TẠI SAO THƯƠNG HIỆU ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG OFFLINE?

Hiện nay có rất nhiều công ty, doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động offline nhằm tăng tương tác với người tiêu dùng, tạo ra những trải nghiệm mới mẻ bằng nhiều ý tưởng độc đáo. Activation như bước mở đầu nhằm quảng bá sản phẩm mới, tăng độ nhận diện thương hiệu, còn Event là hoạt động ở giai đoạn gần cuối để tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Activation là gì?

Activation là một hoạt động marketing kích hoạt thương hiệu, nhằm đẩy mạnh việc quảng bá sản phẩm và hình ảnh thương hiệu đến khách hàng. Activation là hoạt động giống nhau diễn ra trong nhiều ngày, đem lại hiệu quả tốt và đang được nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng rộng rãi hiện nay. 

Khái niệm về Event?

Event là những sự kiện được lên kế hoạch chu đáo nhằm thu hút nhiều người biết đến và tham gia nhằm tri ân, quảng bá để khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của một công ty, doanh nghiệp cung cấp. Tùy theo mục đích và chủ đề, mỗi sự kiện sẽ có quy mô khác nhau, được tổ chức tại một thời gian và địa điểm xác định.

Có nhiều loại Event khác nhau, tuy nhiên bài viết hôm nay sẽ đề cập đến Event mà doanh nghiệp tổ chức để đến hướng đến khách hàng mục tiêu của mình theo hướng Marketing.

Sự khác biệt nổi bật giữa Activation và Event

  1. Thời gian tổ chức: Activation diễn ra nhiều ngày với những hoạt động tương tự nhau, thường mang lại trải nghiệm dành cho khách hàng. Trong khi đó, Event chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày và tập trung cảm xúc của tất cả mọi người vào thời điểm đó.
  2. Khắc phục rủi ro: Vì Activation là hoạt động kéo dài nhiều ngày nên mỗi ngày sẽ có số lượng người tiếp cận hạn chế, bạn sẽ dễ dàng sửa lỗi nếu vô tình mắc phải sai sót. Tuy nhiên, với Event lại là một vấn đề khác. Vì chỉ tổ chức trong một khoảng thời gian ngắn nên nếu “lỡ dại”, bạn sẽ không có cơ hội để thay đổi. Tất cả mọi người có mặt ở đó đều chứng kiến sai sót và đưa ra lời phê phán, đánh giá và thậm chí, “scandal” của bạn có thể được lan truyền đi khắp nơi bằng nhiều hình thức.
  3. Độ phức tạp: Activation phức tạp ở phần lên kế hoạch, chọn địa điểm, tìm kiếm nguồn nhân lực và diễn ra trong nhiều ngày. Còn Event chịu áp lực từ nội dung, quy mô tổ chức, tính nhanh chóng và cẩn thận trong công việc, tuy nhiên Event chỉ diễn ra trong 1 ngày duy nhất.

Hiệu quả mang lại

  1. Activation: 

– Với sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường, tổ chức hoạt động Activation mạnh mẽ sẽ đem lại hiệu quả rất cao mà bạn không ngờ đến. Nhân viên có thể tư vấn và cho khách hàng trực tiếp trải nghiệm sản phẩm. Thông qua đó, thương hiệu cũng có thể biết được đối tượng mục tiêu đánh giá như thế nào về sản phẩm và khảo sát được nhu cầu thực tế của họ bằng cách trao đổi trực tiếp.

– Với sản phẩm đã có mặt trên thị trường, hoạt động này kết hợp với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp tăng liên kết giữa khách hàng và thương hiệu. Và qua đó, thương hiệu cũng có thể đo lường độ hài lòng của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ của mình.

  1. Event: Mặc dù Event chỉ diễn ra duy nhất 1 ngày, thậm chí là 1 buổi nhưng hiệu quả mà nó mang lại không hề nhỏ. 

– Đối với đối tượng khách hàng mới: Tương tự như Activation, Event cũng nhắm đến mục đích chính là quảng bá và giới thiệu sản phẩm mới. Khi đến sự kiện, khách hàng sẽ được nghe các thông tin chi tiết, lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ mang lại. Đây là một trong những cách trực tiếp để khách hàng “để tâm” đến sản phẩm của thương hiệu.

– Đối với nhóm khách hàng cũ: Thông qua sự kiện này, công ty, doanh nghiệp có thể gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến khách hàng trung thành của mình. Ngoài ra, thương hiệu cũng khảo sát được mức độ hài lòng của khách hàng và duy trì mối quan hệ lâu dài và cho họ thấy doanh nghiệp thật sự quan tâm đến mình.

Có lẽ không quá ngạc nhiên vì hiện nay có rất nhiều công ty, doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động offline nhằm tăng tương tác với người tiêu dùng, tạo ra những trải nghiệm mới mẻ bằng nhiều ý tưởng độc đáo. Activation như bước mở đầu nhằm quảng bá sản phẩm mới, tăng độ nhận diện thương hiệu, còn Event là hoạt động ở giai đoạn gần cuối để tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Hoạt động nào cũng đóng vai trò quan trọng, thế nhưng thương hiệu phải nắm rõ mục đích của mình để lựa chọn hình thức sao cho phù hợp.

Nhìn chung, hình thức Activation có phần “nhỉnh” hơn so với Event vì dễ dàng tạo được độ viral. Nói như thế không có nghĩa là Event không đem lại hiệu quả. Tùy mục đích, tùy giai đoạn và tùy vào nhóm đối tượng khách hàng mà công ty, doanh nghiệp quyết định lựa chọn hoạt động nào phù hợp để hỗ trợ cho chiến lược kích hoạt thương hiệu của mình.

Biên tập: Lâm Thảo Phương

Thiết kế: Bùi Trần Hạnh Mai

MÔ HÌNH 3C CÓ VAI TRÒ NHƯ THẾ NÀO TRONG HOẠT ĐỘNG MARKETING?

MÔ HÌNH 3C CÓ VAI TRÒ NHƯ THẾ NÀO TRONG HOẠT ĐỘNG MARKETING?

June 24, 2020

Cốt lõi chính yếu tạo ra những hoạt động Marketing chất lượng, đánh đúng vào tâm trí khách hàng là việc phân tích, nghiên cứu kỹ càng những yếu tố liên quan nhằm xác định đúng đắn insight của khách hàng để có thể đưa

SALE và MARKETING – ĐÂU MỚI LÀ “VŨ KHÍ TỐI THƯỢNG” CỦA DOANH NGHIỆP?

SALE và MARKETING – ĐÂU MỚI LÀ “VŨ KHÍ TỐI THƯỢNG” CỦA DOANH NGHIỆP?

June 20, 2020

Trong doanh nghiệp, bộ phận Sale và Marketing luôn có một mối quan hệ mật thiết với nhau hay thậm chí là mâu thuẫn. Sự kết hợp giữa Sale và Marketing sẽ là một “vũ khí tối thượng” khiến doanh nghiệp đạt được lợi nhuận tốt nhất và chiếm được chỗ đứng trong lòng khách hàng. Hãy cùng Margroup tìm hiểu về Sale Marketing ở bài viết dưới đây nhé!

VICTORIA’S SECRET – CÒN ĐÂU ĐẾ CHẾ NỘI Y RỰC RỠ

VICTORIA’S SECRET – CÒN ĐÂU ĐẾ CHẾ NỘI Y RỰC RỠ

June 12, 2020

Victoria’s Secret (VS) từng có một thời hoàng kim lẫm liệt, sở hữu hàng nghìn cửa hàng bán lẻ tại Mỹ cũng như các châu lục trên thế giới cùng doanh thu khủng và một show thời trang riêng. Victoria’s Secret Fashion Show, được mệnh

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket