Theo như một số nghiên cứu, mỗi người tiêu dùng chỉ có 30% thời gian ở nhà và mất 70% họ dành cho công việc ở ngoài đường. Chính vì thế, những loại hình quảng cáo như Out Of Home ngày càng tiềm năng và mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Vậy Out Of Home là gì? Có những loại hình Out Of Home phổ biến nào? Cách vận dụng chúng trong thời buổi công nghệ số đang lên ngôi?
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!
Khái niệm Out Of Home trong Marketing
Out Of Home (viết tắt là OOH) là một loại hình quảng cáo với hình thức tiếp cận người tiêu dùng khi họ ra khỏi nhà và đến một địa điểm nào đó trong hành trình của họ.
Ở thời điểm hiện tại, OOH đang là loại hình quảng cáo đầy tiềm năng trong nền công nghiệp Marketing vì chúng ít gây ức chế cho người xem, làm cho người tiêu dùng tiếp nhận thông tin một cách bị động và để lại ấn tượng sâu sắc khi họ đi mua sắm. Ưu điểm này sẽ giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả quảng cáo và tăng độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.
Những loại hình OOH phổ biến
Hiện nay, có 4 loại OOH mà chúng ta thường thấy là:
Billboard
Là những loại hình quảng cáo có vị trí đặt ở tầm cao như trên nóc nhà hay bức tường các tòa nhà lớn được dựng độc lập và kiên cố. Billboard cũng bao gồm các loại hình quảng cáo hộp đèn, bảng chiếu điện tử, quảng cáo công nghệ cao như màn hình đèn LED ,màn hình LCD, …
Street furniture
Là loại hình quảng cáo đặt ở tầm thấp,dọc bên đường như nhà chờ xe buýt và ki-ốt.
Transit
Là loại quảng cáo ngoài trời di động rất phổ biến hiện nay, như trên taxi, xe bus, xe ô tô cá nhân,…
POSM (Points Of Sale Materials)
Là hình thức quảng cáo phụ trợ trực quan, đặt trưng bày và đặt tại nơi bán hàng, khu vui chơi công viên giải trí.
Sự trở lại mạnh mẽ của OOH khi không gian Digital ngày càng phát triển
OOH đã trở lại như thế nào?
Những tưởng, khi không gian Digital ngày càng phát triển thì loại hình quảng cáo OOH sẽ lụi tàn và sẽ đi vào quên lãng. Nhưng thực tế, các hình thức quảng cáo OOH đang dần chuyển đổi và trở lại mạnh mẽ như thời “hoàng kim” của nó.
Vì số lượng thông điệp quảng cáo trên Digital ngày càng tăng theo cấp số nhân nên người tiêu dùng, đặc biệt là Millennials ngày càng cảm thấy khó chịu vì những quảng cáo trực tuyến trên các trang Web hay trên mạng xã hội.
Trái lại, những biển quảng cáo to đùng, ấn tượng và được đặt ở những địa điểm “hot” mà nhiều đối tượng tiêu dùng thường xuyên đi lại đang đem tới những kết quả vượt mong đợi. Khách hàng cảm thấy có cảm tình và sự tin tưởng lớn hơn dành cho những biển quảng cáo ngoài đường vì chúng có vẻ chính thống hơn những quảng cáo trực tuyến.
Sự kết hợp hoàn hảo của OOH và Digital
Tận dụng không gian Digital đang ngày càng phát triển, các doanh nghiệp kết hợp OOH truyền thống cùng công nghệ kỹ thuật số để tạo ra những biển quảng cáo đầy ấn tượng và thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Theo thống kê của Công ty kiểm toán PwC, từ năm 2010 đến 2018, đầu tư dành cho quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời đã tăng 15% và sẽ sớm soán ngôi ngành quảng cáo ngoài trời truyền thống vào năm 2020.
Hoặc theo như một nghiên cứu do Nielsen thực hiện năm 2015, các billboard điện tử giúp tăng lượng bán hàng qua các kênh trực tuyến và tăng tương tác giữa thương hiệu và người dùng.
Điều này đã cho thấy rằng, sự kết hợp hoàn hảo của các loại hình OOH và không gian Digital cũng đã mang lại những hiệu quả tuyệt vời cho thương hiệu trong việc quảng cáo cũng. Nếu doanh nghiệp biết lựa chọn những loại hình quảng cáo phù hợp sẽ tạo hiệu ứng tốt trong việc nâng cao trải nghiệm cũng như sẽ tạo được độ nhận diện thương hiệu cho khách hàng.
Biên tập: Nguyễn Tấn Đạt
Thiết kế: Nguyễn Lê Ngọc Khánh Vi