SNAPCHAT HỢP TÁC VỚI SHOPIFY – CƠ HỘI CHO DOANH NGHIỆP HAY PHIỀN TOÁI CHO NGƯỜI DÙNG

Ngày nay, trào lưu lồng ghép quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội đang ngày càng phát triển và được áp dụng mạnh mẽ như một cách thức marketing hiệu quả và thu hút. Tuy nhiên liệu việc đó có gây cho người dùng những bất lợi gì?

Vừa qua, mạng xã hội Snapchat đã hợp tác với nền tảng thương mại điện tử Shopify, cho phép các doanh nghiệp trên Shopify mua và quản lý trực tiếp quảng cáo trên Snapchat.

Ứng dụng Snapchat cho phép người dùng có thể gửi tin nhắn, hình ảnh, video, ảnh động, audio… đến danh sách bạn bè. Còn Shopify là nền tảng thương mại điện tử cho phép bạn tạo website bán hàng online tích hợp với mạng xã hội, đăng sản phẩm, tính năng giỏ hàng,  thanh toán và xử lý đơn hàng.

Cả hai nền tảng trên đều đã có một vị trí khá ổn định trên thị trường nên việc hợp tác hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp cũng như không làm thất vọng khách hàng.

Lợi ích từ việc hợp tác?

Về phía Snapchat, việc hợp tác này sẽ mang lại một khoản lợi nhuận không nhỏ khi mà Shopify hiện có tới hơn 800.000 doanh nghiệp tham gia. Còn với Shopify, tất cả các thương nhân sẽ có thể tạo và quản lý các chiến dịch Quảng cáo Snapchat Story trực tiếp với khả năng nhắm mục tiêu theo địa lý, nhân khẩu và sở thích.

“Ví dụ như việc cho một doanh nghiệp nhỏ mà không có đủ ngân sách để thuê một agency hoặc thực hiện các chiến lược Marketing tinh vi, phức tạp. Việc tích hợp này sẽ cho phép các công ty đó xây dựng và quản lý các chiến dịch quảng cáo Snapchat Story trực tiếp thông qua một ứng dụng trong nền tảng mua hàng tự phục vụ của Shopify.” – Theo ghi nhận của CNBC.

Về phần người tiêu dùng, họ sẽ nhìn thấy nhiều sản phẩm được quảng cáo trên Snapchat, dễ tiếp cận và có nhiều sự lựa chọn.

Hay là phiền toái và rủi ro cho người dùng?

Snapchat đã cam kết việc hợp tác không làm giảm tính bảo mật của nền tảng mạng xã hội này. Tuy nhiên, nó đã làm gia tăng lo ngại khi mà đâu ai biết được Snapchat có giữ đúng như lời hứa hay quảng cáo sẽ tràn lan trên ứng dụng gây phiền toái cho người dùng hay cả việc đánh cắp thông tin liệu có xảy ra như Facebook đã từng.

Với sự ra mắt của ‘Snapchat Ads App’, Snapchat trở thành đối tác lớn thứ ba của Shopify, bên cạnh với Facebook và Google. Dường như Snapchat và Facebook đang cạnh tranh theo hai con đường khác nhau. Facebook cũng vừa cho ra mắt tính năng mới – tính năng hẹn hò thu hút người dùng nhưng có vẻ như không có động thái gia tăng tính bảo mật. Liệu hai nền tảng mạng xã hội này cái nào sẽ an toàn và có lợi hơn cho người dùng?

Ứng dụng Quảng cáo Snapchat sẽ bắt đầu được tung ra cho các thương gia trong vài tuần tới. Hãy cùng chờ đợi liệu việc hợp tác giữ Snapchat và Shopify sẽ mang đến những gì?

Biên tập: Phan Thành Đạt

Thiết kế: Lê Ngọc Cẩm Tú

Ngắm nghía CV của một Digital Marketers

Ngắm nghía CV của một Digital Marketers

November 14, 2022

Trong thời đại kỷ nguyên công nghệ mới cùng sự bùng nổ của mạng Internet, Digital Marketing càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan trọng với bất kỳ một doanh nghiệp, tổ chức nào. Từ đó, nhu cầu về nguồn nhân lực

Tò mò tọc mạch một chiếc CV của Content Writer

Tò mò tọc mạch một chiếc CV của Content Writer

November 14, 2022

Trong bối cảnh lĩnh vực truyền thông và quảng cáo phát triển mạnh mẽ thì Content Marketing là một nghề rất “hot” đối với các bạn trẻ. Câu nói “Content is King” đã phần nào nói lên được vị trí của người làm content trong

CMO TALKING 2022: PERSONALIZATION – TOUCH TO UNLOCK

CMO TALKING 2022: PERSONALIZATION – TOUCH TO UNLOCK

November 12, 2022

Sẽ ra sao nếu các thương hiệu hiểu rõ bạn còn hơn chính bạn? Bản sắc cá nhân luôn là điều tiên quyết mà mỗi khách hàng đều mong muốn được các thương hiệu tôn vinh, là nhu cầu hàng đầu trong tháp Maslow cần

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket