THƯỞNG THỨC MV KẺ CẮP GẶP BÀ GIÀ CỦA HOÀNG THÙY LINH DƯỚI GÓC NHÌN CỦA MARKETERS

Chỉ sau hơn 3 ngày lên kệ, MV “Kẻ cắp gặp bà già” của Hoàng Thùy Linh đã lọt ngay vào top 2 trending của Youtube. Bên cạnh sự đầu tư kỹ lưỡng từ chất nhạc cho đến hình ảnh, thành công của sản phẩm âm nhạc này cũng có sự góp phần không nhỏ của các khía cạnh Marketing. Nếu bạn muốn rõ hơn về 1001 kiểu Marketing tinh tế ẩn sau MV “Kẻ cắp gặp bà già”, vậy hãy để Margroup phân tích “sương sương” giúp bạn nhé!

Nước đi khôn ngoan giữa tình trạng cả showbiz đang bị “tê liệt”

Giữa đại dịch mọi thứ đều đóng băng, tưởng như các nghệ sĩ sẽ có thời kì “nghỉ hè” kéo dài như rất nhiều ngành nghề khác và phải rất lâu nữa chúng ta mới được thấy ngành giải trí sôi động trở lại. Thế nhưng Hoàng Thuỳ Linh đã bất ngờ thông báo tín hiệu comeback ngay đầu tháng 4 với MV “Kẻ Cắp Gặp Bà Già”. Dự án mới toanh này của Hoàng Thuỳ Linh được thực hiện theo đúng quy trình sản xuất và quảng bá MV như bình thường mà không chịu sự tác động hay ảnh hưởng của mùa dịch. Nữ ca sĩ vẫn đảm bảo những khâu quan trọng và cần thiết để mang sản phẩm âm nhạc trở lại của mình đến với giới truyền thông – khán giả. 

Hoàng Thuỳ Linh mở họp báo livestream - Không truyền thông, không khán giả tham dự trực tiếp.

Hoàng Thuỳ Linh mở họp báo livestream – Không truyền thông, không khán giả tham dự trực tiếp.

MV có thể đã được sản xuất từ trước khi dịch bệnh bùng phát và có những lệnh cấm tụ tập đông người, nhưng Hoàng Thuỳ Linh vẫn rất khéo léo lồng ghép hình ảnh khẩu trang và nước rửa tay vào MV kịp thời “bắt sóng” thế sự. Tiếp đó là quy trình ra mắt sản phẩm, tung teaser – họp báo online – ra MV và kế hoạch quảng bá “ở nhà cùng Linh – giải trí văn minh” đã cho thấy một cách truyền thông vô cùng thông minh của ekip. Cách làm họp báo online của Hoàng Thuỳ Linh cũng được đông đảo giới truyền thông cũng như khán giả ủng hộ bởi sự tinh tế và chuyên nghiệp. Dù chỉ là một buổi livestream nhưng cô vẫn gửi thư mời họp báo với truyền thông theo đúng quy trình bình thường.

Cách PR độc đáo chuẩn trendy mùa dịch

Nữ ca sĩ còn “tranh thủ” PR cho sản phẩm của mình bằng cách tặng quà cho những ai chia sẻ hay nhất về MV trên trang cá nhân – và tất nhiên phải đính kèm link streaming buổi họp báo. Dòng hashtag #stayhome được nêu rõ ràng trong tấm poster cũng là một thông điệp rất tức thời ngay trong thời điểm nhạy cảm hiện tại.

Mini game với giải thưởng "khủng" do Hoàng Thuỳ Linh phát động.

Không chỉ thế, mới đây một mini game do chính Hoàng Thuỳ Linh phát động cũng gây sự chú ý cho người hâm mộ. Không chỉ để các fan thể hiện cảm xúc với sản phẩm mà còn để cho những ai yêu mến nữ ca sĩ trổ tài khả năng hội hoạ. Và đương nhiên, nếu tác phẩm nào “lọt vào mắt xanh” của cô nàng thì cũng rinh về giải thưởng có giá trị “khủng” cùng album “Hoàng” phiên bản đĩa than số lượng có hạn và được đánh số thứ tự đặc biệt bí ẩn chưa từng được công bố. Phải nói rằng đây là một “nước cờ” cao tay của Hoàng Thuỳ Linh và ekip khi vừa tạo ra một “sân chơi” cho người hâm mộ mà cũng là một hình thức quảng bá sản phẩm âm nhạc vô cùng chuyên nghiệp.

Câu chuyện dân gian đậm chất truyền thống – thu hút tình cảm yêu mến của triệu người con đất Việt

Với MV lần này, xuyên suốt cả sản phẩm, Hoàng Thùy Linh đã lồng ghép khéo léo hai dòng tranh dân gian Hàng Trống và Đông Hồ vào từng khung hình, vừa mang đậm tính truyền thống nhưng vẫn hài hoà với yếu tố mĩ thuật hiện đại. Từ những phân khúc đầu, hình ảnh miếng trầu thuần túy văn hóa Việt đã hiện hữu mở đầu câu chuyện. Theo đó sự chuẩn bị dày công và tỉ mỉ đến từng phục trang, từng chi tiết: chiếc áo dài cách tân đặc sắc, môn cờ gánh dẫn dắt mạch MV,… 

Hoàng Thùy Linh - Kẻ Cắp Gặp Bà Già | Official Music Video - YouTube

Câu chuyện dân gian đậm chất truyền thống – thu hút tình cảm yêu mến của triệu người con đất Việt

Với các chi tiết thấm nhuần hồn Việt được lồng ghép, MV hướng người xem đến những giá trị tinh thần cốt lõi của Việt Nam, từ đó lôi kéo, hun đúc trái tim của mỗi người xem. Gây hiệu ứng tâm lý mạnh mẽ đến khán giả trong tình hình Covid – lúc tinh thần dân tộc được đẩy đến hàng đầu.

Vinsmart – MV “Việt”, nhà tài trợ Việt

Trong MV thay đổi liên tục với các hoạt cảnh khác nhau thì sự xuất hiện tới 2 lần của Vsmart Active 3 thực sự rất bất ngờ. Vsmart Active 3 đã phô diễn khả năng chụp ảnh ấn tượng gồm gồm camera selfie pop-up “thò thụt” độc đáo với độ phân giải lên tới 16MP. Ngay sau đó, cụm 3 camera sau cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi thể hiện khả năng khả năng bắt nét tự động nhanh, màu sắc chân thực, sống động với độ phân giải lên tới 48MP. Các bức ảnh được chụp đều cho thấy độ sắc nét cao, rất phù hợp với màu sắc sống động của toàn MV.

Vinsmart – MV “Việt”, nhà tài trợ Việt

Nếu như Hoàng Thùy Linh luôn không ngừng sáng tạo để thổi hồn văn hóa dân tộc vào âm nhạc hiện đại thì Vsmart cũng không ngừng sáng tạo để giương cao ngọn cờ tinh thần Việt, khát vọng Việt chinh phục những đỉnh cao công nghệ. Sự kết hợp lần này vừa giúp Hoàng Thùy Linh khẳng định chất Việt của MV đến cả từ phía các nhà tài trợ, vừa giúp đưa tên tuổi của Vsmart đến gần hơn nữa tới tầm mắt của đông đảo người xem.

Dàn Cameo khủng giúp đẩy mạnh mức độ viral của sản phẩm

Cùng sự tham gia diễn xuất của những gương mặt đình đám như Youtuber Hậu Hoàng hay cô nàng “Trà Long” Khánh Vân trong vai những cung nữ thân cận của “Hoàng hậu” Hoàng Thùy Linh, độ viral của “Kẻ cắp gặp bà già” tăng một cách đáng kể.

Hoàng Thùy Linh tung MV 'Kẻ Cắp Gặp Bà Già', chiêu mộ 'Trà Long ...

Cùng sự tham gia diễn xuất của những gương mặt đình đám như Youtuber Hậu Hoàng hay cô nàng “Trà Long” Khánh Vân

Tuy chỉ giữ vai trò là vai diễn phụ, Khánh Vân và Hậu Hoàng vẫn chiếm một thời lượng khá đáng kể trong MV. Nhưng nhờ đó, Hoàng Thùy Linh đã khéo léo lôi kéo được đông đảo các bạn khán giả quan tâm đến hai nữ diễn viên này.

Không chỉ marketing cho MV qua thị hiếu người xem mà còn bằng các KOLs, Influencers, Hoàng Thùy Linh gián tiếp khẳng định sự đầu tư tỉ mỉ và mạnh tay vào sản phẩm âm nhạc hoành tráng này.

Chiếc MV bắt trend thần tốc

Bạn có nhận ra những xu hướng đình đám trên mạng xã hội thời gian gần đây không? Tất cả đều được Hoàng Thùy Linh khéo léo đưa vào trong MV “Kẻ cắp gặp bà già” một cách duyên dáng. 

Khẩu trang, nước rửa tay, nồi cơm điện, chụp hình với máy giặt… tất cả đều được lồng ghép tinh tế vào MV

Khẩu trang và nước rửa tay, rất thời sự giữa mùa dịch Covid-19. Sau khi Nhà Vua “từ chối” hai món hàng trên, thì lập tức “tai vạ” giáng xuống đầu anh ta, một chi tiết hết sức thiết thực và khéo léo, mang thông điệp phòng chống dịch Covid-19 đầy thâm ý. Một chi tiết nữa chính là “con pet” nồi cơm điện của các anh em nam giới từng gây sốt giai đoạn gần đây. Và cuối cùng, không thể không nhắc đến là trào lưu chụp ảnh trong máy giặt được rất nhiều bạn trẻ yêu thích thời gian qua, đã được Hoàng Thùy Linh biến thể thành chụp ảnh trong giếng hết sức táo bạo đúng không nào!

Tạm kết

Như một một đóa hoa đầy màu sắc, thắm đượm văn hóa Việt nở rộ giữa mùa dịch Covid, “Kẻ cắp gặp bà già” đang cực kỳ hot và chưa có dấu hiệu sẽ hạ nhiệt trong thời gian sắp tới. Liệu rằng “Kẻ cắp gặp bà già” của Hoàng Thùy Linh sẽ là sản phẩm kế tiếp đạt top 1 trending và chiếm lĩnh vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam?

 

Nguồn ảnh: MV Kẻ cắp gặp bà già – Hoàng Thùy Linh

Nguồn tham khảo: Báo Tổ Quốc (toquoc.vn)

Biên tập: Tuấn Thanh

Thiết kế: Hạnh Ngân

 

 

VIETTEL VÀ CUỘC HÀNH TRÌNH VƯƠN TẦM THẾ GIỚI

VIETTEL VÀ CUỘC HÀNH TRÌNH VƯƠN TẦM THẾ GIỚI

May 27, 2020

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2004, trải qua gần 16 năm, từ một công ty viễn thông với doanh thu chỉ vào khoảng 7.000 tỷ đồng và lợi nhuận chưa đến 1.500 tỷ đồng, Viettel đã vươn lên trở thành một trong những Tập đoàn công nghệ – viễn thông hàng đầu thế giới.

TRADE MARKETING – CON ĐƯỜNG CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG

TRADE MARKETING – CON ĐƯỜNG CHINH PHỤC KHÁCH HÀNG

May 12, 2020

Trade Marketing là gì và làm gì? Đây là một trong những câu hỏi muôn thuở mà các bạn sinh viên yêu thích Marketing luôn luôn mong muốn được tìm hiểu cũng như được giải đáp. “Trade Marketing” còn khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng nó đang nhanh chóng trở thành một mảng vô cùng quan trọng trong Client. Cùng Margroup tìm hiểu Trade Marketing là gì và tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp hiện nay nhé.

CHƯƠNG TRÌNH TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN NHÓM MARGROUP THÁNG 5/2020 – “MOUNTAINEER” – NGƯỜI CHINH PHỤC ĐỈNH NÚI

CHƯƠNG TRÌNH TUYỂN CỘNG TÁC VIÊN NHÓM MARGROUP THÁNG 5/2020 – “MOUNTAINEER” – NGƯỜI CHINH PHỤC ĐỈNH NÚI

May 10, 2020

Tuyển cộng tác viên tháng 5 – The Spring Recruitment là một trong hai chương trình Tuyển CTV lớn nhất của Nhóm Margroup. Và lần trở lại đây sẽ mang diện mạo hoàn toàn mới với hình thức thi tuyển online để thuận tiện cho các bạn sinh viên trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket