SIÊU THỊ ĐÃ THU HÚT CHÚNG TA BẰNG CÁCH NÀO?

SIÊU THỊ ĐÃ THU HÚT CHÚNG TA BẰNG CÁCH NÀO?

Ngày nay, thuật ngữ “Trade Marketing” đã không còn quá xa lạ với các Marketers chúng ta. Nó đã và đang được các doanh nghiệp ứng dụng rộng rãi như một biện pháp thu hút khách hàng và làm tăng doanh thu cho họ. Điển hình cho việc thực hiện chiến lược này là “nghệ thuật trưng bày” của hệ thống các siêu thị trên toàn quốc. Họ đã sử dụng chiến lược trade marketing này một cách đầy khéo léo và đã thật sự thành công trong việc “quyến rũ” khách hàng. Vậy doanh nghiệp này đã sử dụng chiến lược này như thế nào, chúng ta hãy cùng Margroup tìm hiểu nhé!

Thu hút khách hàng bằng mùi hương của các quầy bánh

Như chúng ta thường thấy các quầy bánh nướng luôn được đặt ở trước các cổng siêu thị với mùi hương cực kỳ kích thích dạ dày của người qua đường. Vậy lý do gì mà họ lại đặt các quầy bánh nướng ở đó?

Lý do đơn giản là con người chúng ta sẽ bị thu hút bởi mùi hương trước khi não bắt đầu phân tích. Chính mùi hương của những chiếc bánh đã níu giữ chân bạn và bạn lại bị siêu thị dụ dỗ rồi.

Turn Left or Turn Right???  

Đại đa số người Việt Nam chúng ta đều thuận tay phải, từ việc cầm viết đến việc lái xe…, vì thế, những quầy hàng bên phải sẽ có xu hướng được khách hàng “ghé thăm” và bán chạy hơn những mặt hàng ở quầy bên trái.

Và một điều tất nhiên, các quầy hàng bên phải sẽ được siêu thị thu nhiều tiền hơn những quầy hàng bên trái và những quầy hàng nằm ở những góc khuất.

Nên đặt hàng ở vị trí nào là tốt nhất???

Khi người tiêu dùng đi vào các quầy hàng, họ sẽ nhìn thẳng, nhìn bên phải, sau đó họ mới nhìn sang bên trái. Chính vì thế việc lựa chọn vị trí đặt hàng hóa phải được cân nhắc và lựa chọn một cách kỹ càng. Điển hình như các sản phẩm tiêu dùng như kem đánh răng, sửa rửa mặt,… thường được đặt ở những vị trí ngang tầm mắt của người mua hàng (từ 1,35 – 1,5m).

Không những thế, hàng hóa phải luôn được sắp xếp gọn gàng theo từng nhóm riêng biệt và phải hướng về người tiêu dùng. Đây là cách để giúp hàng hóa của bạn có thể tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng nhất.

Xe đẩy hàng “khổng lồ” như túi tiền của bạn

Tại sao các xe đẩy hàng trong siêu thị đều có kích thước lớn với khối lượng hàng hóa có thể chứa từ 7kg trở lên? Không gì là ngẫu nhiên cả, đây là một sự sắp xếp hoàn hảo của các siêu thị.

Nếu bạn đi siêu thị để mua một ít đồ thì chiếc xe đẩy hàng sẽ là nhân tố tác động và kích thích bạn mua thêm hàng để lấp đầy khoảng trống của chúng. Không chỉ vậy, tâm lý đám đông cũng là một nhân tố kích thích bạn biến nó trở thành xe đẩy hàng “khổng lồ”.

Nghệ thuật đến từ ánh sáng và âm nhạc trong siêu thị

Để khách hàng dừng chân ở siêu thị lâu hơn thì việc lựa chọn màu sắc ánh sáng cũng như thể loại âm nhạc là một trong những yếu tố quan trọng.

Ánh sáng có màu vàng sẽ khiến khách hàng bị thu hút bởi quầy hàng của bạn hơn ánh sáng trắng. Các sản phẩm trên quầy hàng được sắp xếp gọn gàng và đầy đủ ánh sáng sẽ làm khách hàng thoải mái khi mua hàng hơn.

Âm nhạc là yếu tố níu chân khách hàng ở lại siêu thị lâu hơn. Theo như một số nghiên cứu, nhạc nhẹ và chậm sẽ làm khách hàng cảm thấy thư giãn đối với việc mua sắm và họ sẽ mua hàng nhiều hơn. Trái lại, nhạc quá lớn hoặc nhịp điệu quá nhanh sẽ làm khách hàng có xu hướng muốn rời khỏi siêu thị nhanh hơn.

Quầy thu ngân là một vị trí “béo bở” để trưng bày hàng hóa

Mỗi khi bạn đứng chờ thanh toán, quầy thu ngân sẽ là nơi bạn nán lại trong một khoảng thời gian nhất định. Chính vì thế, các sản phẩm như bánh, kẹo, sing-gum, sữa, … thường được xuất hiện trước tầm mặt của các bạn. Và có thể chúng sẽ được bạn cho vào giỏ hàng của mình trong lúc nhàm chán khi chờ đợi thanh toán.

Từ những phân tích ở trên, ta thấy được rằng: Trade marketing không chỉ là một thuật ngữ khoa học mà nó còn mang đầy tính nghệ thuật. Nó hoàn hảo từ cách sắp xếp hàng hóa đến âm thanh và màu sắc. Chính vì thế, Trade Marketing ắt hẳn sẽ là một chiến lược đầy hấp dẫn mà các doanh nghiệp luôn sẵn sàng dấn thân để thu hút nhiều khách hàng hơn.

Biên tập: Nguyễn Tấn Đạt

Thiết kế: Lê Ngọc Cẩm Tú

CUỘC CHIẾN GIAO ĐỒ ĂN TRỰC TUYẾN

CUỘC CHIẾN GIAO ĐỒ ĂN TRỰC TUYẾN

Jun 18, 2019

Cùng với nhịp sống tất bật và sự phát triển của làn sóng đô thị hiện đại những năm gần đây tại Việt Nam đã dẫn đến những thay đổi đáng kể trong thói quen ăn uống của nhiều người dân hướng đến giải pháp giao hàng tận nơi, đặc biệt là thế hệ Millennial.

SỰ XUẤT HIỆN CỦA SIÊU THỊ ẢO TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM!!!

SỰ XUẤT HIỆN CỦA SIÊU THỊ ẢO TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM!!!

Jun 10, 2019

Thói quen tiêu dùng của người Việt đã có sự thay đổi mạnh mẽ trong 2 năm trở lại đây cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, đối diện với sự thay đổi thói quen người tiêu dùng đó, đòi hỏi các doanh nghiệp phải bức phá để tồn tại. Ông lớn Vingroup đã tiên phong trong việc khai mở siêu thị ảo thông qua việc ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store). Với sự thay đổi thói quen tiêu dùng như vậy liệu siêu thị ảo có thành công tại Việt Nam?

QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI VÀ SỰ “TRỢ GIÚP” CỦA THIÊN NHIÊN

QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI VÀ SỰ “TRỢ GIÚP” CỦA THIÊN NHIÊN

Jun 07, 2019

Quảng cáo ngoài trời (billboard) là một trong những loại hình quảng cáo đem lại hiệu quả tốt nhất cho các doanh nghiệp. Để giành được tầm mắt người nhìn, các tấm quảng cáo này đòi hỏi phải có sự sáng tạo độc đáo. Và thật thú vị, khi tự nhiên cũng là một vị thần khiến những tấm billboard này thêm nổi bật.

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket