Nestlé: Đâu Nhất Thiết Phải Vàng Hay Đỏ, Tết Còn Có Thể “Xanh”

Đối diện vấn đề suy thoái của môi trường, các doanh nghiệp đang hướng đến xây dựng và phát triển chuỗi giá trị bền vững và lâu dài. Nắm bắt được điều này, Nestlé đã tác động bằng việc mở ra chiến dịch Tết Xanh với thông điệp:“Trao điều lành – Đón lộc xanh” với mong muốn phát triển các giá trị xã hội. Hãy cùng Margroup khám phá những điều lành mà Nestle đã trao và cách nhãn hàng đã truyền tải rộng rãi thông điệp sống xanh đến với mọi người thông qua chiến dịch Tết này nhé!

PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG, GIẢI PHÁP CHO CHIẾN DỊCH TẾT

Ngày nay, toàn cầu hóa mở ra nhiều cơ hội cho các tập đoàn đa quốc gia phát triển. Môi trường làm việc đa văn hóa thúc đẩy gia tăng tính bền vững hơn bao giờ hết, đòi hỏi các doanh nghiệp phải cân bằng được giữa lợi nhuận, môi trường và con người. Nhằm bắt kịp xu hướng, Nestlé – doanh nghiệp đa quốc gia đã có vị thế vững chắc và hơn 150 năm kinh nghiệm trong thị phần thực phẩm và đồ uống, luôn tìm cách theo đuổi sự phát triển bền vững.

Chiến lược phát triển bền vững của Nestlé hướng đến cách tiếp cận toàn diện thông qua việc mang lại giá trị cho doanh nghiệp và xã hội, tập trung tái tạo, tái sinh hệ sinh thái. Với chiến lược đề ra, Nestlé cần tạo cho mình một “chất xúc tác xanh” đủ ấn tượng để truyền tải thông điệp về môi trường của họ đến với người tiêu dùng. Đối mặt với sự bão hòa ý tưởng về chiến dịch Tết khi người người, nhà nhà đều xoanh quanh câu chuyện thông điệp về gia đình trong mỗi dịp Tết đến Xuân về, Nestlé đã khôn ngoan khi quyết định đưa tính bền vững vào chiến dịch Tết của họ. Chiến dịch “Trao điều lành – Đón lộc xanh” ra đời như một giải pháp toàn vẹn cho vấn đề phát triển bền vững và sự bão hòa ý tưởng của Nestlé về Tết trong những năm gần đây.

NESTLÉ: “GIA VỊ” MÙA TẾT THÊM ĐỦ ĐẦY VỚI SẮC XANH AN LÀNH

Tết không chỉ tràn ngập trong màu vàng đỏ đặc trưng, Nestlé đã mang lại làn gió mới với sắc xanh an lành trong chiến dịch Tết “Trao điều lành – Đón lộc xanh”. Từ những thay đổi qua các bao bì sản phẩm, đến những giá trị các sản phẩm mang lại, mỗi sản phẩm của nhãn hàng không chỉ thêm “xanh” căn bếp mà còn cho cả cộng đồng. Màu sắc và vật liệu của sản phẩm là giải pháp bao bì bền vững được Nestlé đề ra nhằm nâng cao nhận thức, đồng thời tạo thuận lợi cho việc tái chế, hướng đến tương lai không rác thải. 

Với trách nhiệm của một “Doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam 2021”, Nestlé đã củng cố cương vị của mình bằng việc tạo ra những giá trị mang tính thiết thực đến với môi trường và cộng đồng. Nhãn hàng cam kết mỗi sản phẩm tiêu thụ sẽ được trích 10.000 đồng vào quỹ để trồng rừng phòng hộ, hỗ trợ canh tác cà phê bền vững, và những phần quà tri ân đến công nhân môi trường. Đây thực chất là việc làm giúp tái tạo tương lai, phát triển các giá trị bền vững, đồng thời, phát triển cộng đồng người tiêu dùng xanh, tạo nên các tác động tích cực đáng kể đến với môi trường. 

Nắm bắt được mong muốn của khách hàng, Nestlé đã vận dụng tốt cơ hội để triển khai các hoạt động giúp người tiêu dùng gián tiếp đóng góp giá trị cho cộng đồng. Ngoài ra, nhờ vào TVC “Trao điều lành, đón lộc xanh” cùng trào lưu “Môi xanh đón Tết” với sự tham gia của những người có tầm ảnh hưởng đồng loạt thay đổi ảnh đại diện, chiến dịch của Nestlé đã dần phủ sóng trên các nền tảng mạng xã hội, và tăng được sự nhận thức cũng như có những ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

NESTLÉ: SUY NGHĨ KHÁC BIỆT TẠO NÊN THÀNH CÔNG

Tết luôn là dịp tiêu dùng cao điểm gây tác hại nhiều nhất tới môi trường, khi lượng rác thải trong những ngày Tết có thể lớn gấp 3 lần so với ngày thường. Thấu hiểu điều này, Nestlé đã khéo léo trong việc mở rộng suy nghĩ của mọi người về Tết. Tết là lúc đi trở về nhà – không còn chỉ là nhà riêng của mỗi gia đình, mà đồng thời còn là ngôi nhà chung của con người – Trái đất. Điều này đã tạo nên được sự đột phá của chiến dịch trong khi cách tiếp cận vẫn giữ được giá trị truyền thống của ngày Tết. 

Nestlé đã vượt ra khỏi lối mòn của các chiến dịch Tết khi thông điệp không chỉ xoay quanh câu chuyện về gia đình và những màu sắc đỏ, vàng mà thay vào đó là câu chuyện của xã hội, của một cuộc sống xanh. Xanh trên những “chiếc áo mới” của sản phẩm Nestlé. Xanh của những cánh rừng phòng hộ mà chiến dịch đã trồng được, trang trại cà phê bền vững hay vườn nguyên liệu ngọt lành. Xanh còn được thể hiện qua lối sống xanh trong giới trẻ, một lối sống tích cực, bảo vệ thiên nhiên mà Nestlé đã và đang mang lại thông qua chiến dịch “Trao điều lành – Đón lộc xanh”. 

Nhờ sự sáng tạo độc đáo trong chiến lược, thấu hiểu được tâm lý khách hàng và xu hướng tiêu dùng, chiến dịch Tết “Trao điều lành – Đón lộc xanh” đã mang lại được nhiều thành công trong năm 2022. Sau vỏn vẹn 2 tháng triển khai, TVC của chiến dịch đã cán mốc 10 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube. Các sản phẩm của nhà Nestlé trở nên ấn tượng và khác biệt so với các thương hiệu khác trong dịp Tết, không chỉ giải bài toán bán hàng mùa Tết mà có thể tận dụng dịp Tết để giúp thương hiệu xây dựng sự tin tưởng và thúc đẩy các hành động lớn lao. Về mặt môi trường, chiến dịch đã nhận được hơn 60.000 lượt quyên góp, hỗ trợ 3.000 phần quà đến tay công nhân vệ sinh môi trường, trồng mới 8.000 cây cho rừng phòng hộ và đóng góp hơn 500.000 hạt giống phục vụ cho việc sản xuất cà phê bền vững tại Việt Nam.

Lời kết

Điểm lại những nét nổi bật của chiến dịch Tết Xanh 2022 “Trao điều lành – Đón lộc xanh”, Nestlé đã thực thi những thay đổi từ diện mạo của sản phẩm, đổi mới thêm về định nghĩa ngày Tết, và triển khai các hoạt động vì môi trường. Với những thành công cùng sự ảnh hưởng tích cực của chiến dịch Tết 2022, Nestlé đã tiếp tục vận dụng chiến thuật cũ vào mùa Tết năm 2023, với thông điệp “Tết nào cũng được, miễn là Tết xanh”. Hãy cùng Margroup đón chờ “ông lớn” Nestlé sẽ tung ra những chiến lược hấp dẫn gì trong chiến dịch tết 2024 nhé!

Biên tập: Gia Hưng, Nhật Thương

Thiết kế: Minh Thành, Bảo Duy

Nguồn: BrandsVietNam, Vietcetera, Zing news, Marketingtrips

/CMO THINK AND ACTION 2023/ MỞ ĐƠN ĐĂNG KÝ GALA CHUNG KẾT – ANH TÀI TỤ HỘI, NGÔI VƯƠNG ĐỔI CHỦ

/CMO THINK AND ACTION 2023/ MỞ ĐƠN ĐĂNG KÝ GALA CHUNG KẾT – ANH TÀI TỤ HỘI, NGÔI VƯƠNG ĐỔI CHỦ

July 8, 2023

Vậy là hành trình chinh phục kiệt xuất tại đấu trường Marketing - CMO THINK AND ACTION 2023 đã dần tiến đến hồi kết. Top 4 đội thi xuất sắc nhất đã chính thức lộ diện, cùng nhau nỗ lực không ngừng vì một mục

/𝐂𝐌𝐎 𝐓𝐇𝐈𝐍𝐊 𝐀𝐍𝐃 𝐀𝐂𝐓𝐈𝐎𝐍 𝟐𝟎𝟐𝟑/ 𝐒𝐄𝐂𝐎𝐍𝐃 𝐂𝐇𝐀𝐍𝐂𝐄 𝐂𝐀𝐓𝐄𝐆𝐎𝐑𝐘: CHÍNH THỨC MỞ ĐƠN ĐĂNG KÍ

/𝐂𝐌𝐎 𝐓𝐇𝐈𝐍𝐊 𝐀𝐍𝐃 𝐀𝐂𝐓𝐈𝐎𝐍 𝟐𝟎𝟐𝟑/ 𝐒𝐄𝐂𝐎𝐍𝐃 𝐂𝐇𝐀𝐍𝐂𝐄 𝐂𝐀𝐓𝐄𝐆𝐎𝐑𝐘: CHÍNH THỨC MỞ ĐƠN ĐĂNG KÍ

June 23, 2023

Có những người đã hài lòng với một câu trả lời về “kiệt xuất” của riêng họ, nhưng cũng có những chiến binh sẽ không chịu khuất phục trước khi chạm đến kiệt xuất tại đỉnh vinh quang. Vậy cơ hội nào còn lại cho

/MARKETING CONTEST/ CMO THINK AND ACTION 2023 – “GENIUSES ARISE” CHÍNH THỨC QUAY TRỞ LẠI

/MARKETING CONTEST/ CMO THINK AND ACTION 2023 – “GENIUSES ARISE” CHÍNH THỨC QUAY TRỞ LẠI

May 22, 2023

Giữa một thế giới với vô vàn những biến chuyển không ngừng, tiềm lực nội sinh chính là “đôi cánh thép” giúp những người làm Marketing vươn lên giữa cơn bão biến động toàn cầu. Liệu bạn đã sẵn sàng để trở thành điểm sáng

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket