INFLUENCERS: HỌ LÀ AI?

“Khách hàng thường tin tưởng sự giới thiệu của người khác hơn những quảng cáo từ thương hiệu”.

Đó chính là sự khởi đầu của Influencer Marketing: thông qua những người có ảnh hưởng để truyền tải thông điệp của thương hiệu.

Bất kì ai, thậm chí khách hàng, đều có thể là người giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn và truyền tải thông điệp của nhãn hàng. Nhưng để gọi là Influencer, họ phải có sức ảnh hưởng nhất định trong một cộng đồng.

Influencer chia gồm 3 nhóm: Celebrities, Macro Influencers và Micro Influencers

1. Celebrities

Sơn Tùng, Chi Pu, Tóc Tiên,… Đây chính xác là những cái tên thuộc Celebrities, nhóm influencer có độ nhận biết rộng nhất. Họ là những người có danh tiếng, thu hút sự chú ý cao của công chúng và truyền thông.

Đã từng có giai đoạn các chiến dịch truyền thông mặc nhiên gắn liền với Celebrities và rất ít sự xuất hiện của các nhóm Influencer khác. Điều này cũng dễ hiểu vì các Celebrities sở hữu số lượng theo dõi và quan tâm ngất ngưỡng trên bất cứ phương tiện truyền thông nào.

Để lựa chọn influencer trong nhóm Celebrities hiệu quả, Marketer cần đánh giá trên nhiều phương diện, từ đối tượng fan, thương hiệu cá nhân đến thông tin nhâu khẩu học và chủ đề quan tâm.

Tuy nhiên, mức chi trả cho các Celebrities cũng lớn như số lượng fan của họ. Vì vậy, tuỳ vào quy mô nhãn hàng và chiến dịch mà các nhóm Influencer khác sẽ được cân nhắc thay cho Celebrities.

2. Macro Influencers

Macro influencers được hiểu là những chuyên gia, người có chuyên môn hay sức ảnh hưởng lớn trong một lĩnh vực, ngành hàng.

Dù không nổi tiếng như các Celebrities nhưng việc chuyên môn hoá vào lĩnh vực quan tâm khiến Macro Influencers gần gũi hơn với fan và dễ dàng hơn trong việc thay đổi ý kiến, hành vi tiêu dùng. Đây là lựa chọn tốt cho các nhãn hàng để truyền thông đến một nhóm đối tượng cụ thể nhưng vẫn đảm bảo hình ảnh sản phẩm được lan truyền rộng rãi.

Ví dụ những Macro Influencers trong ngành hàng làm đẹp hiện nay phải kể đến Trang Ngô (Changmakeup), Quỳnh Anh Shyn, Chloe Nguyễn,…

3. Micro Influencers

Micro Influencers sẽ là sự lựa chọn tốt cho các thương hiệu nhỏ hoặc những đối tượng của thị trường ngách. Họ là những cá nhân như chúng ta, quan tâm hoặc hoạt động trong một lĩnh vực cụ thể nào đó. Họ có thể là người mẫu, photographer tự do, sinh viên múa…

Những chia sẻ của họ thường là trải nghiệm thật sự của người tiêu dùng bình thường vì vậy dù lượng theo dõi thấp nhưng tỷ lệ tương tác mức độ đáng tin cậy của Micro Influencers lại rất cao. Kết hợp với mức chi phí hấp hơn, Micro Influencers hiện đang trở thành sự lựa chọn của nhiều nhãn hàng từ lớn đến nhỏ cho chiến lược marketing của mình.

Mỗi Micro Influencer cũng có những tính cách và các tiếp cận người theo dõi riêng. Vì vậy, hãy cân nhắc để chọn được Micro Influencer phù hợp với sản phẩm và thương hiệu của bạn.

CHƯƠNG TRÌNH TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN NHÓM MARGROUP THÁNG 11/2020: MARDERLAND – Greater experience, Greater Perfection”

CHƯƠNG TRÌNH TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN NHÓM MARGROUP THÁNG 11/2020: MARDERLAND – Greater experience, Greater Perfection”

November 25, 2020

CHƯƠNG TRÌNH TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN NHÓM MARGROUP THÁNG 11/2020: MARDERLAND - Greater experience, Greater Perfection” Bạn ý thức được bản thân cần trải nghiệm nhiều mảng, lĩnh vực khác nhau để khám phá, học hỏi và hoàn thiện mình nhưng vẫn còn đang băn

NHỮNG XU HƯỚNG MARKETING DẪN ĐẦU MÙA TRUNG THU 2020

NHỮNG XU HƯỚNG MARKETING DẪN ĐẦU MÙA TRUNG THU 2020

September 26, 2020

Trong thế giới Marketing, xu hướng là một trong những yếu tố cơ bản có ảnh hưởng nhất định đối với hành vi người tiêu dùng ngày nay. Để minh chứng cho điều này, “rõ nét” nhất phải kể đến một trong những nguyên nhân

XU HƯỚNG CONTENT MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG TIẾP CẬN THỊ TRƯỜNG CỦA CÁC BRANDS

XU HƯỚNG CONTENT MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG TIẾP CẬN THỊ TRƯỜNG CỦA CÁC BRANDS

September 8, 2020

Nếu bạn làm một người có tìm đam mê với marketing hay chỉ đang quan tâm tìm hiểu về marketing, chắc hẳn rằng bạn sẽ không nên bỏ lỡ content marketing. Với các xu hướng mới, góp phần quan trọng cho sự thành công trong

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket