SỰ XUẤT HIỆN CỦA SIÊU THỊ ẢO TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM!!!

SỰ XUẤT HIỆN CỦA SIÊU THỊ ẢO TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM!!!

Thói quen tiêu dùng của người Việt đã có sự thay đổi mạnh mẽ trong 2 năm trở lại đây cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, đối diện với sự thay đổi thói quen người tiêu dùng đó, đòi hỏi các doanh nghiệp phải bức phá để tồn tại. Ông lớn Vingroup đã tiên phong trong việc khai mở siêu thị ảo thông qua việc ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store). Với sự thay đổi thói quen tiêu dùng như vậy liệu siêu thị ảo có thành công tại Việt Nam?

Siêu thị ảo là gì?

53% dân số sử dụng internet, 50 triệu thuê bao sử dụng smartphone, 1.000 DN thương mại điện tử, 45% người dùng sẵn sàng từ bỏ chợ truyền thống để mua hàng thông qua các dịch vụ cung ứng trên internet là những bằng chứng sống cho thấy sự tác động của công nghệ đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Đó chính là lí do “siêu thị ảo” ra đời.

Siêu thị ảo (Virtual Market) là hình thức vận dụng thương mại điện tử vào lĩnh vực bán lẻ theo mô hình siêu thị, cung cấp những sản phẩm được tiêu chuẩn hóa cho người dùng. Cụ thể là người mua sẽ lựa chọn hàng hóa trên các catalog hoặc gian hàng ảo, dùng ứng dụng hỗ trợ mua sắm được cài đặt trên smartphone, quét qua mã QR Code in ngay cạnh sản phẩm. Ảnh sản phẩm sẽ hiện ra trên màn hình cho phép bạn lựa chọn số lượng cần mua, xác nhận đơn hàng và thanh toán trực tuyến hoặc bằng tiền mặt khi giao hàng (hàng hóa sẽ được giao tận tay bạn sau đó vài giờ).

Siêu thị ảo được tổ chức theo mô hình B2C (business to customer) trong thương mại điện tử, có 3 đối tác tham gia gồm người mua, người bán, trung gian thanh toán.

Tiện lợi hơn cho người tiêu dùng.

Hình thức này giúp tối ưu hóa quy trình mua hàng, chỉ mất vài phút là đã hoàn tất, nhanh chóng và vô cùng tiện lợi, thích hợp cho những người trẻ, giới văn phòng bận rộn, chị em nội trợ,… Ví dụ như đối với dân công sở có ít thời gian, họ có thể tranh thủ giờ nghỉ trưa để mua sắm nhanh những nhu yếu phẩm thiết yếu cho bản thân cũng như cho cả gia đình.

Ứng dụng siêu thị ảo.

Siêu thị “ảo” sẽ được đặt tại các khu vực mật độ dân cư cao, đông người qua lại như khu tập thể, tòa nhà văn phòng, trường học, điểm chờ xe buýt… Người tiêu dùng chỉ cần mở ứng dụng VinID, chọn tính năng Scan & Go sau đó quét mã QR các sản phẩm muốn mua tại “VinMart 4.0” và thanh toán ngay bằng ứng dụng VinID. VinMart sẽ giao hàng tận tay người mua chỉ sau 2 – 4 giờ đồng hồ.

Trước mắt, VinMart lựa chọn 20 địa điểm tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để triển khai siêu thị ảo và sẽ tiếp tục mở rộng tới các điểm khác trên cả nước.

Biên tập: Hồng Thắm

Thiết kế: Bùi Ngọc Thanh Thúy

IN-HOUSE MARKETING – ĐỘI NGŨ TIỀM NĂNG ĐƯỢC KHAI THÁC 

IN-HOUSE MARKETING – ĐỘI NGŨ TIỀM NĂNG ĐƯỢC KHAI THÁC 

August 6, 2020

Thường bị đánh đồng với làm marketing mảng client, in-house marketing ít khi được nhắc đến hơn khi marketers lựa chọn nơi làm việc cho mình. Tuy nhiên, đây lại là một lĩnh vực vô cùng thú vị và có thể đem lại cơ hội học hỏi không kém gì cả hai môi trường client và agency. Vậy thì hãy cùng Margroup tìm hiểu về in-house marketing trong bài viết này nhé

AGENCY & CLIENT – HAI BỜ LÃNH THỔ CỦA DÂN MARKETING

AGENCY & CLIENT – HAI BỜ LÃNH THỔ CỦA DÂN MARKETING

August 1, 2020

Có nhiều định nghĩa về Client hay Agency mà mọi người thường nhắc tới như: “Client làm nhiều việc cho một người, Agency làm một việc cho nhiều người” hay như: “Client mới làm chiến lược, Agency chỉ làm thực thi.”, “Client làm dài hạn

MARKETING MIX – MÔ HÌNH KHÔNG THỂ THIẾU CỦA MỖI DOANH NGHIỆP

MARKETING MIX – MÔ HÌNH KHÔNG THỂ THIẾU CỦA MỖI DOANH NGHIỆP

July 23, 2020

Nếu bạn là một người quan tâm đến Marketing thì chắc hẳn bạn đã từng nghe qua về Mô hình Marketing Mix mà cụ thể là Mô hình 4Ps hoặc 7Ps. Đây được xem là công cụ phổ biến mà các doanh nghiệp áp dụng

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket