LIỆU CƠ HỘI SẼ ĐẾN KHI BẠN NÓI TỪ “NẾU…”

Khi nào bạn bỗng vô thức thốt ra từ “Nếu…” nhỉ?

Là khi bạn rụt rè, thiếu can đảm, sợ sệt hay chung quy rằng chính bạn còn ko tin vào bản thân mình.

Khi cơ hội gõ cửa, bạn lại chần chừ, do dự và không tự tin để nắm lấy nó. Bạn cho mình quá nhiều lí do để từ chối cơ hội, bạn nghĩ ra quá nhiều mệnh đề “Nếu…” cho tất cả những điều đó.

Và “NẾU NHƯ TRÊN ĐỜI KHÔNG CÓ CHỮ NẾU” thì mọi chuyện có khác đi không? Cuộc đời sẽ không cho bạn nhiều cơ hội và cũng không cho phép bạn cứ mãi than thở, mãi tiếc nuối đứng nhìn như vậy. Bạn sẽ làm gì nếu như cơ hội không bao giờ đến lần thứ hai? Liệu rằng bạn có can đảm “mở cửa” đón nhận, nắm bắt cơ hội ngay từ lần đầu tiên hay không?

Hãy cùng nhìn lại những cơ hội mà bạn có thể đã bỏ qua trong các hoạt động đời thường! Biết đâu, bạn lại thấy được chính mình trong đó.

Có bao giờ bạn thấy tiếc nuối khi thầy cô đặt câu hỏi và mình có ý trả lời nhưng không mạnh dạn giơ tay? Để rồi khi có đáp án, bạn lại tiếc thầm và tự trách bản thân sao lúc ấy lại không có thêm chút tự tin.

Nếu bạn vẫn cứ mãi như vậy, sẽ không ai nhìn ra được điểm mạnh và khả năng của bạn. Nếu cứ mãi như vậy, bạn sẽ khiến bản thân ngày càng tự ti hơn, dần im lặng hơn và thậm chí là khiến bạn không dám nêu lên ý kiến của mình.

Làm thế nào để thành công khi mà bạn cứ mãi rụt rè, e ngại như vậy.

Bạn đã từng đem lòng yêu thầm một cô bạn cùng lớp nhưng lại không đủ can đảm để ngỏ lời vì sợ cô ấy không thích mình? Để rồi khi người ấy sánh bước cùng ai thì bạn lại hối hận, tiếc nuối vì không chịu nói rõ lòng mình sớm hơn.Người ta thường bảo: “Thích thì nhích”, yêu thì cứ mạnh dạn bày tỏ cho đối phương biết tình cảm của mình. Bạn không thử thì làm sao biết được. Nếu lỡ cô ấy cũng yêu mình mà bạn lại không nói chẳng phải là bạn đã tự đánh mất cơ hội của mình không.

Một khi đã thật sự yêu ai, thì bạn phải chứng tỏ bản lĩnh của mình cho họ thấy, lấy tình cảm chân thành để đổi lấy trái tim của họ.

Bạn yêu người ta mà ngay cả can đảm để nói ra cũng không có thì làm sao đủ bản lĩnh để che chở cho cô ấy suốt cả cuộc đời?

Có khi nào bạn nhìn người khác với ánh mắt ngưỡng mộ hoặc đôi lúc là đố kị khi thấy họ nổi bật, tài giỏi hơn mình?

Bạn hâm mộ những người hoạt bát, năng nổ, tham gia hết câu lạc bộ này đến nhóm nghiên cứu khác. Bạn mơ ước có được nhiều kĩ năng, kinh nghiệm như những bạn sinh viên vừa mới năm 2, năm 3 đã được thực tập, làm việc ở những công ty lớn nhỏ.

Nhưng bạn biết rằng, để đạt được như vậy họ đã phải cày ngày đêm khi bạn đang đi chơi vs bạn bè, để dành tiền làm vốn trong khi bạn ăn uống và sắm sửa cho bản thân.

