HAZELINE VÀ CON ĐƯỜNG TRỞ THÀNH NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH CÙNG TEENS

Có mặt tại Việt Nam từ đầu thập niên 20, cái tên Hazeline đã không còn xa lạ với người tiêu dùng mỹ phẩm Việt. Qua thời gian, Hazeline ngày càng chuyển mình để phù hợp với xu hướng và thị yếu của người tiêu dùng hơn. Gần đây nhất, nhãn hàng đã xuất hiện với hình ảnh tựa như một người bạn đồng hành của các teens. Vậy để xây dựng hình ảnh này, Hazeline đã làm những gì? Hãy cùng Margroup tìm hiểu nhé!                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                      

Tổng quan về Hazeline

Hazeline là nhãn hiệu thuộc sở hữu và quản lý của một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Unilever. Hazeline được biết đến rộng khắp như là một sản phẩm về chăm sóc và làm sạch da. Sản phẩm thương hiệu Hazeline là một trong những sản phẩm được chị em phụ nữ trên toàn thế giới tin dùng bởi chất lượng và giá cả thân thiện.

Hazeline – người bạn đồng hành cùng teens

Trải qua những chiến dịch trước, Hazeline đã dần dần định vị được thương hiệu của mình. Những năm gần đây, xác định đối tượng mục tiêu là những cô nàng năng động trải dài 16 đến 24 tuổi, họ khoác lên mình sự hòa đồng, tích cực, cởi mở luôn muốn bức phá giới hạn cuộc sống. Những cô nàng đậm chất cá tính ấy hay sẻ chia với bạn bè xung quanh và mọi người. Không ràng buộc bởi các hoạt động nhàm chán, khách hàng mục tiêu của Hazeline thích trải nghiệm những hoạt động xã hội nhằm kết bạn và cập nhật những xu hướng mới nhất. 

Trong giai đoạn gần đây, Hazeline luôn hiểu khách hàng và ghi điểm trong mắt họ khi xây dựng thành công hình ảnh là người bạn đồng hành cùng teens trong mọi thời điểm. Có thể kể đến là các chương trình tặng quà (minigame) trong mùa dịch với những phần quà vô cùng hấp dẫn, bên cạnh đó những bài viết trên fanpage cũng đã được thay đổi rất nhiều từ phong cách, trendy đến graphic. Tất cả đều được đầu tư chỉnh chu và phù hợp với phong cách của teens.

  • Cùng teens vượt qua kì thi THPT Quốc Gia 

Gần đây nhất, nhận biết kì thi THPT Quốc Gia đang cận kề là nỗi lo sợ của các sĩ tử áo dài. Các bạn học sinh thường xuyên thức khuya dậy sớm sách vở miệt mài nên nỗi ám ảnh về mụn là không tránh khỏi. Thấu hiểu tâm lý đó, Hazeline Kiwi – Nghệ được xem như một chiến binh xung phong tiêu diệt mụn với tagline thần thánh “Mụn đã có Hazeline lo, chăm học bài thi đâu trúng đó”. Hazeline không ngừng cải tiến sản phẩm với bảng thành phần giàu vitamin C giúp ngừa mụn sáng da. Ngoài ra, câu thần chú “Ngừa mụn sáng tối, tiết kiệm vô đối” đánh mạnh vào ngân sách của các teens giúp các bạn chi tiêu hợp lý không lo giá cả. Những lời động viên tới các teens trước kì thi ngưỡng cửa cuộc đời và mùa dịch bệnh hoành hành đã được Hazeline nhắn gửi vô cùng ân cần.

Hazeline liên tục tổ chức nhiều hoạt động mini game với vô số phần quà hấp dẫn như son 3CE, giày Converse, máy ảnh Fuji… gửi đến khách hàng như một lời tri ân và được nhận được sự tham gia đông đảo của các bạn trẻ. Những năm gần đây, các sản phẩm Hazeline được xuất hiện vô cùng chỉnh chu với màu sắc bắt mắt, phông nền tươi sáng, thiết kế mới lạ. Điều này khẳng định thêm sự đầu tư của Hazeline trên con đường hướng đến đối tượng mục tiêu – những bạn trẻ tự tin, năng động dám bứt phá, yêu trải nghiệm. 

Không chỉ cổ động từ vật chất, Hazeline còn động viên sĩ tử tinh thần qua các bài post như “Share củ nghệ cầu đề dễ sương sương”, “Ai nhìn thấy ảnh này sẽ thi đâu đậu đó”… Hình ảnh với màu vàng nghệ tươi sáng, đại diện niềm tin và hy vọng. Hãng mong muốn gửi lời chúc tốt thi tốt đến những toàn thể các em học sinh đang tham gia kì thi năm nay, đặc biệt là những khách hàng đã tin dùng sản phẩm trong thời gian qua. Những hành động tưởng chừng nhỏ nhoi nhưng lại làm ấm áp lòng những “chiến sĩ áo dài” trong kì thi bão táp này.

  • Là người bạn đồng hành cùng teens trong thời gian dịch bệnh Covid-19 hoành hành

Trong tình hình dịch Covid diễn ra vô cùng phức tạp, Hazeline không ngừng nhắn nhủ đến các bạn tuổi teens phải chăm sóc sức khỏe thật tốt. Nhắc mấy teens rửa mặt mỗi ngày để tránh vi khuẩn gây mụn trên da do đeo khẩu trang liên tục. Trước đó, để hưởng ứng trong công tác phòng chống dịch Covid đang ngày càng lan nhanh, Hazeline đã nhập cuộc cùng những ông lớn như Mcdonald thực hiện giãn cách logo thay vì liền kề nhau như trước. 

Bên cạnh đó là các minigame với nhiều quà tặng hấp dẫn và “trendy” như Airpod 2, máy rửa mặt Halio, balo ADIDAS… gây hứng thú cho teens, khiến cho việc giãn cách xã hội ở nhà của các teens không bị nhàm chán. Kết quả là các bài viết đã tạo được hiệu ứng tích cực đến đối tượng mục tiêu. 

Tình hình dịch Covid đang một lần nữa trở lại, Hazeline không quên nhắn gửi thông điệp “Cùng quyết tâm vì một tương lai sáng rạng ngời!” đến các teens và toàn thể nhân dân. Các bạn trẻ hãy cứ vững tin vào sức mạnh đoàn kết dân tộc cũng như sự tài ba của các anh hùng thầm lặng. Một lần nữa, Hazeline cảm ơn và tự hào về hành trình đồng hành cùng teens trải qua những khó khăn học tập hay những thử thách dân tộc. 

  • Bắt kịp xu hướng teens

Việc thấu hiểu khách hàng, bắt kịp xu hướng được Hazeline bắt đầu từ việc thể hiện hình ảnh của mình trong từng content đăng tải. Điển hình như việc lồng ghép vào bài đăng tựa phim đình đám “It’s Okay To Not Be Okay” hay bài hát trending “Có chắc yêu là đây?” đã tạo nên sự đa dạng và thu hút sự chú ý của khách hàng một cách gần gũi và dễ dàng hơn. Hơn thế nữa, team content nhà Hazeline đã chắt lọc những lời thoại cửa miệng của teens mà đính vào từng bài đăng để người xem cảm thấy sự gần gũi và thú vị trong từng title, từng tagline. 

Bên cạnh đó, nhãn hàng đã khéo léo chọn lựa các KOLs đình đám như Đông Nhi hay Han Sara…, những idol yêu thích của giới trẻ và phù hợp với thị yếu khán giả. Điều này đã tạo nên hiệu ứng tốt, một làn sóng tích cực giúp tăng độ tin cậy của sản phẩm và lan tỏa được hình ảnh “Người bạn đồng hành cùng teens” mà hãng đang muốn xây dựng.

Kết Luận.

Từ những nỗ lực được chứng minh, Hazeline đã phần nào xây dựng thành công hình ảnh “Người bạn đồng hành cùng teens” trong mắt công chúng. Điển hình như SOV (Share of Voice) của thương hiệu luôn nằm trong top, cho thấy sự chăm chút kỹ lưỡng về mặt truyền thông đã đạt hiệu quả tối đa giúp sản phẩm đến gần với với khách hàng tiêu dùng. 

Hình ảnh gần gũi với tuổi teens được Hazeline chú trọng xây dựng trong thời gian gần đây là một bước tiến lớn trong quá trình phát triển của hãng. Và hơn hết, thông qua những chiến dịch mới lạ, Hazeline ngày càng khẳng định vị trí của mình trên thị trường cũng như trong lòng khách hàng ngày một lớn hơn. Và chắc chắn rằng Hazeline sẽ còn thành công nhiều hơn trong tương lai, hãy cùng Margroup chờ đợi xem nhãn hàng sẽ bung ra những chiến dịch độc đáo gì sắp tới nhé!

Biên tập: Thảo Nguyên, Nhã Trân

Thiết kế: Minh Lộc

Nguồn ảnh: Hazeline Việt Nam

/HTTT/ JobsGO – Việc làm tìm đến bạn

/HTTT/ JobsGO – Việc làm tìm đến bạn

November 4, 2024

JobsGO - Kênh thông tin tuyển dụng và việc làm dành cho mọi Doanh nghiệp và Ứng viên lần đầu ra ra mắt ứng dụng việc làm trên di động vào năm 2017 và đạt được cột mốc với hơn 1 triệu người dùng chỉ

THE BODY SHOP VÀ HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH ĐẾ CHẾ “XANH”

THE BODY SHOP VÀ HÀNH TRÌNH TRỞ THÀNH ĐẾ CHẾ “XANH”

August 21, 2024

Đứng trước sự cạnh tranh không ngừng nghỉ của vô vàn các ông lớn trong lĩnh vực làm đẹp, The Body Shop vẫn giữ vững “ngôi vương” trên thị trường này. Với mong muốn được song hành cùng tinh thần vì cộng đồng và môi

CHIẾN LƯỢC “BACK TO BASICS” VÀ CUỘC LỘT XÁC NGOẠN MỤC CỦA OATLY

CHIẾN LƯỢC “BACK TO BASICS” VÀ CUỘC LỘT XÁC NGOẠN MỤC CỦA OATLY

August 8, 2024

Đi ngược lại với số đông, giữa những xu hướng xây dựng thương hiệu hào nhoáng và phức tạp, Oatly chọn cho mình lối đi riêng với chiến lược “Back To Basics” quay trở về với cội nguồn, với những điều “giản đơn” mà đầy

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket