SỰ TRỖ DẬY CỦA CÁC NHÓM TIỂU VĂN HÓA

1. CÔNG DÂN MẠNG – NHÂN TỐ “F” TIỀM NĂNG
Công dân mạng được xem là công dân dân chủ đích thực vì họ luôn muốn đóng góp cho sự phát triển của mạng Internet. Họ nhìn thế giới theo chiều ngang chứ không theo chiều dọc. Công dân mạng chính là những người kết nối xã hội. Họ nói chuyện và thông tin lan truyền qua các cuộc trao đổi. Chính vì tình trạng ẩn danh mà họ tự tin hơn khi tương tác hay tham gia vào các thảo luận trực tuyến. Được xây dựng từ mối quan hệ một-với-một nên cộng động mạng thường phát triển theo cấp số nhân và tạo thành cộng đồng lớn mạnh. Họ cũng là những người truyền bá đầy cảm xúc. Mặt tốt chính là sự nổi lên của những nhà tuyên truyền cho thương hiệu hoặc yêu mến thương hiệu khi đối mặt với những kẻ đả kích thương hiệu đó.
Công dân mạng cũng chính là những người đóng góp nội dung. Bằng cách sử dụng các chức năng như xếp hang và đánh giá hay “bình chọn” các trang web sẽ giúp cho việc tìm kiếm nội dung có chất lượng trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, sự phát triển của nội dung mới với nhiều định dạng như đồ họa, video,… và tạo các cú hít trên các nền tảng như Youtube cũng giúp mang lại nhiều lợi ích hơn cho công dân mạng.
Công dân mạng chính là chìa khóa để mở rộng thị phần trong trái tim khách hàng dành cho thương hiệu. Và họ cũng chính là chiếc máy khuếch tán tốt nhất thông qua hoạt động truyền miệng.

2. PHỤ NỮ VÀ CÂU CHUYỆN MUA HÀNG HÌNH XOẮN ỐC
Tác giả Rena Bartos đã mô tả phân khúc thị trường của nữ giới bao gồm: bà nội trợ ở nhà, bà nội trợ có ý định đi làm, phụ nữ đang đi làm và người phụ nữ của sự nghiệp. Thế Giới của phụ nữ được mô tả xoay quanh gia đình và công việc. Với thế hệ phụ nữ mang nét đặc trưng “đa nhiệm” thì phụ nữ nổi bật lên với 3 vai trò:

  • Thứ nhất: Họ là những người thu thập thông tin. Khác so với đàn ông, con đường mua hàng của phụ nữ lại giống hình xoắn ốc. Họ thường dành nhiều giờ để thu thập thông tin rồi đánh giá hay thảo luận trước khi quyết định mua hàng.
  • Thứ hai: Họ là những người mua hàng toàn diện. Họ thường được tiếp xúc với nhiều yếu tố hơn để cân nhắc và có khuynh hướng suy xét tát cả mọi thứ – lợi ích về chức năng, lợi ích về cảm xúc, giá thành trước khi định rõ giá trị thật sự của sản phẩm.
  • Thứ ba: Họ là những nhà quản lý gia đình. Phụ nữ không chỉ là “người giữ cửa” đối với đa số các sản phẩm gia dụng mà còn ảnh hưởng đến các sản phẩm khác như đầu tư và dịch vụ tài chính. 

Chính vì thế, phụ nữ được xem là chìa khóa để chiếm lĩnh thị phần của thị trường trong thời đại số.

3. GIỚI TRẺ – NHỮNG KẺ NỔI LOẠN, XU HƯỚNG VÀ THAY ĐỔI LUẬT CHƠI
Theo báo cáo của Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc UNPFA, vào năm 2014, số người trẻ trong độ tuổi từ 10 đến 24 sẽ đạt con số 1,8 tỷ người và là con số cao nhất trong lịch sử nhân loại. Người làm tiếp thị luôn coi giới trẻ đóng một vai trò quan trọng:

  • Thứ nhất: Họ là người đón nhận sớm đối với thương hiệu và dịch vụ. Giới trẻ luôn được coi là những kẻ nổi loạn và hay đi ngược lại quy tắc của xã hội. Họ luôn sẵn sàng dùng thử những sản phẩm và trải nghiệm những dịch vụ mới mẻ – điều mà người lớn tuổi rất e ngại.
  • Thứ hai: Họ là những kẻ định ra xu hướng. Họ thường nhanh chóng đuổi theo các xu hướng và nhanh tới mức người làm tiếp thị không thể bắt kịp. Tuy nhiên các xu hướng lại chỉ tồn tại trong thời gian ngắn vì sự phân tán giới trẻ.
  • Thứ ba: Giới trẻ là người thay đổi cuộc chơi. Họ đã trưởng thành hơn dự tính thay vì các hành vi thiếu trách nhiệm mà họ bị gán ghép. Người trẻ phản ứng rất nhanh với các thay đổi đang diễn ra trên thế giới. Họ đặt mối quan tâm đến điều gì đang xảy ra xung quanh mình và là một trong những động lực chính để thay đổi Thế Giới.

Tóm lai, giới trẻ chính là chìa khóa dẫn đến thị phần tâm trí khách hàng trong thị trường chủ đạo mà các công ty đang rất quan tâm.

 

 

 

 

 

 

CHƯƠNG TRÌNH TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN NHÓM MARGROUP THÁNG 11/2020: MARDERLAND – Greater experience, Greater Perfection”

CHƯƠNG TRÌNH TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN NHÓM MARGROUP THÁNG 11/2020: MARDERLAND – Greater experience, Greater Perfection”

November 25, 2020

CHƯƠNG TRÌNH TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN NHÓM MARGROUP THÁNG 11/2020: MARDERLAND - Greater experience, Greater Perfection” Bạn ý thức được bản thân cần trải nghiệm nhiều mảng, lĩnh vực khác nhau để khám phá, học hỏi và hoàn thiện mình nhưng vẫn còn đang băn

NHỮNG XU HƯỚNG MARKETING DẪN ĐẦU MÙA TRUNG THU 2020

NHỮNG XU HƯỚNG MARKETING DẪN ĐẦU MÙA TRUNG THU 2020

September 26, 2020

Trong thế giới Marketing, xu hướng là một trong những yếu tố cơ bản có ảnh hưởng nhất định đối với hành vi người tiêu dùng ngày nay. Để minh chứng cho điều này, “rõ nét” nhất phải kể đến một trong những nguyên nhân

XU HƯỚNG CONTENT MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG TIẾP CẬN THỊ TRƯỜNG CỦA CÁC BRANDS

XU HƯỚNG CONTENT MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG TIẾP CẬN THỊ TRƯỜNG CỦA CÁC BRANDS

September 8, 2020

Nếu bạn làm một người có tìm đam mê với marketing hay chỉ đang quan tâm tìm hiểu về marketing, chắc hẳn rằng bạn sẽ không nên bỏ lỡ content marketing. Với các xu hướng mới, góp phần quan trọng cho sự thành công trong

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket