng công nghệ.

Mời các bạn cùng điểm lại những ý kiến, đánh giá, chia sẻ và bài viết của các chuyên gia trong số CMO Review 2019 tại đây.

 

Thông cáo báo chí
* Nguồn: VMA

 

GRAB VÀ CÂU CHUYỆN VỀ NGHỆ THUẬT MARKETING

GRAB VÀ CÂU CHUYỆN VỀ NGHỆ THUẬT MARKETING

May 17, 2019

Lần đầu tiên đổ bộ đến Việt Nam vào năm 2014 với phương châm trở thành một siêu ứng dụng hàng đầu dành cho người Việt, cho đến nay, Grab vẫn đang giữ vững lập trường của mình. Ngày càng có nhiều ứng dụng được nghiên cứu và đầu tư bởi Grab, từ GrabBike, GrabCar cho đến GrabFood và gần đây nhất chính là dịch vụ liên kết đặt phòng khách sạn tại Việt Nam. Grab đã cho thấy được vốn đầu tư khủng vào thị trường Việt. Vậy đâu là nguyên nhân mà Grab sẵn sàng chi một số vốn lớn như vậy và liệu Grab chỉ đang dừng lại ở việc nghiên cứu các mảng ứng dụng phổ thông tại Việt Nam?

MARKETING DU KÍCH – CHIẾN LƯỢC ĐẦY SÁNG TẠO ĐỂ THU HÚT KHÁCH HÀNG

MARKETING DU KÍCH – CHIẾN LƯỢC ĐẦY SÁNG TẠO ĐỂ THU HÚT KHÁCH HÀNG

May 12, 2019

Chắc hẳn cụm từ “Du kích” không còn xa lạ với mỗi chúng ta, nó gắn liền với những cuộc chiến tranh trong quá khứ. Và ngày nay, trong lĩnh vực Marketing, cụm từ “Du kích” đã trở thành một chiến lược cực kì thông minh và ngày càng được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi. Vậy Marketing du kích là gì? Các nhãn hàng đã sử dụng thành công chiến lược này theo những cách sáng tạo như thế nào?

SNAPCHAT HỢP TÁC VỚI SHOPIFY – CƠ HỘI CHO DOANH NGHIỆP HAY PHIỀN TOÁI CHO NGƯỜI DÙNG

SNAPCHAT HỢP TÁC VỚI SHOPIFY – CƠ HỘI CHO DOANH NGHIỆP HAY PHIỀN TOÁI CHO NGƯỜI DÙNG

May 10, 2019

Ngày nay, trào lưu lồng ghép quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội đang ngày càng phát triển và được áp dụng mạnh mẽ như một cách thức marketing hiệu quả và thu hút. Tuy nhiên liệu việc đó có gây cho người dùng những bất lợi gì?

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket