RA MẮT ẤN PHẨM CMO REVIEW 2020: NATION BRANDING

CMO Review là quyển tạp chí được Margroup biên tập và được bảo trợ bởi VMA – Hiệp hội Marketing Việt Nam. Đây là dự án nghiên cứu tổng hợp và phân tích các vấn đề Marketing toàn cầu và khu vực dành cho Nhà Quản trị cao cấp về Marketing (CMO) và cộng đồng CMO Việt để có thể nhanh chóng tiếp thu và hòa nhập vào tư tưởng, năng lực chuyên môn và tầm nhìn của cộng đồng CMO trên thế giới.

Margroup chính thức ra mắt ấn phẩm CMO Review 2020 với chủ đề Nation Branding

CMO Review 2020 với chủ đề xoay quanh “THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA” – Nation Branding hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn những câu chuyện thú vị về các thành phố và quốc gia trên thế giới. Nhưng trước khi đi vào ấn phẩm, hãy cùng Margroup tìm hiểu một chút về Nation Branding nhé!

Margroup chính thức ra mắt ấn phẩm CMO Review 2020 với chủ đề Nation Branding

 

1. Thương hiệu quốc gia là gì?

Thương hiệu quốc gia bao gồm tên, các khẩu hiệu, kí hiệu, biểu tượng hay thiết kế tổng hợp những yếu tố trên với mục đích xác định hàng hóa và dịch vụ được tạo ra từ một quốc gia nhằm phân biệt hàng hóa và dịch vụ của quốc gia này với quốc gia khác. Do vậy, “xác định” và “phân biệt” là cốt lõi chính để xây dựng thương hiệu nói chung và thương hiệu quốc gia nói riêng. Ngoài ra, xây dựng thương hiệu quốc gia (Nation Branding) còn nhằm mục đích đo lường và quản lý danh tiếng của một quốc gia.

2. Vì sao phải xây dựng thương hiệu quốc gia?

Các lợi ích chính có thể thấy được từ việc xây dựng thương hiệu quốc gia đó là: 

  • Attract tourists – Thu hút du khách
  • Stimulate investment – Kích thích nguồn đầu tư trong và ngoài nước
  • Boost export – Đẩy mạnh xuất khẩu
  • Attract students and workers – Thu hút nhân tài.

CMO REVIEW 2020 – Ấn phẩm ra mắt với nhiều điều mới mẻ và hấp dẫn

Với sự bảo trợ của Hiệp hội Marketing Việt Nam, Margroup đã ra mắt thành công 3 tạp chí với 3 chủ đề nổi bật về Marketing như Reinventing, Talent Marketers và Transform. Chủ đề của năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những góc nhìn mới của các nhà Marketers trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia từ Tây sang Đông. Với những khái niệm mới về xây dựng thương hiệu quốc gia, liệu rằng sẽ có những góc nhìn đa chiều nào sẽ được khai phá trong quyển tạp chí này?

Đón đọc ebook tạp chí: tại đây

CMO REVIEW 2020 – Ấn phẩm ra mắt với nhiều điều mới mẻ và hấp dẫn

Nhận thức được tầm quan trọng của “xây dựng thương hiệu quốc gia”, CMO Review 2020 sẽ thảo luận vấn đề này trong 3 số liên tiếp, cụ thể: Năm 2020 sẽ gợi lên một số tình huống về xây dựng thương hiệu các thành phố và nhìn nhận về vấn đề này từ những bài học thực tiễn. Năm 2021, CMO Review sẽ bàn về chủ đề “từ thương hiệu công ty – đến thương hiệu quốc gia”, nội dung giới thiệu sự cần thiết xây dựng thương hiệu “những con sếu đầu đàn” là các tập đoàn. Năm 2022 sẽ bàn về “thương hiệu cá nhân/tài năng – thương hiệu quốc gia”, chủ yếu muốn nhấn mạnh một thương hiệu quốc gia hùng mạnh là trung tâm được xây dựng bởi những tài năng và ngược lại một thương hiệu quốc gia cũng “sản sinh” ra những thương hiệu cá nhân tài năng. 

Hãy đón đọc các phần tiếp theo của CMO REVIEW trên các kênh truyền thông chính thức của Margroup nhé!     

Ban biên tập rất mong nhận được đóng góp, những chia sẻ và các gợi ý cho CMO Review ngày càng phục vụ thiết thực cho cộng đồng Marketer và những nhà doanh chủ có tầm nhìn về một quốc gia hùng mạnh-thịnh vượng.

 

XU HƯỚNG GREEN MARKETING VÀ NHỮNG CHIẾN DỊCH VÌ MÔI TRƯỜNG NỔI BẬT ĐẾN TỪ CÁC THƯƠNG HIỆU

XU HƯỚNG GREEN MARKETING VÀ NHỮNG CHIẾN DỊCH VÌ MÔI TRƯỜNG NỔI BẬT ĐẾN TỪ CÁC THƯƠNG HIỆU

September 12, 2022

Ngành công nghiệp ngày càng phát triển cũng là lúc các vấn đề môi trường trở nên nóng hơn bao giờ hết. Những tác nhân này dường như đã trở thành chất xúc tác thúc đẩy Green Marketing trở thành xu hướng tiếp thị của

KOTEX x TLINH: CÙNG “MÁU LỬA GENERATION” PHÁ VỠ ĐỊNH KIẾN NGÀY RỤNG DÂU

KOTEX x TLINH: CÙNG “MÁU LỬA GENERATION” PHÁ VỠ ĐỊNH KIẾN NGÀY RỤNG DÂU

August 12, 2022

Đã từ lâu, vấn đề kinh nguyệt là điều mà phái nữ luôn ngại ngần, xấu hổ mỗi khi đề cập đến. Để phá vỡ những nỗi lo ấy, Kotex cùng Tlinh cho “ra lò” MV "Máu lên nào!" như một tiếng nói chung của

DIGITAL MARKETING: Khái Niệm Cũ, Thách Thức Mới

DIGITAL MARKETING: Khái Niệm Cũ, Thách Thức Mới

July 15, 2022

Thai nghén từ những năm 2008, trải qua hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, Digital Marketing vốn là câu chuyện quá đỗi thân thuộc với những ai làm Marketing. Thế nhưng, với bản chất không ngừng biến đổi và phát triển, việc

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket