KOTEX x TLINH: CÙNG “MÁU LỬA GENERATION” PHÁ VỠ ĐỊNH KIẾN NGÀY RỤNG DÂU

Đã từ lâu, vấn đề kinh nguyệt là điều mà phái nữ luôn ngại ngần, xấu hổ mỗi khi đề cập đến. Để phá vỡ những nỗi lo ấy, Kotex cùng Tlinh cho “ra lò” MV “Máu lên nào!” như một tiếng nói chung của hội chị em về việc phá bỏ những rào cản mà ngày rụng dâu đem lại. Qua đó, các bạn nữ Gen Z có thể tự tin bộc phá cá tính riêng của chính mình. Muốn hiểu rõ hơn về thông điệp “bình thường hoá kỳ nguyệt san”, hãy cùng Margroup “mổ xẻ” chiếc MV lyrics đầy độc đáo và phá cách của Tlinh và Kotex nhé!

NGÀY “ĐÈN ĐỎ”, ĐI ĐỨNG “CO RO”: ĐỊNH KIẾN “ĐÓNG BĂNG” VÀ CÚ LỘI NGƯỢC DÒNG ĐẦY “MÁU LỬA”

Những câu chuyện nhạy cảm liên quan đến kỳ kinh nguyệt của phái nữ từ xưa đến nay vẫn luôn hiện hữu khiến họ luôn cảm thấy tự ti, lo ngại. Chẳng hạn như việc mua băng vệ sinh phải bỏ vào bịch đen hay cảm giác thu mình lại khi xuất hiện “vệt hồng” trên mông,… Thế nhưng liệu đó có thực sự là những vấn đề nhạy cảm không? Hay đó chỉ là những định kiến lỗi thời cần gạt bỏ để phái nữ có thể tự tin là chính mình dù cho ngày đèn đỏ có ập đến? Nhận thức được điều đó, giới trẻ hiện nay, bất kể mọi giới tính, đã và đang dần dần xem vấn đề kinh nguyệt của phụ nữ là chuyện hiển nhiên không thể tránh khỏi. Họ dần xem đó là hoạt động sinh lý rất đỗi bình thường của phụ nữ và luôn sẵn lòng giúp đỡ mà không ngại ngần mỗi khi các chị em “cầu cứu” trong các kỳ “dâu rụng”. Để thông điệp hiện đại, văn minh ấy được lan tỏa rộng rãi hơn, chiến dịch “Máu lên nào!” do Kotex kết hợp cùng tlinh đã chính thức bùng nổ. Như một lời động viên dành cho các cô nàng, Kotex mong muốn họ hãy phá bỏ những rào cản về định kiến xưa cũ của kỳ kinh nguyệt để luôn là chính mình, không ngần ngại thể hiện chất riêng của bản thân.

GENZ – MỘT KHI ĐÃ MÁU, VIỆC GÌ PHẢI GIẤU?

Gen Z thường được biết đến là một thế hệ tự tin, “máu lửa”, luôn mong muốn phá bỏ mọi rào cản, giới hạn để tự tin bung toả chất riêng của mình. Bên cạnh đó, họ còn là những bạn trẻ văn minh, luôn biết tiếp thu những cái tiến bộ và đào thải những quan điểm lỗi thời để tạo cho mình một thế giới quan phong phú, lành mạnh. Chính vì thế, màn “khởi xướng” chiến dịch “Máu lên nào” của Kotex và tlinh đã nhận được rất nhiều sự đồng tình của hầu hết các bạn trẻ Gen Z khi truyền tải thông điệp đậm chất bứt phá và mới mẻ. Với MV lyrics đầy phá cách và độc đáo như “một khi đã máu, việc gì phải giấu” hay “Gen Z máu lửa sợ gì máu me”, cùng sự tiếp thu bằng cả thị giác lẫn thính giác, từng lời rap của tlinh đã cho người nghe cái nhìn rất khác về kỳ nguyệt san của hội chị em, một cái nhìn rất đỗi bình thường, không phản cảm, tiêu cực như chúng ta thường nghĩ. “Máu lên nào” như một tiếng nói chung đại diện cho một thế hệ trẻ bản lĩnh, không ngần ngại, không tránh né những quan niệm về kỳ kinh nguyệt mà các thế hệ trước cho là nhạy cảm. Thay vào đó, các bạn trẻ Gen Z lại đón nhận nó với một thái độ cởi mở, phóng khoáng hơn, góp phần giúp hội chị em phần nào cảm thấy “dễ thở” hơn trong “ngày đèn đỏ”. 

TLINH FROM “MÁU LỬA GENERATION”: MỘT LỰA CHỌN TINH TẾ VÀ THÔNG MINH TỪ KOTEX

Vốn là sản phẩm thân thiết với “hội chị em”, Kotex luôn không ngừng sáng tạo nhiều ý tưởng mới lạ nhằm mang đến cho giới trẻ góc nhìn cởi mở hơn về “ngày con gái”. Theo đó, chiến dịch “Máu lên nào – Kotex ft. tlinh” là một trong những cuộc “khai phá” đầy ấn tượng của Kotex khi mang đậm bản sắc Gen Z: Tự tin, xông pha và dám khác biệt. Đây chắc hẳn là những cá tính không thể trùng khớp hơn giữa tlinh và những cô gái hiện đại trong thời kỳ đổi mới. 

Xuất hiện ở mùa đầu tiên của Rap Việt, tlinh – Nguyễn Thảo Linh là một rapper nữ hiếm hoi có tên tuổi thành công nhất hậu gameshow này. Cô nàng còn là một “con nhà người ta” chính hiệu với những thành tích học tập “cực khủng” như từng đạt IELTS 8.0, từng theo học tại THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam và từng đỗ Đại học Y Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội),… Có thể nói, cô nàng “young queen của làng Rap Việt” chính là một sự lựa chọn vô cùng tinh tế của Kotex khi cả hai đều hướng đến phong cách mạnh mẽ, bản lĩnh và cá tính, đều lan tỏa thông điệp ý nghĩa, tích cực cho những cô gái yêu thích sự bình đẳng, tự do. Qua màn kết hợp này, tlinh và Kotex mong muốn cùng Gen Z xóa tan mọi định kiến về kỳ kinh nguyệt, truyền động lực và cảm hứng để người trẻ tự tin đối mặt với mọi “sự cố” trong những “ngày dâu rụng”.

KOTEX – NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH CỦA PHÁI NỮ VỚI CHIẾN DỊCH “TÔI KHÔNG GIỚI HẠN”

Chiến dịch “Máu lên nào – Kotex ft. tlinh” được so sánh như một “vũ trụ mới” – nơi sự tự do được tôn vinh, nơi mọi lo âu đều nhường chỗ cho sự bứt phá và sáng tạo. Qua đó, chiến dịch còn phản ánh những định kiến xưa cũ về phụ nữ khi cho rằng họ chỉ là phái yếu, là những người phải theo những khuôn mẫu ràng buộc như “công, dung, ngôn, hạnh”, “vợ hiền dâu thảo”,… Đó là những khuôn mẫu tốt, thế nhưng những thế hệ trước đã áp đặt quá khắt khe đến nỗi những người phụ nữ không được là chính mình, thậm chí còn bị mất đi một số quyền lợi của một người phụ nữ. Nhận thấy những vấn đề cố hữu ấy, nhân ngày Quốc tế Con gái, Kotex – thương hiệu của Tập đoàn đa quốc gia Kimberly – Clark và là một trong những thương hiệu dẫn đầu Việt Nam trong lĩnh vực vệ sinh phụ nữ, đã tiên phong kết nối với mạng lưới các cộng đồng trẻ em gái trên toàn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương thông qua chiến dịch #ToiKhongGioiHan. Chiến dịch nằm trong chương trình giáo dục về sức khỏe giới tính và vệ sinh mà Kotex đã hỗ trợ thực hiện trong toàn khu vực trong suốt 50 năm qua. Ngoải ra, Kotex cùng chiến dịch của mình đã thực hiện nhiều hoạt động kích hoạt nhằm khích lệ các bạn gái trân trọng sự độc đáo của chính mình, tự tin khám phá quá trình phát triển bản thân. Kotex đã và đang tiếp tục trở thành “người bạn đồng hành” của rất nhiều phụ nữ trên thế giới và luôn hướng đến việc giúp cho phái đẹp vượt qua những chướng ngại do kỳ kinh nguyệt gây ra,…

LỜI KẾT

Một lần nữa, sự hợp tác của Kotex và nàng “young queen” tlinh trong chiến dịch “Máu lên nào” đã tạo được tiếng vang lớn đến với giới trẻ. Bên cạnh phần đông khán giả đều nhìn nhận chiến dịch với thái độ cởi mở, tích cực, một thành phần nhỏ vẫn có những ý kiến trái chiều cũng như xem đây là một sản phẩm phản cảm, thiếu văn minh. Thế nhưng, với mục đích truyền tải thông điệp bình thường hóa vấn đề kinh nguyệt, Kotex cũng như tlinh hi vọng Gen Z nói riêng cũng như các thế hệ khác nói chung sẽ đón nhận chiến dịch một cách tích cực nhất có thể để mỗi “ngày dâu” của hội chị em trôi qua là một ngày rất đỗi bình thường. 

 

Biên tập: Châu Ngọc, Duy Khang

Thiết kế: Linh Chi

Nguồn: Tiên Phong, Yan.vn, MarketingAI, Zingnews



XU HƯỚNG GREEN MARKETING VÀ NHỮNG CHIẾN DỊCH VÌ MÔI TRƯỜNG NỔI BẬT ĐẾN TỪ CÁC THƯƠNG HIỆU

XU HƯỚNG GREEN MARKETING VÀ NHỮNG CHIẾN DỊCH VÌ MÔI TRƯỜNG NỔI BẬT ĐẾN TỪ CÁC THƯƠNG HIỆU

September 12, 2022

Ngành công nghiệp ngày càng phát triển cũng là lúc các vấn đề môi trường trở nên nóng hơn bao giờ hết. Những tác nhân này dường như đã trở thành chất xúc tác thúc đẩy Green Marketing trở thành xu hướng tiếp thị của

KOTEX x TLINH: CÙNG “MÁU LỬA GENERATION” PHÁ VỠ ĐỊNH KIẾN NGÀY RỤNG DÂU

KOTEX x TLINH: CÙNG “MÁU LỬA GENERATION” PHÁ VỠ ĐỊNH KIẾN NGÀY RỤNG DÂU

August 12, 2022

Đã từ lâu, vấn đề kinh nguyệt là điều mà phái nữ luôn ngại ngần, xấu hổ mỗi khi đề cập đến. Để phá vỡ những nỗi lo ấy, Kotex cùng Tlinh cho “ra lò” MV "Máu lên nào!" như một tiếng nói chung của

DIGITAL MARKETING: Khái Niệm Cũ, Thách Thức Mới

DIGITAL MARKETING: Khái Niệm Cũ, Thách Thức Mới

July 15, 2022

Thai nghén từ những năm 2008, trải qua hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, Digital Marketing vốn là câu chuyện quá đỗi thân thuộc với những ai làm Marketing. Thế nhưng, với bản chất không ngừng biến đổi và phát triển, việc

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket