HỖN HỢP 4P “KINH ĐIỂN” DƯỚI GÓC NHÌN NGƯỜI TIÊU DÙNG

C1- CUSTOMER SOLUTION

Nếu như chữ P đầu tiên là sản phẩm thì tương ứng với nó ở góc nhìn người tiêu dùng sẽ là nhu cầu của khách hàng. Ở đây có nghĩa rằng khi sản xuất ra một sản phẩm mới nào đó thì phải quan tâm đến yêu cầu của khách hàng. Nói cách khác là sản phẩm phải xuất phát từ nhu cầu mong muốn được đáp ứng của khách hàng. Để từ đó khi mà sản phẩm được tung ra sẽ được chào đón một cách “ nồng nhiệt”.

C2 – CUSTOMER COST

Tương ứng với P2-Price (Giá) chính là Customer Cost (Chi phí của khách hàng). Giá của sản phẩm nên được nhìn nhận bao trùm hơn là chi phí của khách hàng phải bỏ ra để có được một món đồ nào đó. Nó sẽ bao gồm cả chi phí sử dụng, vận hành, hay thậm chí là huỷ bỏ sản phẩm. Nhiều người đắn đo chưa mua ô tô không phải vì giá sản phẩm cao mà vì chi phí sử dụng quá cao (xăng dầu, phụ tùng, bảo dưỡng, bãi đỗ, tài xế…). Trong bối cảnh đó, các loại xe tiết kiệm nhiên liệu, phụ tùng rẻ và dễ dàng thay thế sẽ là một giải pháp tốt hơn cả.

C3 – CONVENIENCE

Cho dù chiến dịch quảng cáo có đặc sắc hấp dẫn đi chăng nữa nhưng khách hàng gặp nhiều khó khăn để mua hàng thì đó cũng là thất bại. Chữ P-Place (phân phối) phải đi đôi với sự thuận tiện trong việc mua bán sản phẩm. Điển hình của sự thuận tiện phải kể đến mạng lưới máy ATM của các ngân hàng. Ngân hàng nào có nhiều máy, bố trí nhiều nơi, máy ít bị trục trặc khi rút tiền, ngân hàng đó sẽ càng có nhiều khách hàng mở thẻ.

C4 – COMMUNICATION

Nếu như các chiến lược khuyến mãi, truyền thông nó chỉ một chiều không có sự giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng thì khó để thành công. Nó phải có trao đổi qua lại từ đó khách hàng sẽ cảm thấy không nhàm chán và có thể thu hút mọi người tới chiến dịch mà các nhãn hàng tung ra. Các doanh nghiệp phải thể hiện được sự lắng nghe thấu hiểu nhu cầu của khách hàng như một con người thực thụ.

Chắc hẳn các bạn cũng đã hình dung ra được mô hình 4C như thế nào rồi phải không? Bốn chữ P sẽ không thật sự trọn vẹn cho chiến dịch Marketing mà còn cần đến 4C, nhìn nhận từ góc nhìn khách hàng.

IN-HOUSE MARKETING – ĐỘI NGŨ TIỀM NĂNG ĐƯỢC KHAI THÁC 

IN-HOUSE MARKETING – ĐỘI NGŨ TIỀM NĂNG ĐƯỢC KHAI THÁC 

August 6, 2020

Thường bị đánh đồng với làm marketing mảng client, in-house marketing ít khi được nhắc đến hơn khi marketers lựa chọn nơi làm việc cho mình. Tuy nhiên, đây lại là một lĩnh vực vô cùng thú vị và có thể đem lại cơ hội học hỏi không kém gì cả hai môi trường client và agency. Vậy thì hãy cùng Margroup tìm hiểu về in-house marketing trong bài viết này nhé

AGENCY & CLIENT – HAI BỜ LÃNH THỔ CỦA DÂN MARKETING

AGENCY & CLIENT – HAI BỜ LÃNH THỔ CỦA DÂN MARKETING

August 1, 2020

Có nhiều định nghĩa về Client hay Agency mà mọi người thường nhắc tới như: “Client làm nhiều việc cho một người, Agency làm một việc cho nhiều người” hay như: “Client mới làm chiến lược, Agency chỉ làm thực thi.”, “Client làm dài hạn

MARKETING MIX – MÔ HÌNH KHÔNG THỂ THIẾU CỦA MỖI DOANH NGHIỆP

MARKETING MIX – MÔ HÌNH KHÔNG THỂ THIẾU CỦA MỖI DOANH NGHIỆP

July 23, 2020

Nếu bạn là một người quan tâm đến Marketing thì chắc hẳn bạn đã từng nghe qua về Mô hình Marketing Mix mà cụ thể là Mô hình 4Ps hoặc 7Ps. Đây được xem là công cụ phổ biến mà các doanh nghiệp áp dụng

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket