Samsung cùng sứ mệnh lan toả yêu thương cho trẻ em vùng cao Tri Lễ

Câu chuyện đầy nghị lực của 47 thầy giáo ở vùng núi cao Tri Lễ đã truyền cảm hứng đến hàng triệu trái tim trên cả nước. Đồng cảm với những hy sinh của các thầy giáo cũng như thiếu thốn của trẻ em miền biên giới xa xôi, Samsung Vina đã cùng các cộng sự thực hiện dự án “Mặt trời mơ ước”.

Công ty Điện tử Samsung Vina cùng với WeDo đã thực hiện dự án “Mặt trời mơ ước – Thắp sáng hy vọng và tương lai cho Tri Lễ” với mục đích viết tiếp câu chuyện cảm động về 47 thầy giáo không ngại gian khổ quyết tâm bám trụ để mang con chữ đến cho trẻ em H’mông trên vùng cao Tri Lễ suốt hơn 40 năm nay đã trở thành câu chuyện truyền cảm hứng được vinh danh trong cộng đồng và chạm đến trái tim của nhiều người trong thời gian qua.

Ngày 3 tháng 1 năm 2019 – Trên trang chủ công ty Điện tử Samsung tại Việt Nam chính thức công bố dự án “Mặt trời mơ ước” do chính hãng này thực hiện nhằm hưởng ứng theo phong trào vì cộng đồng vốn đang diễn ra rất sôi nổi hiện nay. Theo đó, một dự án trị giá có thể lên đến 6 tỷ VND, dự kiến hoàn thành trước tết Nguyên đán 2019 đã được thông qua sẽ mang đến một công trình trường học và thư viện khang trang, đầy đủ ánh sáng với trang thiết bị học tập hiện đại cho người dân Tri Lễ thuộc xã Mường Lống, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Cụ thể, ngôi trường mới sẽ được đầu tư xây dựng một thư viện với đầy đủ trang bị máy vi tính Samsung cho các em học sinh, giúp các em có thể tiếp cận với biển tri thức rộng lớn của nhân loại. Ngoài ra, Samsung còn tổ chức các chương trình cộng đồng: ngày hội “ngàn mặt trời mơ ước”, trình chiếu bộ phim “Theo ánh sáng mà đi”, trải nghiệm công nghệ thực tế ảo qua lăng kính Gear VR, các hoạt động vẽ tranh,… Chương trình cũng sẽ trao quà cho các thầy giáo và các tấm gương vượt khó học giỏi… để tri ân các thầy và khuyến khích tinh thần học tập của các em nhỏ.

Bên cạnh đó, 1.000 chiếc đèn năng lượng mặt trời cũng sẽ được trao tận tay đến từng em nhỏ, thầy giáo và các hộ gia đình ở Tri Lễ để họ “thắp sáng” lên vùng đất của mình, nơi vốn không có lưới điện quốc gia đi qua. Đặc biệt hơn, nguồn kinh phí của những “chiếc mặt trời thu nhỏ” này đến từ chính các hoạt động tiết kiệm năng lượng, hưởng ứng giờ trái đất của toàn bộ chi nhánh Samsung trên toàn thế giới.

Không chỉ dừng lại ở đó, với sứ mệnh là người lan tỏa những điều tốt đẹp tích cực đến với xã hội, Samsung còn tái hiện lại cả tình trạng cơ sở vật chất tồi tàn của 1 lớp học miền núi điển hình cho các em nhỏ hiện đang sống giữa lòng TP.HCM với mục đích lan tỏa yêu thương thông qua những câu chuyện đầy cảm hứng, được gói gọn trong viral video “Lớp học không mặt trời“.

Câu chuyện đầy nghị lực của 47 thầy giáo ở vùng núi cao Tri Lễ đã truyền cảm hứng đến hàng triệu trái tim trên cả nước. Đồng cảm với những hy sinh của các thầy giáo cũng như thiếu thốn của trẻ em miền biên giới xa xôi, Samsung Vina đã cùng các cộng sự thực hiện dự án “Mặt trời mơ ước”. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là một dự án CSR mang tính thực tế và đầy thành công. Tổng giá trị đầu tư dự án lần này của Samsung Vina lên đến 6 tỷ đồng, nhưng câu chuyện không nằm ở tiền. Mặt trời mơ ước không phải là một buổi trao tặng học bổng, cũng chẳng phải chỉ là một buổi viếng thăm trao tình cảm động viên mà đây là một dự án dài hơi, được Samsung Vina thực hiện một cách bài bản nhằm cải thiện môi trường học tập cho thầy và trò vùng núi cao Tri Lễ (Nghệ An).

“WeDo – Mặt trời mơ ước” đã làm là điều vô cùng thiết thực mà một doanh nghiệp có thể đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng. Sau dự án, họ không chỉ thu lại những nụ cười chan chứa ước mơ của các em nhỏ tại vùng đất nghèo này, mà còn tạo ra một nền tảng phát triển bền vững cho tương lai.

Nguồn: We Choice, Samsung News

Biên tập: Phạm Hoàng Khang

Ngắm nghía CV của một Digital Marketers

Ngắm nghía CV của một Digital Marketers

November 14, 2022

Trong thời đại kỷ nguyên công nghệ mới cùng sự bùng nổ của mạng Internet, Digital Marketing càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan trọng với bất kỳ một doanh nghiệp, tổ chức nào. Từ đó, nhu cầu về nguồn nhân lực

Tò mò tọc mạch một chiếc CV của Content Writer

Tò mò tọc mạch một chiếc CV của Content Writer

November 14, 2022

Trong bối cảnh lĩnh vực truyền thông và quảng cáo phát triển mạnh mẽ thì Content Marketing là một nghề rất “hot” đối với các bạn trẻ. Câu nói “Content is King” đã phần nào nói lên được vị trí của người làm content trong

CMO TALKING 2022: PERSONALIZATION – TOUCH TO UNLOCK

CMO TALKING 2022: PERSONALIZATION – TOUCH TO UNLOCK

November 12, 2022

Sẽ ra sao nếu các thương hiệu hiểu rõ bạn còn hơn chính bạn? Bản sắc cá nhân luôn là điều tiên quyết mà mỗi khách hàng đều mong muốn được các thương hiệu tôn vinh, là nhu cầu hàng đầu trong tháp Maslow cần

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket