NEUROMARKETING – MARKETERS VÀ TRÒ CHƠI PHI LÝ TRÍ

NEUROMARKETING LÀ GÌ? 

Người tiêu dùng thường tin rằng họ biết được lý do mình mua một sản phẩm (do sở thích, đặc tính sản phẩm, giá cả,…). Nhưng họ không biết rằng, phần lớn hành vi mua hàng là vô thức. Đó là lý do Neuromarketing ra đời, để giải đáp những yếu tố phi lý trí tác động như thế nào đến hành vi tiêu dùng.

Neuromarketing là sự kết hợp của neuroscience (khoa học thần kinh), marketing và công nghệ. Nó sử dụng các phương pháp khoa học thần kinh như hình ảnh não bộ hoặc đo lường sinh lý như hoóc môn hoặc gen để dự đoán và thậm chí có thể điều khiển hành vi của người tiêu dùng.

CÁC PHƯƠNG PHÁP PHỔ BIẾN 

Để giải đáp cho câu hỏi “Quyết định mua hàng thật sự bắt nguồn từ đâu”, Neuromarketing gắn liền với những phương pháp mang tính khoa học và công nghệ cao. Nếu trước đây quét não, nghiên cứu những biểu cảm trên khuôn mặt, quan sát sự chuyển động của mắt, phân tích giọng nói,… chỉ áp dụng trong tình báo, quân sự thì bây giờ còn là những phương pháp phổ biến trong Neuromarketing.

LỢI ÍCH TỪ NEUROMARKETING

Nhờ lăng kính của Neuromarketing, các nhãn hàng vẫn có nhiều cơ hội để len lỏi vào tiềm thức của khách hàng và trở thành lựa chọn của họ. Khi đã bắt trúng sóng, Neuromarketing sẽ giúp các thương hiệu tạo cú hích và thu hút đối tượng mục tiêu, gắn kết với khách hàng một cách chặt chẽ hơn, từ đó tác động tích cực đến hoạt động kinh doanh. Nhờ những thông tin của người mua trên cơ sở sử dụng các phương pháp khoa học thì neuromarketing đã gần gũi xâm nhập dần dần vào thị thường hiện nay. Họ đã biết được cần làm gì để trở nên nổi bật giữa muôn vàn các nhãn hàng khác.

Ngắm nghía CV của một Digital Marketers

Ngắm nghía CV của một Digital Marketers

November 14, 2022

Trong thời đại kỷ nguyên công nghệ mới cùng sự bùng nổ của mạng Internet, Digital Marketing càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan trọng với bất kỳ một doanh nghiệp, tổ chức nào. Từ đó, nhu cầu về nguồn nhân lực

Tò mò tọc mạch một chiếc CV của Content Writer

Tò mò tọc mạch một chiếc CV của Content Writer

November 14, 2022

Trong bối cảnh lĩnh vực truyền thông và quảng cáo phát triển mạnh mẽ thì Content Marketing là một nghề rất “hot” đối với các bạn trẻ. Câu nói “Content is King” đã phần nào nói lên được vị trí của người làm content trong

CMO TALKING 2022: PERSONALIZATION – TOUCH TO UNLOCK

CMO TALKING 2022: PERSONALIZATION – TOUCH TO UNLOCK

November 12, 2022

Sẽ ra sao nếu các thương hiệu hiểu rõ bạn còn hơn chính bạn? Bản sắc cá nhân luôn là điều tiên quyết mà mỗi khách hàng đều mong muốn được các thương hiệu tôn vinh, là nhu cầu hàng đầu trong tháp Maslow cần

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket