RA MẮT ẤN PHẨM CMO REVIEW 2020: NATION BRANDING

CMO Review là quyển tạp chí được Margroup biên tập và được bảo trợ bởi VMA – Hiệp hội Marketing Việt Nam. Đây là dự án nghiên cứu tổng hợp và phân tích các vấn đề Marketing toàn cầu và khu vực dành cho Nhà Quản trị cao cấp về Marketing (CMO) và cộng đồng CMO Việt để có thể nhanh chóng tiếp thu và hòa nhập vào tư tưởng, năng lực chuyên môn và tầm nhìn của cộng đồng CMO trên thế giới.

Margroup chính thức ra mắt ấn phẩm CMO Review 2020 với chủ đề Nation Branding

CMO Review 2020 với chủ đề xoay quanh “THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA” – Nation Branding hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn những câu chuyện thú vị về các thành phố và quốc gia trên thế giới. Nhưng trước khi đi vào ấn phẩm, hãy cùng Margroup tìm hiểu một chút về Nation Branding nhé!

Margroup chính thức ra mắt ấn phẩm CMO Review 2020 với chủ đề Nation Branding

 

1. Thương hiệu quốc gia là gì?

Thương hiệu quốc gia bao gồm tên, các khẩu hiệu, kí hiệu, biểu tượng hay thiết kế tổng hợp những yếu tố trên với mục đích xác định hàng hóa và dịch vụ được tạo ra từ một quốc gia nhằm phân biệt hàng hóa và dịch vụ của quốc gia này với quốc gia khác. Do vậy, “xác định” và “phân biệt” là cốt lõi chính để xây dựng thương hiệu nói chung và thương hiệu quốc gia nói riêng. Ngoài ra, xây dựng thương hiệu quốc gia (Nation Branding) còn nhằm mục đích đo lường và quản lý danh tiếng của một quốc gia.

2. Vì sao phải xây dựng thương hiệu quốc gia?

Các lợi ích chính có thể thấy được từ việc xây dựng thương hiệu quốc gia đó là: 

  • Attract tourists – Thu hút du khách
  • Stimulate investment – Kích thích nguồn đầu tư trong và ngoài nước
  • Boost export – Đẩy mạnh xuất khẩu
  • Attract students and workers – Thu hút nhân tài.

CMO REVIEW 2020 – Ấn phẩm ra mắt với nhiều điều mới mẻ và hấp dẫn

Với sự bảo trợ của Hiệp hội Marketing Việt Nam, Margroup đã ra mắt thành công 3 tạp chí với 3 chủ đề nổi bật về Marketing như Reinventing, Talent Marketers và Transform. Chủ đề của năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những góc nhìn mới của các nhà Marketers trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia từ Tây sang Đông. Với những khái niệm mới về xây dựng thương hiệu quốc gia, liệu rằng sẽ có những góc nhìn đa chiều nào sẽ được khai phá trong quyển tạp chí này?

Đón đọc ebook tạp chí: tại đây

CMO REVIEW 2020 – Ấn phẩm ra mắt với nhiều điều mới mẻ và hấp dẫn

Nhận thức được tầm quan trọng của “xây dựng thương hiệu quốc gia”, CMO Review 2020 sẽ thảo luận vấn đề này trong 3 số liên tiếp, cụ thể: Năm 2020 sẽ gợi lên một số tình huống về xây dựng thương hiệu các thành phố và nhìn nhận về vấn đề này từ những bài học thực tiễn. Năm 2021, CMO Review sẽ bàn về chủ đề “từ thương hiệu công ty – đến thương hiệu quốc gia”, nội dung giới thiệu sự cần thiết xây dựng thương hiệu “những con sếu đầu đàn” là các tập đoàn. Năm 2022 sẽ bàn về “thương hiệu cá nhân/tài năng – thương hiệu quốc gia”, chủ yếu muốn nhấn mạnh một thương hiệu quốc gia hùng mạnh là trung tâm được xây dựng bởi những tài năng và ngược lại một thương hiệu quốc gia cũng “sản sinh” ra những thương hiệu cá nhân tài năng. 

Hãy đón đọc các phần tiếp theo của CMO REVIEW trên các kênh truyền thông chính thức của Margroup nhé!     

Ban biên tập rất mong nhận được đóng góp, những chia sẻ và các gợi ý cho CMO Review ngày càng phục vụ thiết thực cho cộng đồng Marketer và những nhà doanh chủ có tầm nhìn về một quốc gia hùng mạnh-thịnh vượng.

 

NHỮNG XU HƯỚNG MARKETING DẪN ĐẦU MÙA TRUNG THU 2020

NHỮNG XU HƯỚNG MARKETING DẪN ĐẦU MÙA TRUNG THU 2020

September 26, 2020

Trong thế giới Marketing, xu hướng là một trong những yếu tố cơ bản có ảnh hưởng nhất định đối với hành vi người tiêu dùng ngày nay. Để minh chứng cho điều này, “rõ nét” nhất phải kể đến một trong những nguyên nhân

XU HƯỚNG CONTENT MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG TIẾP CẬN THỊ TRƯỜNG CỦA CÁC BRANDS

XU HƯỚNG CONTENT MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG TIẾP CẬN THỊ TRƯỜNG CỦA CÁC BRANDS

September 8, 2020

Nếu bạn làm một người có tìm đam mê với marketing hay chỉ đang quan tâm tìm hiểu về marketing, chắc hẳn rằng bạn sẽ không nên bỏ lỡ content marketing. Với các xu hướng mới, góp phần quan trọng cho sự thành công trong

OMO: LẮM BẨN TRỒNG CÂY, CÙNG #PRAYFORKAY

OMO: LẮM BẨN TRỒNG CÂY, CÙNG #PRAYFORKAY

August 29, 2020

OMO từ trước đến nay luôn được biết đến là một thương hiệu truyền tải thông điệp tích cực đến cộng đồng và xã hội thông qua các chiến dịch với một tiêu chí xuyên suốt “Ngại gì lấm bẩn”. Và ở tháng 8 này,

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket