CMO TALKING 2019: RECAP EVENT DAY

 Chủ nhật ngày 25/08 vừa qua tại Amazing Center đã diễn ra chương trình CMO TALKING 2019 do Margroup – nhóm sinh viên nghiên cứu Marketing trực thuộc trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Với chủ đề Digital Customer Experience cùng với sự xuất hiện của 2 diễn giả – là những chuyên gia đã có thâm niên trong nghề, chương trình đã thu hút các bạn sinh viên đến từ các trường đại học đến tham dự.

🗣 Để mở đầu cho buổi Talkshow, anh Long Trần – Marketing Director tại Nha Khoa Kim, anh đã vạch ra 4 nội dung chính anh sẽ mang đến cho các bạn sinh viên:
– Customer Behavior hiện tại
– Digital Customer Experience
– Health Care
– Case Study

🔸 Về Customer Behavior, anh chỉ ra rằng hiện nay mọi người đang online hóa đời sống thường nhật, đặc biệt là thế hệ gen Z. Anh đưa ra công thức: Same need + new option = Different Behavior để minh chứng cho việc hành vi của khách hàng thay đổi theo thời thế và chúng ta phải nắm bắt những xu thế đó để tiếp cận tới khách hàng
Anh chia sẻ rằng: 5 năm trước việc thấu hiểu về nhân khẩu học và địa thế là đã đủ tốt cho Marketing, nhưng hiện nay thì khác khi mà phần lớn hành vi mua hàng của khách hàng là dành nhiều thời gian để nghiêng về các nền tảng online hơn.
Theo số liệu anh đưa ra: hiện nay, 56% quyết định mua hàng của khách hàng phụ thuộc vào các trang web mà họ tìm kiếm, trong đó 66% là tương tác qua điện thoại di động.

🔸 Tiếp tục phần chia sẻ, anh Long cung cấp cho các bạn cái nhìn tổng quan về Customer Experience (Trải nghiệm của khách hàng) là gì, khái niệm UX – CX và tại sao cần phải có Customer Experience tốt.
Anh nhấn mạnh: UX có thể tệ nhưng CX tốt thì sẽ ghi điểm được với khách hàng. Một doanh nghiệp dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng là doanh nghiệp có xu hướng tăng trưởng doanh thu lớn. Khách hàng là trọng tâm và trải nghiệm khách hàng sẽ mang lại yếu tố quyết định với doanh nghiệp.

Để cho các bạn có cái hiểu sâu và có cái nhìn thực tế hơn về lý thuyết, anh cho các bạn giải quyết một tình huống và đề xuất những hướng giải quyết tối ưu về câu chuyện vị khách và chiếc giày bị hỏng, cho các bạn thấy được trải nghiệm khách hàng sẽ tốt và xấu ra sao. Từ đó hiểu được tầm quan trọng của CX là như thế nào.

🔸 Với chủ đề Digital Customer Experience, anh đặt ra câu hỏi và trả lời cho các bạn sinh viên: Trải nghiệm khách hàng trên môi trường số là gì. Anh mang tới cho các bạn một bức tranh chi tiết về hành trình Digital Customer Experience và các điểm tiếp xúc mà khách hàng chạm tới doanh nghiệp khi dịch chuyển qua nền tảng Online.

Liên hệ với thực tế với Nguyễn Kim và Pharmacity, anh đem tới cho các bạn cái nhìn sâu và hiểu rõ về những quá trình hoạt động mà doanh nghiệp đang phát triển để định hướng hành trình khách hàng thông qua nền tảng Digital. Đồng thời với những chia sẻ của anh về ngành Health Care, các bạn hình dung được hồ sơ đối tượng khách hàng, mong muốn của họ là gì và những chiến lược hoạt động để tiếp cận đúng được với khách hàng ở ngành nghề này.

🔸 Tiếp nối phần sharing bởi 3 case study: Amazon Go, Tesco, Wheely 247 Moby Mart, anh Long Trần đã khuấy động không khí hội trường bởi màn Hỏi – đáp sôi nổi với các bạn sinh viên. Các câu hỏi thú vị xoay quanh những thắc mắc của các bạn về Digital Customer Experience và những lời giải đáp thuyết phục từ anh Long Trần đã đem lại mọi người nhiều kiến thức bổ ích.

Sau phần chia sẻ nhiều kiến thức chuyên môn của anh Long, sân khấu thật sự bùng cháy với sự góp mặt của ca sĩ khách mời Quách Thanh Hiếu – quán quân cuộc thi DREAM BIG 2019 của clb BELL UEH.

🗣 Đến với CMO TALKING 2019, anh Trung Trần – Co-Founder Account Director tại PMAX Việt Nam trang bị tới các bạn những kiến thức Digital Customer Experience về ngành E- Commerce.

🔸 Mở đầu phần chia sẻ, anh Trung Trần kể về công việc mình từng làm ở Lazada và đưa tới các bạn nhiều góc nhìn về công việc tại một công ty E-commerce. Anh chia sẻ: Những doanh nghiệp lớn thường sử dụng chỉ số MES để đánh giá Customer Experience.

🔸Anh chia sẻ theo một nghiên cứu cho rằng mỗi người đều dành 30%-50% dành cho hoạt động trên Digital. Từ đó xuất hiện các mô hình kinh doanh Digital, điển hình là Lazada, dạo gần đây có sự phát triển bùng nổ của Tiki, Grab, Momo…. Tuy nhiên cốt lõi của tất cả mô hình kinh doanh Digital đều bắt nguồn từ chiến lược Marketing.

🔸 Để trả lời cho câu hỏi E-commerce là gì, anh Trung Trần nói rằng:
Một trong những bước tiến khác mà hoạt động offline không thể đạt được đó là:
+ Đo lường mức độ quan tâm của khách hàng với sản phẩm
+ Thu thập tất cả thông tin khách hàng dựa trên các dữ liệu Digital.

🎉🎉🎉Sau phần chia sẻ của các diễn giả, chương trình đến phần bế mạc. BTC chương trình CMO Talking 2019 gửi lời cảm ơn đến các Nhà tài trợ, các đơn vị Bảo trợ truyền thông cũng như gửi lời tri ân đến tất cả các bạn sinh viên đã dành thời gian tham gia đến chương trình, mang lại cho chương trình thành công rực rỡ.🎉🎉🎉

 

 

 

/KPSNĐ 2024/ LỜI CẢM ƠN CHÂN THÀNH ĐẾN CÁC NHÀ TÀI TRỢ VÀ ĐỐI TÁC ĐỒNG HÀNH

/KPSNĐ 2024/ LỜI CẢM ƠN CHÂN THÀNH ĐẾN CÁC NHÀ TÀI TRỢ VÀ ĐỐI TÁC ĐỒNG HÀNH

December 21, 2024

Hành trình Khám Phá Sự Năng Động 2024 đã khép lại với sứ mệnh giúp các bạn sinh viên tìm được màu sắc cá nhân và định hình được lối đi của mình trên hành trình 4 năm Đại học. Các “út khờ” chắc hẳn

/HTTT/ JobsGO – Việc làm tìm đến bạn

/HTTT/ JobsGO – Việc làm tìm đến bạn

November 4, 2024

JobsGO - Kênh thông tin tuyển dụng và việc làm dành cho mọi Doanh nghiệp và Ứng viên lần đầu ra ra mắt ứng dụng việc làm trên di động vào năm 2017 và đạt được cột mốc với hơn 1 triệu người dùng chỉ

THE BODY SHOP VÀ HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH ĐẾ CHẾ “XANH”

THE BODY SHOP VÀ HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH ĐẾ CHẾ “XANH”

August 21, 2024

Đứng trước sự cạnh tranh không ngừng nghỉ của vô vàn các ông lớn trong lĩnh vực làm đẹp, The Body Shop vẫn giữ vững “ngôi vương” trên thị trường này. Với mong muốn được song hành cùng tinh thần vì cộng đồng và môi

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket