EXHIBITION & GALA NIGHT: NƠI NHỮNG MARKETER TƯƠNG LAI TỎA SÁNG
2 tháng là ngắn ngủi đối với những ai không quý trọng tuổi trẻ nhưng lại là hành trình dài đối với những người đã đến và chinh phục cuộc thi CMO THINK & ACTION 2017. Buổi Triển lãm và Đêm Gala vừa qua khép lại đã đánh dấu sự kết thúc với những thành công mĩ mãn thuộc về 3 đội thi xứng đáng nhất.
- Thời gian: 17h ngày 12/11/2017
- Địa điểm: Hội trường A5, Đại học Bách Khoa TP.HCM
Mùa thứ 4 với chủ đề IMC (Integrated Marketing Communicatons – Truyền thông tích hợp) đã mang tới cho các bạn sinh viên một môi trường làm việc thực tế tại tất cả các vị trí Agency THẬT HƠN và NHANH HƠN: từ Account đến Planner, Creative.
Mở đầu đêm chung kết, BTC gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các vị BGK, các Mentors, các Nhà tài trợ, Các đợn vị Bảo trợ truyền thông, Hỗ trợ truyền thông đã đồng hành và hỗ trợ trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi.
Và sau đó từng đội thi bước lên sân khấu tự tin thuyết trình về bài dự thi của mình và trả lời câu hỏi phản biện từ BGK.
Về hạng mục TVC, UNO – đội thi đầu tiên mở màn với chiến dịch truyền thông cho Skinfood và gây ấn tượng với khán giả bằng hình ảnh cô Tấm cổ tích quen thuộc với Insight vẻ đẹp tự nhiên, không make up của người phụ nữ là đẹp nhất.
Tiếp theo là đội MARME trình bày Consumer Insight của dòng sản phẩm Skinfood “Người phụ nữ hiện đại quá bận rộn với nhiều mối quan tâm nên họ thờ ơ với việc chăm sóc làn da”. Nhân vật bé Da dễ thương, ngộ ngĩnh ra đời là bạn đồng hành cùng người phụ nữ, TVC có nhạc điệu vui tươi đã gây thích thú với BGK và các khán giả. Không chỉ vậy, MARME còn rất là “đầu tư” khi có hẳn đồng phục cho team in hình bé Da ngộ nghĩnh.
Không khí đêm chung kết càng sôi nổi hơn với phần trò chơi giải trí đến từ anh MC hài hước, dí dỏm. Cả khán phòng tràn ngập tiếng cười vui vẻ, các bạn tham gia trò chơi còn được nhận quà Skinfood, sổ tay, vouncher The Coffee House.
Tiếp đến là sự tranh tài giữa 3 đội thi trong hạng mục Print-ad. Mỗi đội đều có một phong cách thể hiện độc đáo, thuyết phục. Đội thi Rainbow đã khi sử dụng hình ảnh cô Tấm làm chất liệu cho Print-ad Skinfood của mình.
Đội thi Hẻm Sài Gòn thực sự khiến BGK và khán giả cảm thấy “đã” với phần thuyết trình và powerpoint độc đáo, lạ mắt. Nhóm chỉ ra rằng vị matcha trong My Café khiến người dùng tỉnh táo mà không bị mệt mỏi và mang đến các Print-ad thú vị với thông điệp “Tỉnh táo cho đến lúc Việt Nam thắng giải Worldcup”…
Đội thi cuối cùng trong hạng mục Print-ad là The New L.N.T. Bằng việc tìm hiểu đối tượng khách hàng tiềm năng, hành vi tiêu dùng cũng như những khó khăn mà Brand Kiến Á đang gặp phải, đội thi đã xây dựng chiến lược truyền thông và cho ra đời Print-ad lấy ý tưởng từ câu nói “Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nâng cả Trái Đất này lên”.
Và một phần không thể thiếu trong đêm Gala đó chính là sự xuất hiện của vị khách mời đặc biệt – ca sĩ Lê Thiện Hiếu. Bằng những ca khúc sôi động, Lê Thiện Hiếu đã tiếp lửa cho các đội thi, đốt cháy không khí của hội trường A5. Cả khán phòng lấp lánh ánh đèn flash, hòa mình vào các ca khúc hit như What do you mean, Nhớ và Ông bà anh cùng giọng ca tuyệt vời của anh.
Cuối cùng, dường như hạng mục gây khó khăn nhất đối với các đội thi chính là Ambient. Tiến lên miền Nam là đội thi đầu tiên trong hạng mục này, các bạn đã truyền tải thông điệp “You sleep, skin eat” rất hay qua những chiếc giường đính đầy hoa quả được đặt tại nhiều nơi khác nhau.
Bên cạnh đó, thang máy trong trung tâm thương mại, tòa nhà lớn hay các màn hình LCD lớn – nơi trưng bày sản phẩm Ambient của Kiến Á là ý tưởng mà đội Just Do It đem đến. Các hình ảnh về sản phẩm CitiXX sẽ dễ dàng đi sâu vào nhận thức của khách hàng một cách ngẫu nhiên khi họ chờ hay vào thang máy. Chị Trần Giang Phước Hạnh – Account Director, Hapiness SaiGon đánh giá cao sự tự tin của đội thi không thuộc chuyên ngành Marketing này.
Đội thi cuối cùng của hạng mục, cũng chính là đội cuối hạ màn của cuộc thi là The Unexpected. 3 cô gái cá tính, tự tin mang đến góc nhìn mới cho My Café. Đó là một thức uống nhẹ nhàng, phù hợp cho người trẻ thay vì các loại thực phẩm gây béo như trà sữa,… Tuy nhiên, BGK đã đưa ra lời khuyên cho đội thi bởi có thể trùng lặp ý tưởng với dòng sản phẩm “anh em” Olong, hay khách hàng dễ ngộ nhận đây là một thực phẩm giảm cân.
Sau gần 4 tiếng tranh tài của các đội thi, đội ngũ BGK đã chọn ra được 3 đội thi xuất sắc nhất chiến thắng mỗi hạng mục dựa trên tiêu chí sáng tạo, khả thi, phù hợp với thương hiệu nhất.
️🏆 GOLDEN TVC: MARME
️🏆 GOLDEN PRINT AD: HẺM SÀI GÒN
️🏆 GOLDEN AMBIENT: JUST DO IT
Cảm xúc vỡ òa trong tiếng reo hò của khán giả, các đội thi đều đã chiến thắng bản thân mình, vượt qua chặng đường dài để đến ngày hôm nay – một hành trình lạ lẫm và không dễ dàng gì.
Đêm Gala cuộc thi CMO THINK & ACTION 2017 do Margroup – Nhóm sinh viên nghiên cứu Marketing trường Đại học Kinh tế TP. HCM tổ chức đã chính thức khép lại nhưng dư âm của nó vẫn vang vọng mãi trong mỗi người BTC, BGK và các khán giả. Hi vọng cuộc thi sẽ tiếp thêm động lực, kiến thức cho các bạn trẻ để giữ lửa cho niềm yêu thích Marketing. Hãy cùng Margroup đón chờ CMO THINK & ACTION 2018 nhé!