Họ đã bỏ ra rất nhiều và đó là thành quả xứng đáng cho sự nổ lực của họ.

Bạn thần tượng những người tự đi lên bằng chính đôi chân của họ, tạo dựng được cơ ngơi, sự nghiệp cho riêng mình.

Bạn hâm mộ những người mới chỉ hai mươi, ba mươi tuổi đầu đã sở hữu những quán cà phê, tiệm bánh độc đáo, thu hút giới trẻ.

Vậy bạn có biết rằng, họ đã chấp nhận đánh đổi rất nhiều thứ, họ dám mạo hiểm, dám thử sức mình và không ngại thất bại mới có được những thành công ấy.

Bạn ngưỡng mộ rất nhiều người, cũng nhiều lần tự trách bản thân sao không làm được như họ.Vậy, liệu lần này bạn có can đảm cho bản thân một cơ hội trở thành người mà mọi người ngưỡng mộ, nổ lực và chứng tỏ khả năng thật sự của bản thân?

Cơ hội sẽ không đến lần thứ hai nếu bạn không biết trân trọng và nắm bắt nó.

Hãy để mọi người thấy khả năng của bạn!

Hôm nay bạn có thể là một hòn than hồng cháy nhỏ nhoi, nhưng ngày mai hãy là một ngọn lửa cháy rực rỡ.

S-T-P: “BỘ 3 QUYỀN LỰC” CHINH PHỤC TRÁI TIM KHÁCH HÀNG CỦA THƯƠNG HIỆU

S-T-P: “BỘ 3 QUYỀN LỰC” CHINH PHỤC TRÁI TIM KHÁCH HÀNG CỦA THƯƠNG HIỆU

July 14, 2020

Chắc hẳn, bạn đã từng nghe qua cụm từ STP khi xem qua bất kỳ cuốn sách hay trang web dạy Marketing. Nó được viết tắt cho các từ sau: Segmentation (Phân khúc thị trường) – Targeting (Xác định thị trường mục tiêu) – Positioning (Định vị sản phẩm trên thị trường). Liệu bạn có nắm rõ cách mà các thương hiệu “vận hành” dưới công thức chung này để tạo nên sự khác biệt và chiếm giữ trái tim khách hàng về sản phẩm. Nào! Hãy để Margroup “bật mí” cho bạn biết rõ hơn về STP ở bài viết dưới đây nhé!

MÔ HÌNH 3C CÓ VAI TRÒ NHƯ THẾ NÀO TRONG HOẠT ĐỘNG MARKETING?

MÔ HÌNH 3C CÓ VAI TRÒ NHƯ THẾ NÀO TRONG HOẠT ĐỘNG MARKETING?

June 24, 2020

Cốt lõi chính yếu tạo ra những hoạt động Marketing chất lượng, đánh đúng vào tâm trí khách hàng là việc phân tích, nghiên cứu kỹ càng những yếu tố liên quan nhằm xác định đúng đắn insight của khách hàng để có thể đưa

SALE và MARKETING – ĐÂU MỚI LÀ “VŨ KHÍ TỐI THƯỢNG” CỦA DOANH NGHIỆP?

SALE và MARKETING – ĐÂU MỚI LÀ “VŨ KHÍ TỐI THƯỢNG” CỦA DOANH NGHIỆP?

June 20, 2020

Trong doanh nghiệp, bộ phận Sale và Marketing luôn có một mối quan hệ mật thiết với nhau hay thậm chí là mâu thuẫn. Sự kết hợp giữa Sale và Marketing sẽ là một “vũ khí tối thượng” khiến doanh nghiệp đạt được lợi nhuận tốt nhất và chiếm được chỗ đứng trong lòng khách hàng. Hãy cùng Margroup tìm hiểu về Sale Marketing ở bài viết dưới đây nhé!

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket