GIỚI THIỆU VỀ NHÓM MARGROUP

WE
ARE
MARGROUP

Nhóm Sinh Viên Nghiên Cứu Marketing
(Marketing Research Student Group)

BE
DYNAMIC,CREATIVE,CONFIDENT

Margroup là một trong những Câu Lạc Bộ/ Đội/ Nhóm lớn, mạnh và lâu đời của trường Đại học Kinh tế TP. HCM. Vào cuối năm 1994, chuyên ngành Marketing đã chính thức được đưa vào giảng dạy lần đầu tiên tại trường ĐH Kinh Tế TP.HCM. Thời điểm đó, người ta biết đến Marketing với những định nghĩa rất mơ hồ. Với mục đích tìm hiểu rõ hơn về chuyên ngành mình đang theo học, anh Cao Xuân Khánh cùng những người bạn thành lập Marketing Group, tiền thân của Margroup.

Margroup hoạt động để phát triển năng lực sinh viên trong nền công nghiệp marketing. Chúng tôi không ngừng đổi mới những sản phẩm với những giá trị thiết thực, thiết kế riêng cho từng đối tượng sinh viên khác nhau, và sự quan tâm hết mình đến nhu cầu và mong muốn của sinh viên.

 

Mong muốn khẳng định mình như một hệ sinh thái dành cho sinh viên trong nền công nghiệp Marketing, Margroup xoay quanh câu chuyện của mình bởi 2 luận điểm sau:

  • Mô hình hoạt động của Margroup bao gồm nhân tố từ hai phía: Marketer (client) và Professional Marketing (agency).
  • Margroup là một môi trường mà tại nơi đây, sinh viên có thể tự mình sáng tạo ra những sản phẩm thật, có tính thực tiễn cao.

Margroup tập trung phát triển nguồn lực nội bộ thông qua việc đưa Margroup trở thành một CLB/Đội/Nhóm về Marketing đứng đầu trong việc đón đầu xu hướng ngành.

LỊCH SỬ
PHÁT TRIỂN
CỦA NHÓM

Thành lập Marketing Group

Cuối năm 1994, anh Cao Xuân Khánh lập Marketing Group, tiền thân của Margroup. Với mục đích ban đầu là tập hợp nhóm bạn cùng nhau học tập và phát triển về kĩ năng mềm, kiến thức và tư duy kinh tế.

1994
1995

Margroup - Nhóm Sinh Viên Nghiên Cứu Marketing chính thức ra đời

Một năm sau (1995), cái tên Margroup chính thức ra đời với 8 thành viên, trưởng nhóm là chị Bùi Thị Minh Tú.

Tổ chức thành công cuộc thi Dynamic 96

Dynamic là một chương trình do 100% sinh viên xây dựng nên, đến cả phần âm nhạc đều do các thành viên trong nhóm đảm nhiệm. Đây cũng chính là dịp ra đời bài hát “Niềm tin” - một bài hát luôn gắn liền với tên tuổi Margroup và tạo cảm hứng cho biết bao thế hệ Margroup-ers.

1996
2000

Margroup tạm ngưng hoạt động

Margroup chính thức được tái sinh

6 tháng sau ngày đình chỉ hoạt động của Margroup, anh Huỳnh Phước Nghĩa - Liên chi hội phó LCHSV khoa Thương Mại - Du Lịch đã nộp đơn xin thành lập lại nhóm Margroup. Cơ cấu gồm 4 bộ phận: Re-Ad, IMEX (ngoại thương), SMAG (nghiệp vụ Marketing) và Event. 

2001
2002

Chương trình "Khám Phá Sự Năng Động" ra đời

Năm 2002, chương trình “Khám phá sự năng động” ra đời, trở thành chương trình thường niên được tổ chức vào đầu năm học dành cho các tân SV trường ĐH Kinh Tế.

CMO Forum được thành lập

Năm 2008, thành lập CMO Forum và hình thành chuỗi chương trình CMO (bao gồm: CMO Conference, CMO workshop, CMO Think&Action, CMO Career và CMO Awards).

2008
2012

Margroup tái cơ cấu bộ phận

Nhiệm kỳ 17 (2011 - 2012), bắt đầu tái cơ cấu bộ phận. Mô hình Project Team được hình thành.

Margroup thay đổi định hướng

Năm 2017, để thích nghi với sự thay đổi của ngành Marketing thì Margroup đã thay đổi định hướng phát triển của Nhóm với nhiều sự đổi mới.

2017
2019

Hành trình 25 năm tiếp nối giá trị

Lễ kỷ niệm Margroup 25 năm - đánh dấu hành trình tiếp nối giá trị "Vì tương lai thế hệ Marketing Việt Nam".

Hành trình vươn tầm phát triển

Thành lập thêm 1 thương hiệu mang tên SMC - Student Marketing Community tại phân hiệu Vĩnh Long: một cộng đồng dành cho sinh viên yêu thích Marketing tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long

2022

CƠ CẤU HOẠT ĐỘNG

Hơn 28 năm hoạt động và phát triển, Margroup đã xây dựng được một cơ cấu vững chắc – mô hình giả lập như một CÔNG NGHIỆP MARKETING THU GỌN. Có mục đích tồn tại phát triển, nhiệm vụ chức năng rõ ràng. Các bộ phận được phân chia công việc một cách rõ ràng và làm việc hiệu quả.
 
Margroup gồm có 3 thương hiệu và 5 bộ phận chức năng. Năm bộ phận chức năng gồm có: Communication, Event, External Relations, Human Resources, Research & Development và hai thương hiệu là SMAGCMO Forum và SMC. Mỗi bộ phận/thương hiệu đều đảm nhiệm một nhiệm vụ riêng biệt để Margroup có thể vận hành trơn tru.

HÌNH ẢNH MARGROUP CÁC THỜI KỲ

  • Giới Thiệu
    Nhóm Margroup K18 đã tổ chức cuộc thi DYNAMIC đầu tiên vào năm 1996
  • Giới Thiệu
    “Du hành vào thế giới quảng cáo” (2003) đã thu hút hơn 5000 bạn sinh viên tham dự - một trong những kỷ lục về số SV tham dự cuộc thi học thuật tại trường ĐH Kinh Tế TP.HCM
  • Giới Thiệu
    BTC cuộc thi “Du hành vào thế giới quảng cáo” – Ban điều hành Nhóm Margroup K24
  • Giới Thiệu
    Buổi triển lãm kết hợp với hội thảo về một ngành còn rất mới tại Việt Nam “PR- không gian bên ngoài quảng cáo” (2005)
  • Giới Thiệu
    Chương trình “Khởi nghiệp cùng Franchise” vào tháng 4 năm 2007
  • Giới Thiệu
    Softskill : "Sếp của thời gian"
  • Giới Thiệu
    Softskill : "Giải quyết vấn đề
  • Giới Thiệu
    Softskill : “Bẻ khoá tiềm năng sáng tạo”
  • Giới Thiệu
    Chương trình thường niên của Nhóm Margroup dành cho các bạn tân sinh viên: “Khám phá sự năng động”(2007)
  • Giới Thiệu
    Market Research 2007
  • Giới Thiệu
    Lăng kính nghề Mar - Event (2007)
  • Giới Thiệu
    Lăng kính nghề Mar - Copywriter (2007)
  • Giới Thiệu
    Lăng kính nghề Mar - Sales (2007)
  • Giới Thiệu
    Lăng kính nghề Mar - PR (2007)
  • Giới Thiệu
    Đây là chương trình đầu tiên của diễn đàn CMO, nhằm giới thiệu cho các bạn sinh viên yêu thích Marketing một xu hướng Marketing mới ở Việt Nam: Emotional Marketing hay Tiếp thị cảm xúc, nhằm mục đích cung cấp kiền thức một cách sinh động, thiết thực về khái niệm, những vấn đề cần quan tâm trong Emotional Marketing và việc áp dụng trên thực tế.
  • Giới Thiệu
    Buổi toạ đàm nhằm chia sẻ với các bạn sinh viên những câu chuyện và kinh nghiệm của chính các doanh nhân thành đạt trong công việc và cuộc sống hiện nay
  • Giới Thiệu
    Chương trình trung thu tổ chức cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt tại nhà mở Nhị Xuân II
  • Giới Thiệu
    KPSNĐ 2009 - Dám thay đổi để thành công
  • Giới Thiệu
    KPSNĐ 2009 - Dám thay đổi để thành công
  • Giới Thiệu
    KPSNĐ 2009 - Dám thay đổi để thành công
  • Giới Thiệu
    Marketing Innovation tháng 12-2008
  • Giới Thiệu
    Hội thảo "Đột phá tư duy trong Marketing"
  • Giới Thiệu
    Marketing Innovation tháng 12-2008
  • Giới Thiệu
  • Giới Thiệu
  • Giới Thiệu