THÀNH CÔNG CỦA MARVEL VÀ SỰ RA ĐỜI CỦA CÁC VŨ TRỤ ĐIỆN ẢNH THẾ GIỚI

Vũ trụ điện ảnh, vũ trụ kết nối, vũ trụ chia sẻ… dù có gọi nó là gì đi nữa, đây thực sự đã trở thành một trào lưu gây sốt nhất của Hollywood trong thời điểm hiện tại. Chạy theo trào lưu đó, hàng loạt hãng phim đã và đang tạo ra một “vũ trụ” riêng và tất cả đều đang đạt được sự thành công nhất định.

Kể từ khi Iron Man, Hulk, Thor và Captain America bắt đầu kết nối cốt truyện với nhau và tạo ra một thành công chưa từng có, các hãng phim khác cũng đều nhảy vào tham gia cuộc chơi với Marvel. Ta có thể kể đến DC, X – Men, Star War,… và không thể bỏ qua cái tên mới nổi Conjuring. Thế nhưng, không vũ trụ nào có thể vượt qua ông trùm Marvel . Điều đó được chứng minh qua thành công khủng khiếp của “Avenger: Endgame”, doanh thu của phim đã vượt lên đánh đổ tượng đài Avatar từng nắm giữ kỷ lục suốt 10 năm.

Theo Box Office Mojo, tính đến hết ngày 6/5, bom tấn “Avengers: Endgame” của Marvel Studios đã đạt doanh thu toàn cầu 2,238 tỷ USD. Chỉ trong vỏn vẹn 11 ngày, Endgame đã “thổi bay” cột mốc 2 tỷ USD. Còn Avatar phải mất tới tận 47 ngày để lập được thành tích này. Thậm chí nhiều nhà phân tích còn cho rằng Endgame đủ sức vươn tới con số 3,5 tỷ USD bất chấp việc phim sẽ phải cạnh tranh với hàng loạt bom tấn hè trong những tuần tới.

Cho đến thời điểm hiện tại cơn sốt Endgame gần như lan truyền khắp mọi ngóc ngách của thế giới. Nhưng liệu sẽ có một cơn sốt khác ra đời có thể bùng nổ trong thời gian tới đây? Hãy để “Thám tử Pikachu” trả lời cho câu hỏi đó. Ta thấy rằng, các nhân vật Pokémon ngày nào đã vươn khỏi cái định dạng 2D tầm thường của mình, tiến lên màn ảnh rộng và điều đáng quan tâm chính là việc các nhân vật hoạt hình ấy không đơn thuần bị lệ thuộc vào con người như trước đây. Điều đó khiến khán giả suy đoán rằng liệu nhà sản xuất đang ấp ủ việc mở rộng thế giới tồn tại của các con thú cưng này, liên kết chúng với một thế giới khác hay đúng hơn là đang tạo nên một vũ trụ điện ảnh mới mang tên Pokémon.

Các con thú này chính thức ra mắt lần đầu năm 1996 qua trò chơi điện tử Pokémon Red & Blue. Chỉ sau vài năm, đây trở thành hiện tượng văn hóa đại chúng được đón nhận trên toàn thế giới, dẫn đến sự ra đời của chuỗi phim hoạt hình 2D, trò chơi thực tế ảo gây sốt một thời và hiện tại là định dạng live-action với một câu chuyện hoàn toàn mới. Có thể nói, Pokémon đang được phát triển trên đa nền tảng, đủ tầm và đủ mạnh để trở thành một vũ trụ điện ảnh nữa. Người hâm mộ chúng ta có quyền dự đoán và mong đợi sự đột phá đến từ ý tưởng này.

Bỏ qua tất cả suy đoán, điều hiển nhiên mà chúng ta thấy được là sự thành công của “Thám tử Pikachu” trong vài ngày qua và sức nóng của Endgame chưa bao giờ suy giảm. Điện ảnh thế giới đang bước lên một tầm cao mới với sự phát triển của các vũ trụ đình đám, không chỉ tập trung đầu tư vào sản xuất phim, mà còn đẩy mạnh chiến dịch marketing trên nhiều mặt trận, tạo ra một chuỗi sản xuất đi kèm phía sau. Hi vọng trong tương lai ta sẽ được chứng kiến sự ra đời của những vũ trụ điện ảnh mới, góp phần thỏa mãn niềm đam mê và mong đợi của người hâm mộ thế giới.

Biên tập: Phan Thành Đạt

Thiết kế: Lê Ngọc Cẩm Tú

CUỘC CHIẾN GIAO ĐỒ ĂN TRỰC TUYẾN

CUỘC CHIẾN GIAO ĐỒ ĂN TRỰC TUYẾN

Jun 18, 2019

Cùng với nhịp sống tất bật và sự phát triển của làn sóng đô thị hiện đại những năm gần đây tại Việt Nam đã dẫn đến những thay đổi đáng kể trong thói quen ăn uống của nhiều người dân hướng đến giải pháp giao hàng tận nơi, đặc biệt là thế hệ Millennial.

SỰ XUẤT HIỆN CỦA SIÊU THỊ ẢO TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM!!!

SỰ XUẤT HIỆN CỦA SIÊU THỊ ẢO TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM!!!

Jun 10, 2019

Thói quen tiêu dùng của người Việt đã có sự thay đổi mạnh mẽ trong 2 năm trở lại đây cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, đối diện với sự thay đổi thói quen người tiêu dùng đó, đòi hỏi các doanh nghiệp phải bức phá để tồn tại. Ông lớn Vingroup đã tiên phong trong việc khai mở siêu thị ảo thông qua việc ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store). Với sự thay đổi thói quen tiêu dùng như vậy liệu siêu thị ảo có thành công tại Việt Nam?

QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI VÀ SỰ “TRỢ GIÚP” CỦA THIÊN NHIÊN

QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI VÀ SỰ “TRỢ GIÚP” CỦA THIÊN NHIÊN

Jun 07, 2019

Quảng cáo ngoài trời (billboard) là một trong những loại hình quảng cáo đem lại hiệu quả tốt nhất cho các doanh nghiệp. Để giành được tầm mắt người nhìn, các tấm quảng cáo này đòi hỏi phải có sự sáng tạo độc đáo. Và thật thú vị, khi tự nhiên cũng là một vị thần khiến những tấm billboard này thêm nổi bật.

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket