UNILEVER – HÀNH TRÌNH NỖ LỰC ĐÓNG GÓP VÀO HỆ GIÁ TRỊ CHUNG TRONG MÙA ĐẠI DỊCH

Là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới – Unilever đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt. Luôn thay đổi để phù hợp với xu hướng tiêu dùng và thị hiếu khách hàng, Unilever không ngừng đưa ra những chiến dịch, những thông cáo “đón đầu xu thế” để dễ dàng tiếp cận những đối tượng tiềm năng. Nổi bật nhất chính là trong giai đoạn dịch Covid gần đây, hàng loạt những cam kết và hành động được Unilever đưa ra nhằm nhanh chóng thích nghi với đại dịch và tiếp cận khách hàng một cách khéo léo hơn. Không biết bạn có từng nghe về những chiến dịch này chưa nhỉ? Dù có dù không gì thì cứ để Margroup đưa bạn đi xem xem những chiến dịch này là gì nhé!

 

Tự hào – “Vững vàng Việt Nam”, cùng cộng đồng vượt qua đại dịch

Là một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới, thuộc top đầu trong các doanh nghiệp tại Việt Nam, Unilever luôn ý thức được vai trò và trách nhiệm của bản thân trong việc mang đến những tác động tích cực cho xã hội. Hiểu được tính cấp thiết của việc ngăn chặn đại dịch Covid-19, Unilever dẫn đầu hỗ trợ 50 tỷ thông qua các chương trình hợp tác với mục đích nâng cao điều kiện vệ sinh và bảo vệ sức khỏe người dân trong mùa dịch. Đây chính là bước khởi nguồn cho chương trình “TỰ HÀO VIỆT NAM”.

Khởi động vào những ngày cuối tháng 3/2020, ngay trong thời điểm mà đại dịch Covid-19 hoành hành dữ dội nhất, “VỮNG VÀNG VIỆT NAM” là một trong những ngọn cờ đầu, và cũng là một trong những chiến dịch hỗ trợ gây nhiều tiếng vang nhất tính đến thời điểm hiện tại. Không chỉ góp phần tạo nên điểm tựa tài chính cho đất nước, Unilever còn hun đúc lòng yêu nước, khơi dậy tinh thần “lá lành đùm lá rách” của mỗi người con đất Việt. Dẫn đầu xu thế, “VỮNG VÀNG VIỆT NAM” làm dâng lên một làn sóng mạnh mẽ của các chương trình hỗ trợ, những chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao ý thức, nhận thức của người dân Việt Nam đối về sự cấp thiết phải phòng chống bệnh dịch.

Nổi lên với hoạt động thay đổi khung Facebook (Facebook Frame) đính kèm với các hashtag ở mỗi bài đăng, Unilever dễ dàng nhận được mức độ phủ sóng rộng khắp. Bắt tay hợp tác với Bộ Y Tế, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, “VỮNG VÀNG VIỆT NAM” mang đến những hoạt động, những đóng góp hết sức thiết thực và ý nghĩa. Hành động ngay từ những ngày bùng nổ đại dịch, Unilever đã bắt đầu khởi động chương trình: liên tục lắp đặt các trạm rửa tay công cộng tại các điểm nóng; lắp đặt hệ thống máy lọc nước PureIt tại các cơ sở Y Tế; trao tặng các nhu yếu phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng, nội hàm trong tập đoàn như Lifebuoy, Omo, Sunlight,… nhằm hỗ trợ cho các bệnh viện, trường học và các khu cách ly.

Thay đổi – Thấu hiểu tâm lý khách hàng

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Unilever – gã khổng lồ trong ngành hàng tiêu dùng nhanh toàn cầu, đang chịu ​​một tác động lớn đối với nhiều thương hiệu của mình. Có thể dễ dàng nhận thấy, phần lớn hoạt động kinh doanh của Unilever với các khách hàng dịch vụ thực phẩm – nhà hàng, căng tin, quán cà phê,… đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi việc cách ly kéo dài. Bên cạnh đó, nhằm mục đích phòng tránh bệnh dịch, khách hàng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm tẩy rửa gia dụng và ngần ngại hơn khi chi trả cho các sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Dù đứng trước những áp lực từ sự thay đổi quá nhanh trong tư duy tiêu dùng của khách hàng, Unilever vẫn luôn giữ vững được vị thế của bản thân trên thị trường quốc tế nhờ vào khả năng nhanh nhạy với xu hướng và hành vi tiêu dùng mới. Hướng đến những mục tiêu dài hạn và kịp thời thích ứng với tình thế hiện tại, Unilever đã thay đổi trong những ưu tiên sản xuất của mình: Đẩy mạnh những mặt hàng làm sạch và vệ sinh để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Cùng với đó, sự ra đời của một số loại mặt hàng làm sạch (đặc biệt là có nguồn gốc tự nhiên) hay kết hợp mua sắm online (hoặc qua các phương tiện trực tuyến khác) cũng là những biện pháp mà Unilever đưa ra để đón đầu nhu cầu, định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Hướng đến việc thấu hiểu nhanh hơn nhu cầu khách hàng, nâng cao khả năng thích nghi với mô hình nhu cầu mới và chuẩn bị cho những thay đổi lâu dài trong hành vi tiêu dùng, Unilever có những thay đổi đáng kể trong khoảng thời gian gần đây. Chu kỳ của các hoạt động dự báo được diễn ra thường xuyên hơn, thành lập các trung tâm kỹ thuật để thu thập dữ liệu người dùng; qua đó khai thác được những insight độc đáo của người tiêu dùng ở mỗi thị trường mà tập đoàn đang hoạt động. 

Thời kỳ khó khăn vẫn sẽ tiếp tục và suy thoái kinh tế là không thể tránh khỏi. Song, những khoản đầu tư nhằm thích nghi nhanh chóng, xây dựng hình ảnh thương hiệu và nắm bắt nhanh nhẹn tâm lý khách hàng chắc chắn sẽ tạo ra nguồn tăng trưởng lâu dài cho Unilever.

Loại bỏ – Ủng hộ vẻ đẹp tích cực

Trong khoảng thời gian dạo gần đây, tập đoàn Unilever đã đưa ra một tuyên bố về việc loại bỏ từ “bình thường” ra khỏi tất cả các bao bì và quảng cáo của các thương hiệu chăm sóc cá nhân và làm đẹp trên phạm vi toàn cầu. Đây là một hoạt động trong kế hoạch ra mắt chiến lược tầm nhìn mới mang tên “vẻ đẹp tích cực”, cam kết đấu tranh chống lại những định kiến, quan niệm sai lầm và định hình một khái niệm về vẻ đẹp hài hòa và rộng lớn hơn.

Quyết định loại bỏ từ “bình thường” khỏi các bao bì và chiến dịch quảng cáo, Unilever quyết tâm hướng đến việc chấm dứt những quan điểm về sự “bình thường” mang tính lỗi thời và mở ra một quan điểm mới về vẻ đẹp tích cực của thời hiện đại, không cổ súy. “Vẻ đẹp tích cực” là những bứt phá trong thiết kế, trong công thức sản phẩm của Unilever, ứng dụng các công nghệ và các sáng chế tiên tiến nhằm mang lại những sản phẩm có giá trị tốt đẹp, hợp với xu thế thời đại cho người dùng và cho hành tinh mẹ. Hơn nữa, tập đoàn cũng cam kết không thực hiện các hành động chỉnh sửa hình dáng cơ thể, kích thước hoặc màu da của người mẫu trong các quảng cáo thương hiệu của mình, đồng thời sẽ tăng số lượng các tư liệu quảng cáo miêu tả những nhóm người đa dạng hơn.

Mong muốn giảm thiểu những tác hại tiêu cực, tạo ra nhiều giá trị tốt hơn cho con người và hành tinh chính là nội dung cốt lõi của chiến dịch “Vẻ đẹp tích cực”. Quyết định loại bỏ từ “bình thường” khỏi bao bì và quảng cáo của Unilever chỉ là một hành động trong bộ ba cam kết mà công ty đang thực hiện để tạo ra tác động thực sự và có thể đo lường được gồm: Tiếp cận đến 1 tỷ người mỗi năm tính đến năm 2030, cải thiện sức khỏe và hạnh phúc cho mọi người, đồng thời thúc đẩy sự bình đẳng và hòa nhập; giúp bảo vệ và tái tạo 1,5 triệu ha đất, rừng và đại dương vào năm 2030; hưởng ứng việc cấm thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật trên toàn cầu vào năm 2023.

Chung tay – Khôi phục sức khỏe của hành tinh

Một năm trước đây, hầu hết mọi người còn chưa biết gì về Covid-19. Nhưng gần như chỉ sau một giai đoạn ngắn, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào căn bệnh nguy hiểm này. Và đúng như vậy, cuộc sống đã và đang bị đe dọa. Nhận thức được sự khắc nghiệt mà đại dịch Covid-19 mang lại và mối đe dọa lớn hơn nữa là khủng hoảng khí hậu tự nhiên, ngay từ những ngày giữa tháng 06/2020, Unilever đã công bố một loạt các hành động và cam kết mới được thiết lập để cải thiện sức khỏe của hành tinh.

Vượt xa so với những kế hoạch trước đây như “Kế hoạch cuộc sống bền vững” hay “Giữ lại nhựa trong nền kinh tế tuần hoàn”, bản công bố lần này được xem là một kế hoạch đầy tham vọng của tập đoàn. Cụ thể, bản cam kết là những kế hoạch hành động cụ thể hướng đến việc xử lý tình trạng khẩn cấp về khí hậu, giảm thiểu những tác động tiêu cực đến rừng, tái sinh thiên nhiên, đa dạng sinh học cùng với việc bảo vệ và giữ gìn nguồn nước. Để đẩy nhanh hành động, các thương hiệu trực thuộc Unilever còn cam kết xây dựng “Quỹ Khí hậu và Tự nhiên” để phục vụ cho các hoạt động cải thiện và bảo vệ sức khỏe hành tinh. 

Bản cam kết về hành động cùng những sáng kiến mang tính thiết thực của Unilever đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các tổ chức lớn nhỏ và người dùng trên thế giới. Theo sau đó là những chiến dịch, những chương trình vì trách nhiệm cộng đồng của hàng loạt các doanh nghiệp được phát động, tất cả cùng hướng đến mục tiêu chung là khôi phục khí hậu và sinh thái Trái Đất. Kế hoạch hành động vì sức khỏe hành tinh mẹ đã đưa các thương hiệu thuộc Unilever đến gần với “con mắt xanh” của đông đảo người dùng, nhận được sự tin tưởng và ủng hộ rộng khắp.

Kết luận

Là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong các phong trào hướng đến việc đóng góp những giá trị chung cho xã hội cũng như với những nỗ lực đầy tính thiết thực và thời đại của mình, Unilever đã và đang dần khẳng định được bản thân như một nhãn hàng đầy lòng nhiệt thành, luôn hướng đến cộng đồng người tiêu dùng. Bên cạnh đó, nhờ sự đầu tư một cách chỉn chu vào các bài viết ở các kênh truyền thông, Unilever cũng đang thu hút được sự quan tâm chú ý rộng khắp.

Những nỗ lực, những phấn đấu của Unilever chắc hẳn sẽ không dừng lại ở đó, vậy nên hãy cùng Margroup chờ đợi xem họ sẽ mang đến những bất ngờ gì nữa nhé!

Biên tập: Tuấn Thanh

Thiết kế: Minh An

Nguồn: goldenadgroup, vbcsd, unilever

Ngắm nghía CV của một Digital Marketers

Ngắm nghía CV của một Digital Marketers

November 14, 2022

Trong thời đại kỷ nguyên công nghệ mới cùng sự bùng nổ của mạng Internet, Digital Marketing càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan trọng với bất kỳ một doanh nghiệp, tổ chức nào. Từ đó, nhu cầu về nguồn nhân lực

Tò mò tọc mạch một chiếc CV của Content Writer

Tò mò tọc mạch một chiếc CV của Content Writer

November 14, 2022

Trong bối cảnh lĩnh vực truyền thông và quảng cáo phát triển mạnh mẽ thì Content Marketing là một nghề rất “hot” đối với các bạn trẻ. Câu nói “Content is King” đã phần nào nói lên được vị trí của người làm content trong

CMO TALKING 2022: PERSONALIZATION – TOUCH TO UNLOCK

CMO TALKING 2022: PERSONALIZATION – TOUCH TO UNLOCK

November 12, 2022

Sẽ ra sao nếu các thương hiệu hiểu rõ bạn còn hơn chính bạn? Bản sắc cá nhân luôn là điều tiên quyết mà mỗi khách hàng đều mong muốn được các thương hiệu tôn vinh, là nhu cầu hàng đầu trong tháp Maslow cần

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket