NHỮNG XU HƯỚNG MARKETING MỚI TRONG NGÀNH MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP

1. CÁ NHÂN HOÁ 

Nhu cầu của người tiêu dùng trong ngành hàng mỹ phẩm, làm đẹp ngày càng đa dạng và liên quan đến cảm nhận của từng cá nhân. Vì vậy, việc xây dựng sản phẩm theo hướng one-size-fits-all đã không còn phù hợp. Cá nhân hoá sản phẩm dựa trên ý tưởng mang đến cho khách hàng những sản phẩm đáp ứng nhu cầu khác biệt của mỗi người. Từ đó, thương hiệu có thể mang đến cho họ những trải nghiệm riêng, nhắm đúng insight và tạo ra hiệu quả mua hàng cao nhất. Ví dụ cho chiến lược cá nhân hoá sản phẩm là dòng phấn nền của L’Oréal với những phiên bản phù hợp cho 22 ngàn màu da khác nhau. Chiến lược này đã giúp cho khách hàng chọn được sản phẩm phù hợp nhất và dành riêng cho làn da mình.

Nhiều thương hiệu mỹ phẩm còn thực hiện chiến lược marketing cá nhân hoá để truyền tải những nội dung mang tính cá thể đến đối tượng mục tiêu qua việc thu thập, phân tích dữ liệu. Chiến lược này vô cùng hữu dụng với các Website khi gợi ý cho khách hàng những sản phẩm phù hợp dựa trên lịch sử tìm kiếm, mua hàng cũng như thông tin được người dùng cung cấp.

2. ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ 

Nhiều thương hiệu lớn đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thực tế và cá nhân hóa bằng công nghệ thực tế ảo tăng cường. Nyx, L’Oréal, Sephora, Innisfree, và nhiều thương hiệu khác đã ra mắt những ứng dụng giúp khách hàng có thể “dùng thử” các sản phẩm trang điểm lên mặt và tóc qua hình ảnh selfie được tải lên từ điện thoại di động. Qua những ứng dụng này, thương hiệu có thể mang đến những sản phẩm phù hợp hơn và trải nghiệm gần hơn với nhu cầu của người dùng.

“Chuyên gia tư vấn” online là một công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo hiệu quả vào ngành làm đẹp. Các công cụ này sẽ đánh giá, phân tích da và đề xuất các sản phẩm phù hợp như một bác sĩ gia liễu. Một ứng dụng nữa của AI trong ngành Beauty là Chatbot. Đây là chương trình tư vấn qua các nền tảng tin nhắn như Messenger, Skype, Wechat, Viber… Thay vì hình thức xem các web mua sắm mang tính một chiều, bạn sẽ có một cuộc trò chuyện với các bot giúp tư vấn các sản phẩm như một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

3. TẬN DỤNG INFLUENCER MARKETING 

Theo một báo cáo của Nielsen, 92% người tiêu dùng tin vào lời khuyên của những người họ tin tưởng hơn là quảng cáo của chính thương hiệu đó. Đặc biệt trong ngành hàng Beauty, quyết định mua của người tiêu dùng phần lớn dựa vào những đánh giá và đề xuất sản phẩm từ Influencers. Các Influencers có khả năng sáng tạo nội dung và chia sẻ thông tin, trải nghiệm một cách tự nhiên sẽ làm cho khách hàng cảm thấy chân thật và đáng tin cậy. Nắm bắt được điều đó, nhiều thương hiệu đã hợp tác cùng các Beauty Blogger nhằm lan toả thông điệp thương hiệu và định hướng tiêu dùng. Tuy nhiên, cũng vì nội dung và cách chia sẻ của Influencers mang tính cá nhân cao nên thương hiệu cần lựa chọn Influencers phù hợp cho hình ảnh và cá tính thương hiệu mình.

4. CHUYỂN HƯỚNG SANG CÁC KÊNH MỚI 

Ngoài các kênh quen thuộc như Facebook, Instagram hay Youtube…Pinterest với lượng người dùng chiếm 70% là phụ nữ chính là kênh Marketing mới của nhiều thương hiệu mỹ phẩm. Pinterest hình thành trên ý tưởng xây dựng một mạng xã hội xoay quanh phong cách sống. Vì vậy, Marketing qua Pinterest có thể giúp thương hiệu hiểu rõ hơn về phong cách sống và insight của khách hàng. Thêm vào đó, hình ảnh đăng tải lên Pinterest có độ lan toả rất cao nhờ tính năng ghim lại hình ảnh từ người dùng khác.

Ngoài ra Snow, Snapchat… cũng đang trở thành những kênh PR, quảng cáo mỹ phẩm hữu hiệu. L’Oréal đã quảng cáo dòng son môi và bút kẻ mắt mới thông qua filter trang điểm trên Snapchat.

Ngắm nghía CV của một Digital Marketers

Ngắm nghía CV của một Digital Marketers

November 14, 2022

Trong thời đại kỷ nguyên công nghệ mới cùng sự bùng nổ của mạng Internet, Digital Marketing càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan trọng với bất kỳ một doanh nghiệp, tổ chức nào. Từ đó, nhu cầu về nguồn nhân lực

Tò mò tọc mạch một chiếc CV của Content Writer

Tò mò tọc mạch một chiếc CV của Content Writer

November 14, 2022

Trong bối cảnh lĩnh vực truyền thông và quảng cáo phát triển mạnh mẽ thì Content Marketing là một nghề rất “hot” đối với các bạn trẻ. Câu nói “Content is King” đã phần nào nói lên được vị trí của người làm content trong

CMO TALKING 2022: PERSONALIZATION – TOUCH TO UNLOCK

CMO TALKING 2022: PERSONALIZATION – TOUCH TO UNLOCK

November 12, 2022

Sẽ ra sao nếu các thương hiệu hiểu rõ bạn còn hơn chính bạn? Bản sắc cá nhân luôn là điều tiên quyết mà mỗi khách hàng đều mong muốn được các thương hiệu tôn vinh, là nhu cầu hàng đầu trong tháp Maslow cần

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket