THÀNH CÔNG CỦA ĐI VỀ NHÀ: LIỆU CÓ PHẢI CHỈ NHỜ VÀO ÂM NHẠC ĐEN VÂU VÀ JUSTATEE?

THÀNH CÔNG CỦA ĐI VỀ NHÀ: LIỆU CÓ PHẢI CHỈ NHỜ VÀO ÂM NHẠC ĐEN VÂU VÀ JUSTATEE?

Giữa hàng loạt các chiến dịch sôi động và rầm rộ trong thời gian qua thì bản hit “Đi Về Nhà” được thực hiện bởi Honda Việt Nam đã tạo được một chỗ đứng sâu đậm trong lòng người nghe. Thành công vang dội của chiến dịch không chỉ đến từ sản phẩm nhạc chất lượng, mà còn ở thông điệp xúc động về cái Tết xa nhà của những người trẻ.

1. Honda chuyển mình với Đi về nhà: “Cũ” người nhưng “mới” ta

Thị trường xe máy Việt Nam hiện nay sụt giảm mạnh do tác động của đại dịch Covid – 19, Honda Việt Nam không phải là một ngoại lệ. Vì thế, để tăng tính cạnh tranh với các thương hiệu xe khác và thúc đẩy doanh thu, Honda Việt Nam đã kết hợp với Rapper Đen Vâu trong các chiến dịch quảng cáo dòng xe Winner từ đầu tháng 8. Đến giữa tháng 12 năm nay, công chúng được thưởng thức ca khúc “Đi về nhà” – Một sản phẩm âm nhạc của Đen Vâu, JustaTee, cùng với sự kết hợp với hãng xe Honda Việt Nam. 

Ngay từ khi được trình làng, Đi về nhà” đã được vô số thành tích đáng nể. Bên cạnh đó, lyrics độc đáo của bài hát này cũng bắt đầu trở thành một xu hướng được các bạn trẻ hưởng ứng tích cực trên các phương tiện Social Media. Chiến dịch lần này của Honda Việt Nam hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết để tạo nên một sản phẩm MV cực kỳ thành công.

Trở lại 3 năm về trước, giới trẻ Việt Nam cũng từng xôn xao vì một chiến dịch quảng cáo Tết Nguyên đán vô cùng rầm rộ đến từ một thương hiệu giày nổi tiếng, đó chính là “Đi để trở về” – sự kết hợp hoàn hảo giữa Biti’s và Soobin Hoàng Sơn. Và 3 năm sau, chúng ta lại một lần nữa được thưởng thức “Đi về nhà” với thông điệp tương tự như thế, nhưng đã được triển khai theo những định hướng mới mẻ hơn. 

Dù là “Đi để trở về” hay “Đi về nhà”, thì cả Biti’s và Honda Việt Nam cũng đã tạo ra được những món ăn tinh thần hết sức ý nghĩa cho tất cả mọi người vào dịp cuối năm.

2. Những con số và thành tích ấn tượng

“Đi về nhà” đã thu hút được sự chú ý của đông đảo fan hâm mộ, đạt được gần 18 triệu lượt xem chỉ trong 4 ngày sau khi ra mắt, đạt vị trí #2 trên bảng xếp hạng Top Trending Youtube.

Đây còn là chiến dịch với chủ đề Tết nổi bật nhất trong tháng khi dẫn đầu bảng xếp hạng BSI Top 10 Campaigns tháng 12/2020. Kết hợp cùng rapper Đen Vâu và JustaTee, thương hiệu Honda ra mắt MV “Đi về nhà”, thông điệp của chiến dịch được lan truyền mạnh mẽ trên social media với nhiều phản hồi tích cực như nội dung hay, ý nghĩa và cảm động. Phần lớn thảo luận đến từ kênh Youtube, fanpage của Đen Vâu và các trang community giúp chiến dịch đạt Virality Score cao (0.81).

Hơn nữa, trong khuôn khổ quảng bá cho dòng sản phẩm Winner X, đại nhạc hội Honda Youth Fest – Hành trình hạnh phúc được Honda triển khai. Mặc dù chỉ mới tham gia cuộc đua chiến dịch Tết năm nay, nhưng ‘Đi về nhà’ có tổng số lượng khán giả thảo luận thực tế cao thứ hai giúp chiến dịch lọt thẳng vào top 10.

3. Thông điệp ý nghĩa và sâu sắc: “Nhà là nơi để về”

Năm mới là thời điểm mọi thành viên trong gia đình tụ họp về nhà để cùng nhau đón một cái Tết thật ấm no. Honda Việt Nam đã tận dụng truyền thống này và tạo nên một thông điệp ngắn gọn, xúc tích nhưng vô cùng ý nghĩa – “Đi về nhà”. Cụm từ “Đi về nhà” đã được lặp đi lặp lại rất nhiều lần xuyên suốt lyrics của bài hát. Đây chính là điểm nhấn rất đặc biệt, khiến cho người nghe có thể dễ dàng nhận ra giai điệu của bài hát.

Giọng ca Melody trầm ấm, nhẹ nhàng của JustaTee, kết hợp cùng phong cách Rap giản dị nhưng đầy suy tư của Đen Vâu đã góp phần lan tỏa thông điệp này đến tất cả mọi người. Dù có đi đâu, làm gì đi chăng nữa, nhà vẫn là nơi cuối cùng mà bạn có thể trở về, giống như ca từ trong bài hát: “Vật đổi sao dời, nhà vẫn luôn là nhà”.

4. Đen Vâu và JustaTee – Phép cộng trừ hoàn hảo thành công hơn mong đợi

2020 là một năm rất đặc biệt, đánh dấu sự phát triển vô cùng mạnh mẽ của thể loại nhạc Rap đối với cộng đồng người yêu âm nhạc tại Việt Nam. Từ sau show truyền hình Rap Việt, khán giả đã bắt đầu đón nhận các sản phẩm Rap nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Lựa chọn hợp tác với Đen Vâu và JustaTee – hai “gương mặt vàng” trong làng Rap Việt vào đúng thời điểm này đã mang lại sự thành công rất lớn cho Honda Việt Nam. 

Đen Vâu – Rapper được đông đảo fan hâm mộ yêu mến vì sự giản dị từ trong lối Rap cho đến phong cách sống hằng ngày. Sự đơn giản, mộc mạc này đã được Đen Vâu đưa vào lyrics của “Đi về nhà”, như một lời tâm sự, nhắn nhủ từ tận sâu đáy lòng của anh muốn gửi đến những người con xa xứ. Bên cạnh đó, JustaTee chắc hẳn đã trở thành gương mặt quá quen thuộc với khán giả Việt Nam cùng với “Forever Alone”, “Đã lỡ yêu em nhiều”, “Thằng điên”… Lối Rap Melody dạt dào cảm xúc của JustaTee chính là một điểm cộng cực lớn đã tạo nên giai điệu vô cùng ấm áp của “Đi về nhà”.

Đen Vâu và JustaTee đã từng hợp tác với nhau trong chiến dịch quảng cáo Tết 2020 của ViettelPay cùng với sản phẩm “Làm gì mà phải hốt?”. Và “Đi về nhà” chính là lần thứ hợp tác tiếp theo của hai anh chàng này. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa 2 phong cách Rap của Đen Vâu và JustaTee. Nhưng khi kết hợp lại với nhau, cả 2 Rapper tài năng này đã tạo ra được một sản phẩm cực kỳ hoàn hảo, làm lay động mọi trái tim yêu âm nhạc Việt Nam.

5. Khung cảnh quen thuộc, gần gũi được lồng ghép khéo léo vào từng góc quay

Yếu tố tiếp theo làm nên thành công cho “Đi về nhà” chính là bối cảnh cuộc sống hằng ngày vô cùng quen thuộc. Khán giả có thể bắt gặp những hình ảnh đã từng xuất hiện trong ký ức tuổi thơ của mình, là những đòn bánh chưng bánh tét đầu năm, những cành mai cành đào ngày Tết, bao lì xì đỏ tươi, trẻ em nô đùa vui vẻ, gia đình quấn quýt bên nhau… Tất cả những cảnh quay này đã tạo nên sự đồng cảm rất lớn đối với người xem.

Đà Lạt là địa điểm thường xuyên xuất hiện trong những MV ca nhạc dịp Tết đến xuân về. Trong chiến dịch lần này. Honda Việt Nam đã tiếp tục lựa chọn địa điểm này để quay phim. Phong cảnh núi rừng thiên nhiên, kết hợp cùng không khí se lạnh đặc trưng của vùng đất này đã tạo nên một cảm giác rất thân thương, ấm áp xuyên suốt những bối cảnh trong MV. 

6. Cuộc đua “Rapper” của các thương hiệu: Sự phóng khoáng bắt kịp với xu hướng sáng tạo

Hậu những cuộc thi Rap được phát trên sóng truyền hình, tên tuổi các rapper ngày một vươn xa và họ nhận được nhiều lời mời hợp tác từ các nhãn hàng lớn. Để có thể khai thác điểm mạnh của các rappers, rất nhiều thương hiệu đã sử dụng TVC, MV Marketing để truyền tải thông điệp đến khách hàng.

Có thể kể đến 1 số MV nổi bật hiện nay như: MV “Southside shipper” của Tiki với sự hợp tác cùng rapper Hieu Thu Hai, MV “Mlem Mlem” của Chinsu với sự hợp tác của bộ 3: Min, Justatee và Yubo Big Boy và mới đây chúng ta được thưởng thức MV “Đi về nhà” của Honda Việt Nam kết hợp cùng Rapper Đen Vâu và JustaTee.

Lần này, Honda Việt Nam đã kết hợp với Rapper Đen Vâu cùng JustaTee trong sản phẩm: “Đi về nhà”. Điều này không chỉ khẳng định việc: Kết hợp với các Rappers đã trở thành trend quảng cáo trong năm nay mà còn tiếp tục trở thành trend trong năm 2021. Không chỉ dừng lại ở đó, Honda Việt Nam đã mở đường cho chiến dịch quảng cáo Tết 2021 đầy cảm xúc, rộn ràng và ngập tràn sắc xuân.

Lời kết

Như vậy, chiến dịch “Đi về nhà” đón Tết của Honda không chỉ là món ăn tinh thần dịp Tết đến xuân về cho tất cả mọi người mà còn là một chiến lược Marketing năm mới vận dụng Music Ads rất thành công, là một Case Study đáng để các Marketer học hỏi.

Biên tập: Diệu An

Thiết kế: Thùy Linh

Nguồn: Brands Vietnam, Advertising Vietnam

ORION XƯNG VƯƠNG TẠI THỊ TRƯỜNG BÁNH

ORION XƯNG VƯƠNG TẠI THỊ TRƯỜNG BÁNH

May 15, 2021

Dù chỉ mới bước vào thị trường Việt Nam từ năm 2005, nhưng tính đến nay Orion Vina Food đã nắm giữ hơn 60% thị phần bánh ngọt và đồng thời đưa Việt Nam vào một trong bốn thị trường tiêu thụ sản phẩm trọng

UNILEVER – HÀNH TRÌNH NỖ LỰC ĐÓNG GÓP VÀO HỆ GIÁ TRỊ CHUNG TRONG MÙA ĐẠI DỊCH

UNILEVER – HÀNH TRÌNH NỖ LỰC ĐÓNG GÓP VÀO HỆ GIÁ TRỊ CHUNG TRONG MÙA ĐẠI DỊCH

May 7, 2021

Là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới - Unilever đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt. Luôn thay đổi để phù hợp với xu hướng tiêu dùng và thị hiếu khách hàng, Unilever không ngừng đưa ra

VNG VÀ HÀNH TRÌNH 17 NĂM “CHẠM ĐỈNH” MOBILE GAME VIỆT NAM

VNG VÀ HÀNH TRÌNH 17 NĂM “CHẠM ĐỈNH” MOBILE GAME VIỆT NAM

May 2, 2021

Là doanh nghiệp khởi nghiệp kỳ lân (unicorn startup) duy nhất tại Việt Nam khi được định giá trên 1 tỷ USD (theo World Startup Report 2019), VNG đã trở thành nguồn cảm hứng lớn cho giới startup cũng như cộng đồng công nghệ trẻ trong nước. Hành trình 17 năm đầy thách thức và sự đột phá đã đưa VNG chạm đến đỉnh cao của nền công nghiệp giải trí Game Mobile hiện tại, từng bước vươn tầm thế giới chinh phục những giấc mơ phi thường.

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket