VIEWABILITY CÓ PHẢI LÀ XU HƯỚNG ĐO LƯỜNG MỚI?

Lượng Viewability cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chỉ số CTR (Click Through Rate – tỷ lệ nhấp chuột). Một nghiên cứu năm 2018 của DataXu cho biết Viewability tăng 10% dẫn tới lượng CTR tăng 100%. Như vậy lượng theo dõi quảng cáo thực sự của người dùng cao sẽ giúp quảng cáo có lượng nhấp vào và dẫn tới website của doanh nghiệp tăng lên.

THUẬT NGỮ VIEWABILITY (MỨC ĐỘ HIỂN THỊ)

Quảng cáo của bạn có được xem bởi người thật hay không, nếu có thì trong bao lâu. Đây là câu hỏi khó trả lời chính xác được cho các advertiser và các publisher. Chính vì vậy mà khái niệm Viewability ra đời, đây là thuật ngữ để nói về tiêu chuẩn trong quảng cáo, dùng để đo các impression (số lần quảng cáo được hiển thị) và được nhìn thấy bởi người dùng thực sự. Đây là tiêu chuẩn quan trọng trong quảng cáo vì nó giúp mang lại kết quả, thống kê tốt hơn khi triển khai chiến dịch.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIEWABILITY

Viewability sẽ cho biết chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bạn có thực sự lọt vào tầm nhìn của khách hàng hay không và góp phần vào hiệu quả của chiến dịch ra sao. Từ đây các nhà tiếp thị có thể cân nhắc được hình thức quảng cáo nào phù hợp với sản phẩm và tối ưu chiến dịch.

Lượng Viewability cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chỉ số CTR (Click Through Rate – tỷ lệ nhấp chuột). Một nghiên cứu năm 2018 của DataXu cho biết Viewability tăng 10% dẫn tới lượng CTR tăng 100%. Như vậy lượng theo dõi quảng cáo thực sự của người dùng cao sẽ giúp quảng cáo có lượng nhấp vào và dẫn tới website của doanh nghiệp tăng lên.

NHỮNG BÀN LUẬN QUANH THUẬT NGỮ VIEWABILITY

“Mỗi một ngành hàng đều có 1 tiêu chuẩn riêng nhất định về Viewability. Vì vậy, đưa ra 1 tiêu chuẩn cho tất cả các marketer tuân theo là điều không thể.” – Scott Knoll, Nguyên CEO & Chuyên gia tư vấn chiến lược của Integral Ad Science (IAS) chia sẻ, “Người làm marketing thông minh sẽ nhận ra rằng thời gian là yếu tố thực sự quan trọng đối với hiệu quả của một chiến dịch tiếp thị và mỗi doanh nghiệp sẽ có một cách tối ưu hóa khác nhau”.

Viewability ngày càng được nhìn nhận là một thang đo quan trọng, nhưng chưa phải là một giải pháp đơn giản mà hiệu quả cho một vấn đề phức tạp. Và nếu chỉ xem xét thang đo này với cùng góc độ như đã đánh giá CTR thì cũng thực sự không có tác dụng.

Bản thân phép đo Viewability cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các nhân tố như các dạng code nhúng (Iframe) chéo các domain, video players, webkits và nhiều yếu tố khác. Rất khó để đo lường trước, vì vậy khi mua lượt hiển thị quảng cáo (Impression) theo cách thức RTB (đấu giá theo thời gian thực), người mua không thể biết các lượt hiển thị này có được nhìn thấy hay không.

CÁC “ÔNG LỚN” NÓI GÌ VỀ VIEWABILITY

“Chúng tôi nhận thấy rằng những gì chúng tôi làm đang tạo nên một sự khác biệt lớn bởi từ khi làn sóng Viewability lên ngôi, các publisher (nhà phân phối quảng cáo) đã chú trọng cung cấp cho chúng tôi những hình thức quảng cáo rất chất lượng với nhiều sự đầu tư hơn”, John Montgomery, Phó chủ tịch điều hành An toàn Thương hiệu của GroupM chia sẻ.

Giám đốc Marketing của Unilever, Keith Weed cho biết họ hoàn toàn ủng hộ GroupM trong việc liên tục đưa ra những tiêu chuẩn, đánh giá Viewability để đáp ứng kịp thời các thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng và sự phát triển của các định dạng quảng cáo có sẵn.

Ông còn đưa ra nhận định: “Quảng cáo digital chắc chắn cần phải được nhìn thấy toàn bộ hình ảnh, nếu ít hơn thì đó là quảng cáo không hề hiệu quả.” Keith Weed khuyên rằng các nhà làm quảng cáo cần tập trung vào trải nghiệm khách hàng vì đó là cách để tạo dựng hình ảnh thương hiệu trong trí nhớ khách hàng tốt nhất. Viewability là chỉ số rất đáng quan tâm.


Như vậy, dù mục tiêu là tăng lượng chuyển đổi, nâng cao nhận diện thương hiệu hay nhắc nhớ quảng cáo, các nhà tiếp thị luôn phải quan tâm tới chỉ số Viewability để chiến dịch được đánh giá chuẩn xác hơn. Chúng ta cần hiểu rằng quảng cáo không thực sự được nhìn thấy sẽ không thể tác động tới nhận thức của khách hàng và xây dựng niềm tin đối với thương hiệu.

Biên tập: Ngô Thị Hồng Thắm

Thiết kế: Bùi Ngọc Thanh Thúy

CMO TALKING 2019: DIGITAL CUSTOMER EXPERIENCE (DCX)

CMO TALKING 2019: DIGITAL CUSTOMER EXPERIENCE (DCX)

Aug 12, 2019

Khi thế giới đang ngày càng phát triển thì không gian Digital nói riêng và nền công nghiệp 4.0 hiện đại nói chung đã có những bước tiến vượt bậc. Chính vì vậy, việc ứng dụng các thành quả của nền công nghiệp này đã thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp và toàn nền kinh tế. Cùng với đó, yêu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm và dịch vụ cũng ngày càng trở nên khắt khe hơn bao giờ hết.

TẠI SAO THƯƠNG HIỆU ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG OFFLINE?

TẠI SAO THƯƠNG HIỆU ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG OFFLINE?

Aug 04, 2019

Hiện nay có rất nhiều công ty, doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động offline nhằm tăng tương tác với người tiêu dùng, tạo ra những trải nghiệm mới mẻ bằng nhiều ý tưởng độc đáo. Activation như bước mở đầu nhằm quảng bá sản phẩm mới, tăng độ nhận diện thương hiệu, còn Event là hoạt động ở giai đoạn gần cuối để tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

PEOPLE IN 7Ps – “GỐC RỄ” CẤU THÀNH SẢN PHẨM HOÀN HẢO

PEOPLE IN 7Ps – “GỐC RỄ” CẤU THÀNH SẢN PHẨM HOÀN HẢO

Aug 02, 2019

People (Con người) là P thứ 5 trong Marketing Mix bên cạnh 4Ps cơ bản: Product, Price, Place, Promotion. Một trong những yếu tố quan trọng nhất từ trước đến nay của Marketing Mix chính là con người, chúng ta không thể tạo ra một sản phẩm, dịch vụ hoàn hảo nếu thiếu đi P này.

Share on facebook
Share on email
Share on linkedin
Shopping Basket