“THE BRAND” 2018 – CUỘC CHIẾN CỦA NHỮNG ÔNG HOÀNG THƯƠNG HIỆU

Những tháng cuối năm là thời điểm hàng loạt các thương điệu đang gấp rút “chạy đua” cho các chiến dịch quảng cáo, chương trình khuyến mãi, ưu đãi,… Một khi đã vào cuộc, đòi hỏi các tay đua phải thật bản lĩnh, sáng tạo, vững tay lái và đẩy nhanh tốc độ. Đường đua càng gay gắt khi càng gần đích.

Bạn nghĩ ai sẽ là quán quân Gương Mặt “Thương Hiệu” 2018? Hãy comment phía dưới cho Margroup được biết nhé!

1. Milo & Ovaltine – Ai là “nhà vô địch”?

Đại chiến truyền thông giữa hai thương hiệu thức uống dành cho trẻ em Milo và Ovaltine đã gây xôn xao cư dân mạng trong thời gian vừa qua.

Team xanh và team đỏ “dìm hàng” nhau khi Milo đặt Slogan ”Nhà vô địch làm từ Milo” thì Ovaltine ”đáp trả” ngay ”Chẳng cần nhà vô địch, chỉ cần con thích”. Và cũng ngay sau đó, khi Milo ra mắt chiến dịch “Nhà vô địch” thì Ovaltine cũng tung một loạt ấn phẩm sử dụng màu chủ đạo của Milo ngầm đá xoáy thông điệp của đối thủ. Không dừng lại, Ovaltine tiếp tục “tổng tấn công” trên mặt trận Social media và marketing thương hiệu.

Đặt chiến dịch Marketing của Milo và Ovaltine cạnh nhau, có thể thấy câu chuyện “năng lượng vô địch” mà Milo theo đuổi vốn cổ vũ tinh thần thể thao, qua chiến dịch Marketing của Ovaltine bỗng trở thành một căn bệnh thành tích.

Sau sự việc này, phía Nestle (Milo) đã gửi công văn đến Bộ Công Thương đề nghị xử lý vụ việc cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm Luật Quảng cáo từ phía Friesland Campina (Ovaltine).

Còn bạn, bạn thuộc team nào?

2. Grab & Go-Viet – “Kẻ 8 lạng, người nửa cân”

Nói đến xe ôm công nghệ 4.0 không thể thiếu 2 cái tên Grab và Go-Viet. Hai hãng xe này luôn cạnh tranh gay gắt với nhau cả về giá, khách hàng lẫn tài xế.

Sau khi “hất cẳng” Uber, Grab nhanh chóng khẳng định mình là “siêu ứng dụng cho cuộc sống hàng ngày” bằng sự đa dạng trong dịch vụ: GrabBike, GrabCar, GrabExpress, GrabFood, GrabPay và GrabRewards – “Cần gì Grab nấy”. Không chỉ vậy, hãng xe ôm này cũng thường xuyên tung ra các mã khuyến mãi với giá cực sốc cùng hệ thống định vị chính xác “lấy lòng” được khách hàng.

Tham gia vào thị trường Việt Nam không lâu, Go-Viet nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm của Grab. Tân binh mới bước đầu gây được thiện cảm của khách hàng với thiết kế mới, linh hoạt, sử dụng màu đỏ phù hợp với đặc điểm văn hóa Việt Nam. Các chương trình khuyến mãi, chuyến đi đồng giá 5.000đ,… và đặc biệt chú trọng nhu cầu khách hàng và tài xế. Nổi bật với ứng dụng đặt nhiều xe cùng lúc, chiết khấu 0% cho tài xế trong 6 tháng đầu và đảm bảo thu nhập 30.000đ/chuyến và các chính sách hấp dẫn mà Go-Viet đang nhận được sự ủng hộ của cả khách hàng và các bác tài.

Bạn chọn Grab hay Go-Viet?

3. Now, GrabFood, Lala – Cuộc đua tốc độ!

Đâu là lý do mà tiên phong như Now hay “kỳ lân” như GrabFood cũng sẽ e dè trước “chú ngựa ô” Lala? Câu trả lời nằm ở bài toán vận hành và tốc độ giao hàng.

Vốn sở hữu cho mình một kênh truyền thông tốt là Foody, vị thế độc quyền, rẻ và tiện lợi mà Now (DeliveryNow) đã có một nền tảng tốt cho việc tiên phong. Nhưng thời gian đặt món khá lâu, ít nhất 45 – 60 phút, cùng cơ chế vận hành truyền thống “mua hộ” đã làm cho Now mất dần tín nhiệm của khách hàng.

Sự góp mặt của Grabfood và Lala làm cho phương thức đặt đồ ăn được cải tiến hơn. Lala khẳng định thông điệp “Dịch vụ giao đồ ăn trong 30 phút” bằng việc sử dụng quy trình bao bọc khép kín, đơn trực tiếp đến của hàng qua phần mềm tiên tiến iPOS, shipper chỉ cần đến nhận món đã chuẩn bị sẵn và đem giao giúp giảm tối đa thời gian giao hàng.

GrabFood cũng không kém cạnh khi tung chiến dịch “Giao nhanh 20 phút hoặc 0 đồng” cùng các mã khuyến mãi, giảm giá siêu hấp dẫn thu hút khách hàng. Mặc dù lực lượng shipper áp đảo hơn Now và Lala nhưng nguy cơ “bùng đơn”, đợi món lâu, phương thức cũ – “mua hộ”, không dùng phần mềm quản lý iPOS khiến GrabFood đi lại vào vết xe đổ của Now.

Ý kiến của bạn sao, bạn thường tin dùng app nào nhỉ?

4. Tiki, Lazada, Shopee – Ai là “ông trùm” thương mại điện tử?

Bắt đầu từ việc Lazada mở “đại tiệc giảm giá” mừng sinh nhật 6 tuổi với nhiều quà tặng hấp dẫn, các đối thủ cũng “ăn theo” với những chiêu thức đầy ý khiêu khích, châm chọc. Shopee ngay lập tức lên chương trình khuyến mãi rộng rãi với slogan “Cần gì sinh nhật – deal vẫn sốc”. Còn Tiki giúp đối thủ “kéo dài” thêm ngày sinh nhật bằng chương trình “Hàng công nghệ ưu đãi lớn MỪNG SINH NHẬT NGƯỜI TA” kéo dài hơn Lazada hẳn 2 ngày.

Có thể nói, sau cuộc chiến “sinh nhật”, mặt trận truyền thông của các sàn Thương Mại Điện Tử rộn ràng hơn thấy rõ.

Cụ thể, chương trình “Dzựt cô hồn”, như một làn gió mới cho Tiki, thành công nhờ việc đánh sâu vào insight mang yếu tố tâm linh của người Việt. Một loạt các dịch vụ như TikiNow (Giao hàng 2h), Tiki Deal hay Flash sale cũng thu hút khách hàng mạnh mẽ.

Trong khi đó, Lazada lại nổi bật ở chiến lược định vị thương hiệu dưới sự hậu thuẫn của Alibaba. Với chiến dịch “Định vị cao, chào giá thấp”, Lazada tập trung vào phát triển những gian hàng chính hãng, có tên tuổi như Apple, Shiseido, Sony,… thay vì các gian hàng nhỏ lẻ, nhằm hướng tới một website thương mại điện tử tín nhiệm và có uy tín.

Shopee cũng không hề kém cạnh khi trở thành cái tên hot nhất trong thời gian vừa qua. Nhân dịp sinh nhật 9/9, Shopee thực hiện chiến dịch cạnh tranh về giá: Giá tốt mỗi ngày, liên tục ưu đãi, cùng với đó là hàng loạt các chương trình nổi bật như “Săn xu mỗi ngày”, “Deal hot mỗi ngày, flash deal theo giờ”, “Mỗi ngày một nhóm hàng giảm giá”,…

Theo bạn ai là ông trùm Tiki, Lazada hay Shopee?

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Ngắm nghía CV của một Digital Marketers

Ngắm nghía CV của một Digital Marketers

November 14, 2022

Trong thời đại kỷ nguyên công nghệ mới cùng sự bùng nổ của mạng Internet, Digital Marketing càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan trọng với bất kỳ một doanh nghiệp, tổ chức nào. Từ đó, nhu cầu về nguồn nhân lực

Tò mò tọc mạch một chiếc CV của Content Writer

Tò mò tọc mạch một chiếc CV của Content Writer

November 14, 2022

Trong bối cảnh lĩnh vực truyền thông và quảng cáo phát triển mạnh mẽ thì Content Marketing là một nghề rất “hot” đối với các bạn trẻ. Câu nói “Content is King” đã phần nào nói lên được vị trí của người làm content trong

CMO TALKING 2022: PERSONALIZATION – TOUCH TO UNLOCK

CMO TALKING 2022: PERSONALIZATION – TOUCH TO UNLOCK

November 12, 2022

Sẽ ra sao nếu các thương hiệu hiểu rõ bạn còn hơn chính bạn? Bản sắc cá nhân luôn là điều tiên quyết mà mỗi khách hàng đều mong muốn được các thương hiệu tôn vinh, là nhu cầu hàng đầu trong tháp Maslow cần

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket