SỰ TRỖ DẬY CỦA CÁC NHÓM TIỂU VĂN HÓA

1. CÔNG DÂN MẠNG – NHÂN TỐ “F” TIỀM NĂNG
Công dân mạng được xem là công dân dân chủ đích thực vì họ luôn muốn đóng góp cho sự phát triển của mạng Internet. Họ nhìn thế giới theo chiều ngang chứ không theo chiều dọc. Công dân mạng chính là những người kết nối xã hội. Họ nói chuyện và thông tin lan truyền qua các cuộc trao đổi. Chính vì tình trạng ẩn danh mà họ tự tin hơn khi tương tác hay tham gia vào các thảo luận trực tuyến. Được xây dựng từ mối quan hệ một-với-một nên cộng động mạng thường phát triển theo cấp số nhân và tạo thành cộng đồng lớn mạnh. Họ cũng là những người truyền bá đầy cảm xúc. Mặt tốt chính là sự nổi lên của những nhà tuyên truyền cho thương hiệu hoặc yêu mến thương hiệu khi đối mặt với những kẻ đả kích thương hiệu đó.
Công dân mạng cũng chính là những người đóng góp nội dung. Bằng cách sử dụng các chức năng như xếp hang và đánh giá hay “bình chọn” các trang web sẽ giúp cho việc tìm kiếm nội dung có chất lượng trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, sự phát triển của nội dung mới với nhiều định dạng như đồ họa, video,… và tạo các cú hít trên các nền tảng như Youtube cũng giúp mang lại nhiều lợi ích hơn cho công dân mạng.
Công dân mạng chính là chìa khóa để mở rộng thị phần trong trái tim khách hàng dành cho thương hiệu. Và họ cũng chính là chiếc máy khuếch tán tốt nhất thông qua hoạt động truyền miệng.

2. PHỤ NỮ VÀ CÂU CHUYỆN MUA HÀNG HÌNH XOẮN ỐC
Tác giả Rena Bartos đã mô tả phân khúc thị trường của nữ giới bao gồm: bà nội trợ ở nhà, bà nội trợ có ý định đi làm, phụ nữ đang đi làm và người phụ nữ của sự nghiệp. Thế Giới của phụ nữ được mô tả xoay quanh gia đình và công việc. Với thế hệ phụ nữ mang nét đặc trưng “đa nhiệm” thì phụ nữ nổi bật lên với 3 vai trò:

  • Thứ nhất: Họ là những người thu thập thông tin. Khác so với đàn ông, con đường mua hàng của phụ nữ lại giống hình xoắn ốc. Họ thường dành nhiều giờ để thu thập thông tin rồi đánh giá hay thảo luận trước khi quyết định mua hàng.
  • Thứ hai: Họ là những người mua hàng toàn diện. Họ thường được tiếp xúc với nhiều yếu tố hơn để cân nhắc và có khuynh hướng suy xét tát cả mọi thứ – lợi ích về chức năng, lợi ích về cảm xúc, giá thành trước khi định rõ giá trị thật sự của sản phẩm.
  • Thứ ba: Họ là những nhà quản lý gia đình. Phụ nữ không chỉ là “người giữ cửa” đối với đa số các sản phẩm gia dụng mà còn ảnh hưởng đến các sản phẩm khác như đầu tư và dịch vụ tài chính. 

Chính vì thế, phụ nữ được xem là chìa khóa để chiếm lĩnh thị phần của thị trường trong thời đại số.

3. GIỚI TRẺ – NHỮNG KẺ NỔI LOẠN, XU HƯỚNG VÀ THAY ĐỔI LUẬT CHƠI
Theo báo cáo của Quỹ Dân số Liên Hiệp Quốc UNPFA, vào năm 2014, số người trẻ trong độ tuổi từ 10 đến 24 sẽ đạt con số 1,8 tỷ người và là con số cao nhất trong lịch sử nhân loại. Người làm tiếp thị luôn coi giới trẻ đóng một vai trò quan trọng:

  • Thứ nhất: Họ là người đón nhận sớm đối với thương hiệu và dịch vụ. Giới trẻ luôn được coi là những kẻ nổi loạn và hay đi ngược lại quy tắc của xã hội. Họ luôn sẵn sàng dùng thử những sản phẩm và trải nghiệm những dịch vụ mới mẻ – điều mà người lớn tuổi rất e ngại.
  • Thứ hai: Họ là những kẻ định ra xu hướng. Họ thường nhanh chóng đuổi theo các xu hướng và nhanh tới mức người làm tiếp thị không thể bắt kịp. Tuy nhiên các xu hướng lại chỉ tồn tại trong thời gian ngắn vì sự phân tán giới trẻ.
  • Thứ ba: Giới trẻ là người thay đổi cuộc chơi. Họ đã trưởng thành hơn dự tính thay vì các hành vi thiếu trách nhiệm mà họ bị gán ghép. Người trẻ phản ứng rất nhanh với các thay đổi đang diễn ra trên thế giới. Họ đặt mối quan tâm đến điều gì đang xảy ra xung quanh mình và là một trong những động lực chính để thay đổi Thế Giới.

Tóm lai, giới trẻ chính là chìa khóa dẫn đến thị phần tâm trí khách hàng trong thị trường chủ đạo mà các công ty đang rất quan tâm.

 

 

 

 

 

 

Ngắm nghía CV của một Digital Marketers

Ngắm nghía CV của một Digital Marketers

November 14, 2022

Trong thời đại kỷ nguyên công nghệ mới cùng sự bùng nổ của mạng Internet, Digital Marketing càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan trọng với bất kỳ một doanh nghiệp, tổ chức nào. Từ đó, nhu cầu về nguồn nhân lực

Tò mò tọc mạch một chiếc CV của Content Writer

Tò mò tọc mạch một chiếc CV của Content Writer

November 14, 2022

Trong bối cảnh lĩnh vực truyền thông và quảng cáo phát triển mạnh mẽ thì Content Marketing là một nghề rất “hot” đối với các bạn trẻ. Câu nói “Content is King” đã phần nào nói lên được vị trí của người làm content trong

CMO TALKING 2022: PERSONALIZATION – TOUCH TO UNLOCK

CMO TALKING 2022: PERSONALIZATION – TOUCH TO UNLOCK

November 12, 2022

Sẽ ra sao nếu các thương hiệu hiểu rõ bạn còn hơn chính bạn? Bản sắc cá nhân luôn là điều tiên quyết mà mỗi khách hàng đều mong muốn được các thương hiệu tôn vinh, là nhu cầu hàng đầu trong tháp Maslow cần

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket