INFLUENCERS: HỌ LÀ AI?

“Khách hàng thường tin tưởng sự giới thiệu của người khác hơn những quảng cáo từ thương hiệu”.

Đó chính là sự khởi đầu của Influencer Marketing: thông qua những người có ảnh hưởng để truyền tải thông điệp của thương hiệu.

Bất kì ai, thậm chí khách hàng, đều có thể là người giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn và truyền tải thông điệp của nhãn hàng. Nhưng để gọi là Influencer, họ phải có sức ảnh hưởng nhất định trong một cộng đồng.

Influencer chia gồm 3 nhóm: Celebrities, Macro Influencers và Micro Influencers

1. Celebrities

Sơn Tùng, Chi Pu, Tóc Tiên,… Đây chính xác là những cái tên thuộc Celebrities, nhóm influencer có độ nhận biết rộng nhất. Họ là những người có danh tiếng, thu hút sự chú ý cao của công chúng và truyền thông.

Đã từng có giai đoạn các chiến dịch truyền thông mặc nhiên gắn liền với Celebrities và rất ít sự xuất hiện của các nhóm Influencer khác. Điều này cũng dễ hiểu vì các Celebrities sở hữu số lượng theo dõi và quan tâm ngất ngưỡng trên bất cứ phương tiện truyền thông nào.

Để lựa chọn influencer trong nhóm Celebrities hiệu quả, Marketer cần đánh giá trên nhiều phương diện, từ đối tượng fan, thương hiệu cá nhân đến thông tin nhâu khẩu học và chủ đề quan tâm.

Tuy nhiên, mức chi trả cho các Celebrities cũng lớn như số lượng fan của họ. Vì vậy, tuỳ vào quy mô nhãn hàng và chiến dịch mà các nhóm Influencer khác sẽ được cân nhắc thay cho Celebrities.

2. Macro Influencers

Macro influencers được hiểu là những chuyên gia, người có chuyên môn hay sức ảnh hưởng lớn trong một lĩnh vực, ngành hàng.

Dù không nổi tiếng như các Celebrities nhưng việc chuyên môn hoá vào lĩnh vực quan tâm khiến Macro Influencers gần gũi hơn với fan và dễ dàng hơn trong việc thay đổi ý kiến, hành vi tiêu dùng. Đây là lựa chọn tốt cho các nhãn hàng để truyền thông đến một nhóm đối tượng cụ thể nhưng vẫn đảm bảo hình ảnh sản phẩm được lan truyền rộng rãi.

Ví dụ những Macro Influencers trong ngành hàng làm đẹp hiện nay phải kể đến Trang Ngô (Changmakeup), Quỳnh Anh Shyn, Chloe Nguyễn,…

3. Micro Influencers

Micro Influencers sẽ là sự lựa chọn tốt cho các thương hiệu nhỏ hoặc những đối tượng của thị trường ngách. Họ là những cá nhân như chúng ta, quan tâm hoặc hoạt động trong một lĩnh vực cụ thể nào đó. Họ có thể là người mẫu, photographer tự do, sinh viên múa…

Những chia sẻ của họ thường là trải nghiệm thật sự của người tiêu dùng bình thường vì vậy dù lượng theo dõi thấp nhưng tỷ lệ tương tác mức độ đáng tin cậy của Micro Influencers lại rất cao. Kết hợp với mức chi phí hấp hơn, Micro Influencers hiện đang trở thành sự lựa chọn của nhiều nhãn hàng từ lớn đến nhỏ cho chiến lược marketing của mình.

Mỗi Micro Influencer cũng có những tính cách và các tiếp cận người theo dõi riêng. Vì vậy, hãy cân nhắc để chọn được Micro Influencer phù hợp với sản phẩm và thương hiệu của bạn.

Ngắm nghía CV của một Digital Marketers

Ngắm nghía CV của một Digital Marketers

November 14, 2022

Trong thời đại kỷ nguyên công nghệ mới cùng sự bùng nổ của mạng Internet, Digital Marketing càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan trọng với bất kỳ một doanh nghiệp, tổ chức nào. Từ đó, nhu cầu về nguồn nhân lực

Tò mò tọc mạch một chiếc CV của Content Writer

Tò mò tọc mạch một chiếc CV của Content Writer

November 14, 2022

Trong bối cảnh lĩnh vực truyền thông và quảng cáo phát triển mạnh mẽ thì Content Marketing là một nghề rất “hot” đối với các bạn trẻ. Câu nói “Content is King” đã phần nào nói lên được vị trí của người làm content trong

CMO TALKING 2022: PERSONALIZATION – TOUCH TO UNLOCK

CMO TALKING 2022: PERSONALIZATION – TOUCH TO UNLOCK

November 12, 2022

Sẽ ra sao nếu các thương hiệu hiểu rõ bạn còn hơn chính bạn? Bản sắc cá nhân luôn là điều tiên quyết mà mỗi khách hàng đều mong muốn được các thương hiệu tôn vinh, là nhu cầu hàng đầu trong tháp Maslow cần

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket