OMO: LẮM BẨN TRỒNG CÂY, CÙNG #PRAYFORKAY

OMO từ trước đến nay luôn được biết đến là một thương hiệu truyền tải thông điệp tích cực đến cộng đồng và xã hội thông qua các chiến dịch với một tiêu chí xuyên suốt “Ngại gì lấm bẩn”. Và ở tháng 8 này, OMO tiếp tục mang đến một câu chuyện về những vết bẩn “anh hùng” trong vấn đề giảm thiểu diện tích rừng gây ra bằng một cách mới mẻ và đầy thông minh.

OMO- CON “ÁT” CHỦ BÀI CỦA UNILEVER

Omo là một sản phẩm thuộc tập đoàn Unilever, đây là một tập đoàn lớn đa quốc gia được thành lập vào năm 1930 và có trụ sở chính đặt tại Rotterdam, London. Unilever hiện đang hoạt động tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ về mặt hàng chủ yếu là ngành FMCG với phương châm nâng cao cuộc sống của người dân trên toàn thế giới. 

TỪ “NGẠI GÌ LẤM BẨN” ĐẾN “LẤM BẨN ĐỂ BẢO VỆ”, TẠI SAO KHÔNG?

OMO luôn giữ được hình ảnh một thương hiệu truyền tải và lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng thông qua các chiến dịch của mình. Trong tháng 8 này, OMO đã quay trở lại và biến vết bẩn từ “người bạn” trở thành “người hùng” giúp giải quyết những hậu quả của việc giảm thiểu diện tích rừng.

Lấy cảm hứng từ cách phản ứng của dư luận trước những thảm họa thiên nhiên kết hợp cùng hiện tượng bùng nổ của nền tảng mạng xã hội, mọi người thường cầu nguyện bằng những dòng bình luận #prayfor và lan truyền tin tức như làn sóng cầu nguyện khắp các trang mạng xã hội.  Ý tưởng #PrayforKay được ra đời từ đó bằng câu chuyện kể về Kay –  một ngôi làng cổ tại Việt Nam, nơi nắm giữ những giá trị tinh thần và văn hóa về nghề làm gốm lâu năm. Người dân nơi đây vì không biết được sự mất dần của rừng phòng hộ, chiếc khiên bảo vệ sự bình an của làng nghề cho đến ngày 31/07 khi trời trút cơn mưa rào quét sạch hơn nửa ngôi làng, cuốn trôi di sản, cổ vật của thế hệ trước…Sau khi đưa tin về thảm kịch bão lũ này, OMO đã chia sẻ một liên kết đến một microsite do OMO thiết kế http://prayforkay.vn, nhằm kêu gọi mọi người cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với làng Kay.

Điều này đánh lên hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng đáng báo động của đất trống, đồi trọc tại Việt Nam. Từ đó, OMO mong muốn kêu gọi mọi người lấm bẩn để tạo ra những “tấm khiên xanh” cho Việt Nam. “OMO Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” trở thành thông điệp lan tỏa giá trị tích cực, để rồi từ “người bạn”, những vết bẩn ấy trở nên “người hùng” để thực hiện những sứ mệnh cao cả hơn. Lời cảnh tỉnh về tình trạng đất trống, đồi trọc đang ở mức báo động.

MỘT CÚ PLOT TWIST ĐỂ ĐÁNH THỨC NGƯỜI TIÊU DÙNG

Những làn sóng cầu nguyện không phải là một điều gì xấu, thậm chí đó là điều rất đáng trân trọng, nhưng dường như vẫn chưa đủ. Để chứng minh cho điều đó, câu chuyện về ngôi làng Kay được OMO dựng nên là một tin tức giả để thu hút sự chú ý của dư luận. Nhờ khai thác một vấn đề mang tính thời sự, tin tức của OMO sẽ dễ dàng thu hút người tiêu dùng quan tâm và hưởng ứng, nhất là trong thời gian Việt Nam đang bước vào mùa mưa bão. Khi thông tin ngôi làng Kay bị nhấn chìm trong biển nước chỉ trong một đêm được phát đi, đã có rất nhiều KOLs, hot moms và các trang cộng đồng đã bày tỏ niềm thương xót trước những tổn thất nặng nề mà dân làng Kay phải gánh chịu.

Nắm bắt được Insight cũng như phản ứng của dư luận trước những tin tức này, OMO đã chia sẻ một microsite khuyến khích mọi người nhấn nút “Pray” cho thảm kịch bão lũ vừa xảy ra. Bất ngờ là đây chỉ là một cú “plot twist”, ngay sau khi người truy cập nhấn “Pray”, thứ hiện ra không phải là một pop-up banner cảm ơn bạn vì đã cùng chúng tôi cầu nguyện mà là một clip ngắn để giải thích rằng làng Kay không hề tồn tại và cơn lũ cuốn kia cũng chưa hề diễn ra. Thế nhưng, sự thật đáng quan tâm chính là có rất nhiều vùng quê có thật khác tại Việt Nam như thôn Cây Nghĩa, Đồng Lườn, Ấp Củ,… vì thiếu rừng mà nằm trong vùng hiểm nguy của những trận lũ cuốn và sạt lở. 

Thông qua đoạn clip, OMO muốn nhấn mạnh cây và rừng là hai nhân tố quan trọng giúp giảm thiểu được các tác hại của xói mòn, sạt lở và lũ cuốn. Thiếu cây, thiếu rừng đồng nghĩa với việc thiếu đi một tấm khiên bảo vệ quan trọng trong cuộc sống của con người, thiên tai khi ấy sẽ càng trở nên nghiêm trọng và khắc nghiệt hơn. Từ đó, thông điệp hành động được truyền tải theo một cách rất riêng nhưng không kém đi sự tinh tế và thông minh. Có thể nút “Pray” mà bạn bấm là sự đồng cảm và là khởi đầu những điều tốt đẹp nhưng để câu chuyện làng Kay không bao giờ trở thành hiện thực, chúng ta cần phải bắt đầu hành động từ những điều nhỏ nhất. 

Nhờ nắm được “Insight” cũng như hành vi của khách hàng, OMO đã thực sự làm nên những con số ấn tượng với 20.569 lượt “Pray” trên trang web, tỷ lệ nhấp chuột (CTR) đạt 48,82%. Bằng cách tiếp cận độc đáo và thông điệp tích cực lan tỏa đến cộng đồng, OMO đang từng bước biến hình tượng vết bẩn từ “người bạn đồng hành” trở nên “người hùng bảo vệ” giúp nâng tầm vị thế thương hiệu trong lòng khách hàng. Hành trình lan tỏa thông điệp tích cực của “OMO Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” chắc chắn sẽ vẫn chưa dừng lại tại đây, hứa hẹn sẽ còn nhiều hoạt động thú vị trong thời gian tới.  Liệu bạn có mong chờ những chiến dịch tiếp theo của OMO không ? Hãy cùng Margroup theo dõi và chờ đợi xem nhãn hàng sẽ bung ra những chiến dịch độc đáo nào tiếp theo nhé.                                               

 

NHỮNG XU HƯỚNG MARKETING DẪN ĐẦU MÙA TRUNG THU 2020

NHỮNG XU HƯỚNG MARKETING DẪN ĐẦU MÙA TRUNG THU 2020

September 26, 2020

Trong thế giới Marketing, xu hướng là một trong những yếu tố cơ bản có ảnh hưởng nhất định đối với hành vi người tiêu dùng ngày nay. Để minh chứng cho điều này, “rõ nét” nhất phải kể đến một trong những nguyên nhân

XU HƯỚNG CONTENT MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG TIẾP CẬN THỊ TRƯỜNG CỦA CÁC BRANDS

XU HƯỚNG CONTENT MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG TIẾP CẬN THỊ TRƯỜNG CỦA CÁC BRANDS

September 8, 2020

Nếu bạn làm một người có tìm đam mê với marketing hay chỉ đang quan tâm tìm hiểu về marketing, chắc hẳn rằng bạn sẽ không nên bỏ lỡ content marketing. Với các xu hướng mới, góp phần quan trọng cho sự thành công trong

OMO: LẮM BẨN TRỒNG CÂY, CÙNG #PRAYFORKAY

OMO: LẮM BẨN TRỒNG CÂY, CÙNG #PRAYFORKAY

August 29, 2020

OMO từ trước đến nay luôn được biết đến là một thương hiệu truyền tải thông điệp tích cực đến cộng đồng và xã hội thông qua các chiến dịch với một tiêu chí xuyên suốt “Ngại gì lấm bẩn”. Và ở tháng 8 này,

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket